Bên cạnh Nhậm Gia Luân – Bạch Lộc thì Tống Thiến – Hoàng Cảnh Du, Cổ Lực Na Trát – Lưu Dĩ Hào và nhiều couple khác cũng đã từng khuấy đảo màn ảnh Hoa ngữ trong các tác phẩm chuyển kiếp.

1. Nhậm Gia Luân – Bạch Lộc: Trường An Như Cố, Một Đời Một Kiếp

Cả 2 tác phẩm này đều được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng đình đám của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Ở phần 1, nam chính Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) và nữ chính Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) đều “về trời” cùng nhau. Đoạn kết này đã lấy đi không ít nước mắt của khản giả.

Sang đến phần 2 là Một Đời Một Kiếp, khán giả hi vọng cặp đôi sẽ có được một câu chuyện tình yêu đầy viên mãn. Tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Thời Nghi – diễn viên lồng tiếng và Châu Sinh Thần – phó giáo sư hóa học từ nước ngoài trở về. Tuy nhiên, câu chuyện tình duyên của họ bắt đầu từ kiếp trước ở thời cổ đại (phim Trường An Như Cố).

Khi đó, Thời Nghi là Thái Tử Phi được hứa hôn cho Thái tử, còn Châu Sinh Thần là Tiểu Nam Thần Vương, nắm trong tay hơn mười vạn đại quân. Chỉ một câu “Sắc thụ hồn dữ, tâm du nhất trắc” đã khiến vận mệnh cả hai bị hủy hoại từ đó. Đến với kiếp này, chỉ có mình Thời Nghi nhớ Châu Sinh Thần là ai, còn chàng thì đã quên nàng. Dù vậy, Thời Nghi đã dùng trái tim của mình thành công chinh phục được Châu Sinh Thần ở kiếp này.

2. Dương Tử – Thành Nghị: Trầm Vụn Hương Phai

Trầm Vụn Hương Phai là bộ phim thuộc đề tài cổ trang huyền huyễn, lấy bối cảnh thiên giới – nhân gian làm không gian chính. Nhân vật trung tâm là Nhan Đàm, một tiểu liên hoa tinh thời thượng cổ. Câu chuyện của nàng bắt đầu kể từ thoát khỏi hoa sen, biến hóa thành người. Chính vì điều đó mà nàng gặp phải kiếp nạn lớn trong đời đó là tình kiếp.

Người khiến nàng phải lao đao khốn khổ không ai khác chính là vị Ứng Uyên đế quân cao cao tại thượng của Thiên cung kia. Nhan Đàm vốn muốn dùng một nửa trái tim của bản thân để đổi lấy chân tình của Ứng Uyên thế nhưng không ngờ Ứng Uyên lại quên mất cô ấy… Hiện bộ phim vẫn đang trong quá trình quay.

3. Hoàng Cảnh Du – Tống Thiến: Kết Ái – Mối Tình Đầu Của Đại Nhân Thiên Tuế

Bộ phim này kể về câu chuyện tình yêu kéo dài nhiều đời nhiều kiếp của chàng hồ ly si tình Hạ Lan Tĩnh Đình (Hoàng Cảnh Du) và người tình ngàn năm Thẩm Tuệ Nhan (Tống Thiến). Ở kiếp này, nàng có tên Quan Bì Bì, là một ký giả mảng giải trí và hiện đã có người trong mộng. Tuy nhiên, bằng tình cảm sâu sắc và sự chân thành, cùng với nhiều biến cố lần lượt xảy ra, Hạ Lan đã dần dần xoay chuyển trái tim của Bì Bì, khiến cô rơi vào lưới tình không lối thoát của anh.

4. Cổ Lực Na Trát – Lưu Dĩ Hào: Thập Nhị Đàm

Thời Trung Hoa Dân Quốc, đại gia kim thạch Kim Tính Kiên tiếng tăm hiển hách vốn được hoá từ tảng đá Nữ Oa vá trời, tu luyện thành người đến nhân gian đã hàng ngàn năm. Ngài yêu Dạ Minh sâu sắc, vì muốn giúp Dạ Minh vượt qua lôi kiếp mà bắt đầu một chuyến hành trình kỳ ảo đi tìm “con dấu”. Tình yêu và sự thù hận quấn lấy nhau hàng ngàn năm. Yêu quái lần lượt xuất hiện, từ đó mở ra các câu chuyện tình vừa hài hước vừa cảm động, vừa nhiệt huyết lại vừa ngọt ngào.

5. Cúc Tịnh Y – Tăng Thuấn Hy: Mộ Nam Chi

Mộ Nam Chi là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Chi Chi. Đây là tác phẩm thuộc thể loại trọng sinh nên thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả. Kiếp trước, nam chính rất yêu nữ chính, chàng từng vì nàng mà quyết định bỏ cả giang sơn chỉ muốn yên phận một phương giúp nàng trấn giữ vương triều bệ rạc.

Song, do khác biệt về thân phận và địa vị, họ không thể tìm được tiếng nói chung. Kiếp này, ngay trong lần đầu gặp gỡ hắn đã cảm thấy nàng vừa buồn cười vừa đáng thương, cứ mải mê quấn lấy, vô tình được nàng nhiều lần giúp đỡ, từ đó nảy sinh tình cảm lúc nào chẳng hay.

6. Trịnh Tưu Hoằng – Bạch Vũ: Giữa Chốn Bồng Lai

Bộ phim này xoay quanh câu chuyện xảy ra tại 1 phòng khám bệnh bí hiểm ở trong 1 con hẻm nhỏ ở thành phố hiện đại. Bác sĩ chính Bạch Khởi (do Bạch Vũ vào vai) giúp đỡ linh vật tháo gỡ chấp niệm, trùng hợp quen biết và ngoài ý muốn “sống chung” với Lâm Hạ (do Trịnh Tưu Hoằng vào vai), chuyện xưa ngàn năm trước cũng theo đó mà tái hiện.

7. Hoàn Nhan Lạc Nhung – Trang Đạt Phi: Kịch Bản Yêu Đương Của Nàng Và Chàng

Tác phẩm này kể về Chu Tuyên Văn – nam thần hoàn mỹ, vốn sở hữu một khối gia tài kếch xù. Tuy nhiên, sau 1 lần gặp nạn, anh chàng này mắc phải chứng hoang tưởng. Ngày qua ngày, Tuyên Văn luôn nghĩ mình là hoàng đế, bỏ bê công việc kinh doanh.

Trong một lần điều trị bệnh tình, anh gặp phải La Khai Hoài, “vào hậu cung sâu thẳm như biển, đời người không còn ngày thái bình nữa”, hai người ngày nào cũng “đánh đánh đấm đấm”, ra chiêu – tiếp chiêu, trở thành đôi oan gia lúc nào không hay. Chu Tuyên Văn chỉ không ngờ rằng, bẫy lớn do anh đặt ra lại trở thành bẫy trái tim mình.

8. Hoắc Kiến Hoa – Đường Yên: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện III

Bộ phim là phần tiếp theo của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp câu chuyện bắt đầu vào 100 năm trước của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp I. Sau nhiều kiếp luân hồi, Phi Bồng hiện nay trở thành Cảnh Thiên, một chàng trai làm chức quản lý đồ cổ ở Vĩnh An, thành Du Châu, có tài nhận biết đồ cổ, mê tiền, tham vọng trở thành người giàu nhất thiên hạ hoặc là Thục Sơn kiếm tiên.

Sau khi Cảnh Thiên tìm được Ma Kiếm thì quen biết Tuyết Kiến, từ đó cuộc sống của Cảnh Thiên cũng đổi thay. Anh bị cuốn vào cuộc tranh chấp nội bộ Đường Gia và cuộc chiến giữa Đường Môn với Phích Lịch Đường. Sau này gặp đệ tử Thục Sơn là Trường Khanh và người yêu Tử Huyên. Giúp Thục Sơn tìm kiếm Ngũ Linh Châu, cùng đối phó với Trọng Lầu …

9. Quách Tuấn Thần – Khang Ninh: Bách Linh Đàm

Bách Linh Đàm kể về câu chuyện của vua quỷ và công chúa xui xẻo khi họ đan xen những ký ức về quá khứ trong bộ sưu tập sách. Với một nhiệm vụ phải hoàn thành, họ trải qua tình yêu và nỗi buồn của nhiều linh hồn và quái vật khác nhau.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những couple chuyển kiếp này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!