Dấn thân vào làng giải trí Hoa ngữ, nhiều nghệ sĩ có nền tảng khá vững chắc. Họ được đào tạo từ những trường lớp đào tạo chính quy nổi tiếng ở Trung Quốc như Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Hý kịch Trung ương hay Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Một số sao Hoa ngữ tuy có xuất thân trường lớp đầy vững chắc, thành tích học tập khiến ai cũng phải trầm trồ, thế nhưng điều này lại đi ngược với khả năng diễn xuất của họ. Cùng xem qua một số nghệ sĩ Cbiz bị công chúng đánh giá thấp về khả năng diễn xuất ngay bên dưới bài viết này nhé!

Đường Yên

Có xuất thân là sinh viên của Học Viện Hý kịch Trung ương, trong những năm còn ngồi trên ghế giảng đường, Đường Yên luôn đạt thành tích xuất sắc. Thế nhưng, sau khi gia nhập vào làng giải trí Hoa ngữ, diễn xuất của Đường Yên lại không được đánh giá cao. Bên cạnh đó, nữ diễn viên thường chọn cho bản thân những vai diễn giống nhau, ít có thách thức.

Nhiều năm liền, Đường Yên vẫn luôn bền vững xuất hiện trong danh sách những nữ diễn viên có diễn xuất kém nhất bên cạnh nhiều gương mặt đình đám như Dương Mịch, Angelababy.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Sở hữu số điểm đại học lên dến 427 – vượt qua điểm chuẩn là 241, Địch Lệ Nhiệt Ba xuất sắc khi được tuyển vào Học viện Hý kịch Thượng Hải. Nhưng thành tích học tập xuất sắc thì chưa chắc năng lực thật đã tốt và Địch Lệ Nhiệt Ba cũng không ngoại lệ.

Mỹ nhân Tân Cương liên tục bị netizen “trừ điểm” vì diễn xuất không mấy tốt trong các tác phẩm truyền hình. Thế nhưng, ở bộ phim vừa được lên sóng có tên Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh – nữ diễn viên vào vai Kiều Tinh Tinh khá trọn vẹn. Cô liên tiếp nhận về “cơn mưa lời khen” từ khán giả truyền hình.

Lưu Diệc Phi

Là một sinh viên được đặc cách vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi chỉ mới 15 tuổi, những tưởng Lưu Diệc Phi sẽ rất xuất sắc nhưng thực tế ngược lại so với công chúng vẫn nghĩ. Vào nghề đã gần 20 năm, Lưu Diệc Phi không thể tiến bộ trong diễn xuất, cô luôn bị khán giả đánh giá là mang một gương mặt “đơ” vào hết phim này đến phim khác.

Dương Mịch

Năm 2005, Dương Mịch thi đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với điểm số 583 trong khi điểm chuẩn vào trường chỉ ở mức 235 điểm mà thôi. Nhưng thành tích học tập xuất sắc với năng lực thật sự của Dương Mịch lại cách biệt “một trời một vực” khi những năm qua cô thường xuyên bị “trừ điểm” vì diễn xuất không tốt.

Khách quan mà nói, diễn xuất của Dương Mịch thời điểm năm 2005 – 2006 rất tự nhiên nhưng theo càng ngày lại càng tụt lùi, đến mức bị xếp vào hàng ngũ “bình hoa di động” trong làng giải trí.

Trịnh Sảng

Cũng giống như Lưu Diệc Phi, Trịnh Sảng cũng là sinh viên trẻ tuổi nhất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi nhập học ở tuổi 16. Đáng tiếc, diễn xuất của Trịnh Sảng đã không tốt lắm, còn thêm việc cô can thiệp thẩm mỹ gây ảnh hưởng nhiều đến biểu cảm trên gương mặt nên suốt ngày bị “trừ điểm” vì diễn xuất quá kém. Tuy nhiên vẫn không hiểu vì sao, thời còn “hót hòn họt”, Trịnh Sảng rất được lòng các đạo diễn, cô liên tục nhận về hàng tá lời mời đóng phim.

Quan Hiểu Đồng

Năm 2016, Quan Hiểu Đồng trở thành thủ khoa của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với số điểm 552 và còn được gọi là “học bá” (học sinh xuất sắc). Nhưng trường hợp của Quan Hiểu Đồng rất giống Dương Mịch khi theo thời gian, diễn xuất của cô ngày càng tụt dốc không phanh. Không chỉ vậy, Quan Hiểu Đồng còn rất “chấp niệm” với những bộ ngôn tình thần tượng Mary Sue thay vì chuyển hình thành diễn viên thực lực.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về khả năng diễn xuất của những nghệ sĩ này? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!