Điểm mặt 4 nghệ sĩ 16 năm đồng hành cùng Táo Quân
Điểm mặt 4 nghệ sĩ 16 năm đồng hành cùng Táo Quân

Táo Quân vẫn là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam, được sự quan tâm từ phía công chúng mỗi buổi tối ngày 30 Tết để được tái ngộ với các Táo. 16 năm trôi qua kể từ chương trình đầu tiên, đã có rất nhiều diễn viên khác nhau tham gia Táo Quân và mang lại vô số tiếng cười cho khán giả. Nhưng những nghệ sĩ như Công Lý, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng chắc chắn vẫn luôn đồng hành từ những ngày đầu và chưa từng một lần vắng mặt. Trước ngày lên sóng chính thức mùa thứ 16, hãy cùng gặp lại các Táo gây bão hằng năm mỗi đêm 30 trước màn hình tivi nhà bạn.

Nam Tào – Xuân Bắc

Cùng giữ nhiệm vụ hầu hạ Ngọc Hoàng, thế nhưng Nam Tào lại hướng đến hình tượng “chuẩn men”, biểu cảm chững chạc nhưng không kém phần hài hước, đối lập hoàn toàn với nhân vật Bắc Đẩu. Xuân Bắc khiến Nam Tào mang “chất” riêng với những biểu cảm tự nhiên như chính tính cách của anh ở đời thường. Với lối diễn khá tự nhiên, Xuân Bắc luôn biết cách “chèo lái” nhân vật Nam Tào một cách hết sức thông minh. Liên tục “lột xác” trong cách diễn và tạo được nhiều hiệu ứng tốt đối với người xem, từ lâu danh hài đã trở thành tượng đài mà khó có ai có thể thay thế.

Xuân Bắc đảm nhận Nam Tào 15 năm nay.

16 năm đồng hành với Nam Tào nhưng anh luôn biết cách khiến nhân vật mình đảm nhận không bị nhàm chán, biến đổi qua mỗi năm.

Cùng với Công Lý – Xuân Bắc luôn có những màn tung hứng hài hước trong đêm các Táo về chầu Ngọc hoàng.

Cô Đẩu – Công Lý

Đóng khung với hình ảnh điệu đà Cô Đẩu – nhân vật hầu hạ bên cạnh Ngọc Hoàng được Công Lý đảm nhận liên tục nhiều năm qua. Nhân vật này cũng là yếu tố “then chốt” tạo nên kịch tính, thậm chí còn là người đảm nhiệm nhiều phân cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” nhất xuyên suốt chương trình.

Ngoài tính cách chua ngoa, thích “chặt chém” từ Ngọc Hoàng cho tới Táo vai Cô Đẩu còn được khai thác ở nhiều mặt để tạo yếu tố hài hước. Sự đa dạng trong lối diễn của Công Lý đã mang lại cho khán giả truyền hình những ấn tượng sâu sắc. Có thể nói rằng thành công của Công Lý trong vai diễn Bắc Đẩu là không thể phủ nhận.

Cô Đẩu – Công Lý thường xuất hiện với phong cách thời trang tông màu hồng điệu đà, chói lóa. Cô Đẩu được xem như nhân vật giữ vai trò “then chốt” tạo nên các cuộc khẩu chiến giữa các Táo

Táo Y Tế – Vân Dung

Từng đảm nhận nhiều vai như Táo Tiêu Dùng hay Táo Dân Sinh tuy nhiên Vân Dung tạo được dấu ấn hơn cả qua vai Táo Y Tế với tính cách có phần điệu đà, hay nũng nịu. Không cần phải phô diễn quá nhiều câu thoại độc, chỉ cần giọng nói có phần “chua ngoa” và cái vẻ ngoài có phần “hài hài” của mình, bất cứ chỗ nào Vân Dung cũng có thể làm cho những người xung quanh cười.

Vân Dung gây ấn tượng với vai Táo Y Tế có tính cách điệu đà, nũng nịu.

Táo Kinh Tế – Quang Thắng

Đối với nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí hiện tại thì Quang Thắng không sở hữu một ngoại hình bắt mắt, thế nhưng như chính anh từng chia sẻ cơ duyên đưa anh tới hài kịch là khuôn mặt “không cái gì liên quan tới cái gì” của mình. Đến với Táo Quân, Quang Thắng cũng vận dụng “cái riêng” của mình một cách triệt để.

Từng được giao đóng Táo Giao Thông, Táo Giáo Dục, Táo Kinh Tế,.. đòi hỏi nhiều thuật ngữ chuyên môn trong kịch bản khiến anh gặp phải không ít khó khăn. Ở Quang Thắng lối diễn xuất đều từ bản năng, có “tí nào xào tí nấy”. Với “tố chất” này cùng vẻ ngoài “lầy lội” của mình, danh hài đã mang đến Táo Quân một hơi thở mới, một lối diễn độc đáo không bị trùng lặp ở bất cứ ai.

Không sở hữu một ngoại hình bắt mắt nhưng danh hài luôn biết nhạy bén trước những vai diễn mình đảm nhiệm.

Chiếc mũi to rất riêng đã tạo nên thương hiệu của vị “Táo Kinh Tế”. Ở mỗi vai Táo mình đảm nhận, cây hài luôn biết cách ghi điểm, thả câu đúng chỗ, đúng nhịp cùng chiếc mũi to đặc trưng khiến khán giả bật cười khanh khách.