tvN tuy vẫn là đài cáp nhưng vị thế và tầm ảnh hưởng hiện tại thì chẳng thua gì các đài trung ương ở Hàn. Chính vì vậy, rating các phim của đài này cũng ngày càng khủng hơn. Cùng chúng tôi điểm qua 10 bộ phim có khởi đầu đỉnh chóp nhất trong lịch sử của đài này nhé, hầu như toàn là siêu phẩm đấy.

Hạng 10: Biên Niên Sử Arthdal 6.7%

Với một dàn sao khủng gồm Jang Dong Gun, Song Joong Ki, Kim Ok Bin, Kim Ji Won và dàn vai phụ cũng chất lượng không kém, Biên Niên Sử Arthdal đã nhanh chóng chiếm được sự chú ý lớn trước cả khi ra mắt. Lợi thế này đã giúp bộ phim có kết quả rating tập đầu tương đối tốt và cả bộ cũng đều gây được chú ý.

Hạng 9: Goblin 6.9%

Thời điểm năm 2016 khi Goblin ra mắt, rating đài tvN vẫn chưa khủng như giờ, tác phẩm này cũng đánh dấu màn hợp tác lần đầu của biên kịch Kim Eun Sook với đài cáp tvN nên nhiều khán giả còn đặt dấu hỏi về độ hot của tác phẩm. Thế nhưng, không để cho người xem phải nghi ngờ quá lâu, Goblin đã ra mắt với rating cao ngất lúc bấy giờ 6.9% và còn tăng đều qua những tập sau nữa, trở thành tâm điểm của châu Á trong quá trình lên sóng, mang vinh quang về cho nhà đài tvN. Mà không cần tôi nói nhiều thì các bạn cũng biết phim này đã từng hot như thế nào.

Hạng 8: Hotel Del Luna 7.3%

Mang hơi hướng thần thoại và được xây dựng với đề tài cuốn hút ngay từ đầu, Hotel Del Luna với màn lột xác ngoạn mục của IU đã cho thấy sức hút của mình ngay từ đầu, bất chấp trước đó cũng nhiều ý kiến cho rằng khó có thể đình đám. Nội dung phim cùng dàn diễn viên chất lượng chính là yếu tố giúp tác phẩm này thành công ngoài mong đợi.

Hạng 7: Memories Of The Alhambra 7.5%

Được hai cái tên Hyun Bin và Park Shin Hye bảo chứng độ hot, lại là tác phẩm kỳ ảo với nội dung hấp dẫn về thế giới thực đan xen với game, nên tập đầu của Memories Of The Alhambra đã ghi nhận rating cao vút. Tiếc rằng mạch phim và câu chuyện phát triển sau đó lại không đạt được kỳ vọng nên càng về cuối tác phẩm càng mất nhiệt.

Hạng 6: Forest Of Secrets 2 7.6%

Đề tài phim hình sự với những vụ án gay cấn, hồi hộp đã trở thành thế mạnh của phim Hàn những năm trở lại đây. Forest Of Secrets cũng tương tự. Với nội dung chặt chẽ, dàn sao thực lực với sự dẫn dắt của Cho Seung Woo, Bae Doo Na lại càng giúp bộ phim này gây sốt hơn nữa. Sản xuất tới phần 2 là đủ biết phim được đánh giá cao thế nào rồi.

Hạng 5: Vincenzo 7.7%

Ôi, cái màn tái xuất của Song Joong Ki trong năm 2021 này được đánh dấu thành công ngay từ đầu với rating khủng như vậy đấy và cho tới cuối cùng, Vincenzo cũng vẫn không đánh mất phong độ của mình. Cuộc chiến đối đầu với kẻ ác đan xen những tình tiết vừa lôi cuốn vừa hài hước, nên bộ phim này đã trở thành một trong những siêu phẩm đình đám bậc nhất của tvN năm nay.

Hạng 4: Chàng Hậu 8.0%

Kịch bản được làm lại từ bộ phim chiếu mạng cực hot của Trung Quốc, đề tài xuyên không kết hợp hài hước lại càng là cục nam châm hút sự chú ý của khán giả ngay từ tập đầu tiên. Chàng Hậu đã có một khởi đầu cao chót vót không ai ngờ dù trước đó không mấy được quảng bá, dàn sao cũng không phải những cái tên hàng top. Sự thành công của tác phẩm này đến từ chính nội dung và khả năng diễn xuất tuyệt vời của dàn sao.

Hạng 3: Encounter 8.7%

Tuy rằng cả bộ phim không đạt được thành tựu về mặt phản ứng khán giả và nội dung cũng khá ảo nhưng phải nói rằng Encounter có thành tích rating không tồi, mà ngay tập 1 cũng đã cho thấy độ hút truyền thông lớn thế nào từ sự kết hợp của hai cái tên Song Hye Kyo và Park Bo Gum. Câu chuyện tình yêu trong phim tựa như cổ tích, có thể không hợp thị hiếu của tất cả mọi người nhưng tôi thấy có lẽ đặt nó ở dạng tác phẩm xem để thả hồn tưởng tượng hay fan của tình chị – em thì cũng không tồi đâu.

Hạng 2: Mr. Sunshine 8.9%

Biên kịch Kim Eun Sook và Mr. Sunshine đã có 3 năm liền giữ vững ngôi vị bộ phim có rating tập 1 cao nhất tvN cho tới ngày hôm trước mới bị phá vỡ. Vậy cũng đủ thấy Mr. Sunshine có sức hút lớn đến thế nào. Dàn sao thực lực với màn tái xuất đóng drama của siêu sao Lee Byung Hun, nội dung về thời kỳ lịch sử với những sự kiện ít người biết cũng là điểm gây tò mò cho người xem. Sự hào hùng và bi thương của các nhân vật trong thời đại ấy đã góp phần tạo nên một siêu phẩm dân quốc hoàn hảo gắn mác Hàn Quốc, nếu ai chưa xem thì hãy xem ngay nhé, bộ phim này xứng đáng với mọi lời khen ngợi đấy.

Hạng 1: Hospital Playlist 2 10%

Lên sóng tối thứ 5 vùa qua và ngay lập tức Hospital Playlist đã đón mùa 2 với thắng lợi vang dội. Con số rating 10% là con số khủng nhất mà đài tvN đạt được với tập đầu của một bộ phim đấy và với tác phẩm này thì nó hoàn toàn xứng đáng.

Không có drama hay những tình tiết gay cấn, Hospital Playlist tựa như một bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng cũng rất bắt tai và tràn đầy ý nghĩa đi thẳng vào lòng người xem. Cái đặc sắc của phim chính là sự khác biệt so với những phim khác cùng tình bạn, tình yêu, công việc, những chủ đề này được khải thác theo hướng chữa lành, ai xem cũng được và ai xem cũng thích cả. Con số rating kia là xứng đáng cho bộ phim tuyệt vời này.