Dưới đây sẽ là tổng hợp các gương mặt bị khán giả “ghẻ lạnh” khá nhiều, do diễn xuất ở quá khứ còn quá hạn chế. Tuy nhiên với các bộ phim gần nhất mà họ tham gia thì mọi ấn tượng xấu khi xưa cũng đã phần nào bị xóa nhòa rồi.

Shin Se Kyung

Bộ phim đầu tiên mà Shin Se Kyung đóng là vào năm 2004, tuy nhiên diễn xuất lại tỷ lệ thuận với số năm kinh nghiệm của cô. Từ một nghệ sĩ nhí đầy triển vọng, cô nàng khiến khán giả thất vọng khi càng lớn cô càng ra dáng… bình hoa di động trên màn ảnh. Tuy được đóng chung với nhiều nghệ sĩ có tên tuổi, thế nhưng kĩ năng diễn xuất của cô vẫn khiến người xem lắc đầu ngao ngán.

Bởi vậy, khi thấy tin cô đóng chính với Im Si Wan ở bộ phim Run On – Bước Chạy Tới Trái Tim thì nhiều khán giả cũng chẳng hy vọng gì nhiều vào một màn thể hiện tốt cả. Ấy thế mà Shin Se Kyung đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi diễn cực kỳ ổn áp với vai Oh Mi Joo. Biểu cảm tự nhiên, vui ra vui, buồn ra buồn chứ không chỉ có một nét mặt như những phim trước nữa.

Tương tác của Shin Se Kyung với Im Si Wan cũng khiến khán giả đứng ngồi không yên ở mỗi phân cảnh họ xuất hiện cùng nhau. Không biết liệu có phải do kịch bản phù hợp, do Shin Se Kyung “ăn hên” hay do thật sự là cô đã có tiến bộ trong diễn xuất của mình rồi.

Song Kang

Trường hợp của Song Kang thì nhiều netizen nhận định, do ngoại hình quá bắt mắt nên diễn xuất thật sự của anh chưa đáp ứng được kỳ vọng của mọi người. Vậy nên từ đó mọi người mới mặc định anh là mỹ nam diễn tệ, diễn dở, diễn đơ, nhưng trên thực tế thì không hẳn là tệ đến mức đó mọi người ơi. Hoặc cũng có thể là đối với những người đó họ chưa xem qua diễn xuất của Song Kang ở Chuông Báo Tình Yêu hay Như Cánh Bướm rồi.

Bên cạnh hai bộ phim đó thì Forecasting Love & Weather – Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết đang phát sóng trên JTBC cũng là bộ phim mà mọi người xem xong sẽ thay đổi định kiến về diễn xuất của Song Kang đó. Tất nhiên là mỹ nam sinh năm 1994 chưa thể lấn át được các diễn viên nhiều kinh nghiệm trong phim như Park Min Young hay Yoon Park rồi. Thế nhưng Song Kang ở bộ phim này đã có sự tiến bộ hẳn hoi và rõ nét so với các vai diễn khác của mình.

Đài từ dễ nghe hơn, biểu cảm linh hoạt hơn còn tương tác với bạn diễn nữ thì đỉnh hơn nhiều do từ xưa thì đây đã là thế mạnh của Song Kang rồi. Có thể Song Kang chưa phải là một gương mặt có diễn xuất quá đặc biệt, nhưng khoảng cách từ kỹ năng diễn xuất của anh với những từ như dở hay tệ vẫn là một khoảng cách xa lắm nha. Qua Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết thì nó lại được nới rộng thêm nữa rồi.

Kwon Yuri

Vào năm 2012, Kwon Yuri và Shin Se Kyung đã từng hợp tác với nhau trong bộ phim Vua Thời Trang. Thời điểm đó, nhiều khán giả không khỏi lắc đầu ngao ngán khi mà kịch bản của bộ phim dở tệ, đến cả diễn xuất của Yoo Ah In với Lee Je Hoon cũng không cứu vãn được tình thế.

Nói về diễn xuất của Kwon Yuri thì phải dùng từ nhạt nhòa mới là đúng nhất. Cô không phải là người có một biểu cảm xuyên suốt từ đầu phim cho tới cuối phim, từ phim này sang phim khác như Shin Se Kyung, nhưng nét diễn của cô chẳng để lại dấu ấn nào trong lòng khán giả.

So với các thành viên khác cũng đi đóng phim của SNSD thì Kwon Yuri diễn còn hạn chế. Thế nhưng mọi chuyện đã đảo chiều khi Kwon Yuri thủ vai chính trong bộ phim cổ trang đài MBN mang tên Bossam: Đánh Cắp Số Phận. Ngay từ tập đầu tiên khán giả đã phải há hốc mồm vì kỹ năng diễn xuất lên tay bất ngờ của mỹ nhân này. Ánh mắt đầy cảm xúc khác xa với đôi mắt vô hồn ở các bộ phim trước.

Nhân vật Yi Su Kyeong mà cô đảm nhiệm phải khóc lên khóc xuống và trải qua nhiều biến động tâm lý trong suốt quá trình của phim nên cũng phần nào là thách thức cho diễn xuất của cô. Cơ mà Kwon Yuri vẫn thể hiện rất trọn vẹn mọi thứ và giúp Bossam: Đánh Cắp Số Phận có được cái kết viên mãn nhất. Với rating cao nhất đạt 9,759%, đây đã trở thành bộ phim ăn khách nhất lịch sử nhà đài MBN. Chính vì vậy, nhiều khán giả cũng có cái nhìn khác về diễn xuất của Kwon Yuri và kỳ vọng cô sẽ trở thành một mỹ nhân chuyên trị dòng phim cổ trang trong tương lai.

Nam Joo Hyuk

Trong quá khứ thì Nam Joo Hyuk từng là một cặp với Shin Se Kyung trong bộ phim Cô Dâu Thủy Thần và bộ phim đó cả hai bị chê như “tát nước” vì diễn đơ cả đôi. Bàn về diễn xuất của mỹ nam sinh năm 1994 này thì thiếu sự ổn định chính là cụm từ miêu tả chính xác nhất. Khi có bạn diễn cặp tốt và một kịch bản phù hợp thì Nam Joo Hyuk sẽ diễn rất xuất thần như những lần hợp tác chung với Han Ji Min hay Lee Sung Kyung. Còn khi gặp bạn diễn ngang cơ hoặc yếu hơn như Shin Se Kyung hoặc Suzy thì đó sẽ là lúc mà diễn xuất của anh bị chê bai nhiều.

Ở bộ phim đang lên sóng là Twenty Five Twenty One – Tuổi 25 Tuổi 21 thì Nam Joo Hyuk được diễn cặp cùng một ngôi sao thực lực là Kim Tae Ri nên nhiều khán giả cũng đặt hy vọng là anh làm tốt hơn trong phim này. Và hiển nhiên hi vọng của nhiều khán giả đã thành hiện thực khi không chỉ diễn tốt mà bên cạnh đó Nam Joo Hyuk còn diễn ấn tượng với vai Baek Yi Jin nữa nha. Không nói tới những cảnh vui đùa, dễ thương đã luôn là ưu điểm của anh thì các cảnh cảm xúc hay bày tỏ nỗi lòng buồn rầu cũng được Nam Joo Hyuk xử lý rất đỉnh.

Có thể đó là nhờ vào sự nâng đỡ trong diễn xuất của Kim Tae Ri nhưng dù sao ai xem qua những tập đã chiếu thì cũng phải công nhận là Nam Joo Hyuk diễn tốt ở màn tái xuất này thôi. Trong 3 nam chính ở 3 phim đang hot nhất hiện nay của màn ảnh nhỏ xứ Hàn, Nam Joo Hyuk đang là người có diễn xuất ấn tượng nhất mọi người nhỉ?