Những ngày gần đây, trên nhiều diễn đàn MXH liên tục chia sẻ thông tin cho rằng phim Ngự Giao Ký của Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ trình làng khán giả vào ngày 23/3. Và có khả năng “dưa” này sẽ đúng vì mới đây nhà sản xuất đã tung thêm 1 đợt poster của 2 diễn viên chính. 

Hiện tại, có thể thấy thị trường phim Hoa Ngữ đang thiếu vắng những tác phẩm hay, thế nên khán giả rất mong chờ vào sự ra mắt của những tác phẩm trọng điểm, hót hòn họt ngay từ “trong trứng nước” như Ngự Giao Ký. Và có lẽ không chỉ có Ngự Giao Ký thôi đâu mà mới hôm qua thôi, trên MXH lại xuất hiện một tin sốt dẻo khác đó chính là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn với sự tham gia của Dương Tử – Tiêu Chiến sẽ ra mắt vào ngày 15/03 trên đài Hồ Nam và nền tảng Tencent.

“Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn dự kiến ​​sẽ được phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam vào ngày 15/03, đài Hồ Nam đã công bố tin tức này cho giới truyền thông vào chiều nay (11/03)” – nguồn tin cho hay. Với tin tức này, mình thấy nhiều fan của Tiêu Chiến và Dương Tử bày tỏ chẳng mấy tin tưởng lắm vì rằng trước đó, họ đã bị cho “leo cây” rất nhiều lần rồi. Thậm chí, nhà đài xác nhận lịch chiếu nhưng đến ngày ra mắt lại đột ngột hủy bỏ, dời lịch của Dư Sinh nữa cơ.

Nhưng trong lòng mọi người đều hy vọng tin tức này trở thành sự thật vì ai ai cũng chờ đợi bộ phim này quá lâu rồi. Phim đóng máy trong năm 2019 nhưng giờ vẫn chưa được lên sóng thì thật sự đáng lo ngại làm sao.

Nếu như Dư Sinh thật sự ra mắt vào ngày 15/03 tới đây thì chắc chắn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh đáng gờm với Ngự Giao Ký. Cùng ra mắt vào một thời điểm, bộ phim nào thành công hơn sẽ rất dễ áp đảo tác phẩm còn lại, tức là giữa Dư Sinh và Ngự Giao Ký thì chỉ có khả năng một bộ nổi đình nổi đám mà thôi.

Trong 2 tác phẩm này thật sự rất khó dự đoán bộ nào sẽ thành công hơn khi hai bên đều có vẻ ngang tài ngang sức. Xét về dàn diễn viên chính, Ngự Giao Ký có Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân thì Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn cũng chẳng kém cạnh với Tiêu Chiến và Dương Tử. Cả 4 ngôi sao đều là những minh tinh vô cùng nổi tiếng, đặc biệt là Nhiệt Ba và Tiêu Chiến. Thế nên nói về yếu tố sức hút của diễn viên, mình đánh giá cả hai bộ phim này ngang bằng nhau.

Vì vậy, yếu tố quyết định giúp một trong hai bộ phim nhỉnh hơn chính là nội dung, diễn xuất. Trong khi diễn xuất của Nhậm Gia Luân hay hơn Tiêu Chiến, nhưng bên phía nữ thì Dương Tử lại diễn tốt hơn Địch Lệ Nhiệt Ba. Tổng thể lại thì hai bên tiếp tục cân bằng.

Cả hai bộ phim này đều được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, nếu nhà sản xuất bám sát theo nguyên tác thì khả năng phim thành công sẽ rất cao. Nhưng sự khác biệt rõ rệt nhất ở đây chính là một bên là đề tài cổ trang, một bên thì hiện đại. Mà theo nhận định của một số khán giả thì phim Hoa Ngữ có thế mạnh hơn ở dòng cổ trang, cũng dễ dàng thu hút khán giả hơn.

Vì thế mà không ít netizen đã đánh giá Ngự Giao Ký sẽ có lợi thế đôi chút trong cuộc đua cạnh tranh với Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn nếu hai phim đối đầu nhau. Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về nhận định trên? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!