Ghi dấu ấn của mình trong làng giải trí Hoa ngữ bằng những vai diễn ngọt ngào và mang hơi hướng thanh xuân, nhưng cho tới nay, Dương Mịch đã không còn phù hợp với hình tượng quen thuộc này nữa. Bản thân nữ diễn viên cũng nhận thức được điều này, bởi vậy cô đã bắt đầu xem xét đến những vai diễn có chiều sâu và đa dạng hơn.

Thời gian qua, nàng tiểu hoa đã quay xong 2 bộ phim đã và đang chờ ra mắt công chúng, đây đều là những thể nghiệm hoàn toàn mới mẻ với Dương Mịch. Những tác phẩm này cũng được gửi gắm rất nhiều hi vọng để trở thành bước chuyển đổi hình tượng của nữ diễn viên, đó là vai An Tịnh của Bạo Phong Nhãn và Tiếu Nghiên trong Cảm Ơn Bác Sĩ.

Ra mắt vào cuối năm 2021, Bạo Phong Nhãn là một bộ phim phản gián hứa hẹn sự hồi hộp, gay cấn với nội dung đấu trí đấu dũng giữa hai phe chính – tà. Trong bộ phim này, An Tịnh do Dương Mịch thủ vai là một người phụ nữ thông minh, can đảm, không sợ nguy hiểm và luôn đề cao công lý.

Xuất hiện lạ mắt trong tạo hình tóc đuôi ngựa năng động, âu phục phẳng phiu, nghiêm túc với hai màu đen trắng, vật trang sức duy nhất là chiếc đồng hồ đeo tay đơn giản, Dương Mịch đã khiến khán giả thực sự hài lòng với hình tượng một người phụ nữ trưởng thành và thành công, một hình tượng “nữ cường” đích thực. Dương Mịch đã nắm chắc được cơ hội chuyển hình tượng lần này và nhận được không ít đánh giá tốt từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, con đường để ghi dấu hình tượng mới của nữ diễn viên họ Dương có vẻ không quá thuận lợi. Ban đầu, theo dự tính, cả Bạo Phong Nhãn và Cảm Ơn Bác Sĩ đều có thể ra mắt gần nhau, đây sẽ là một bước đệm vững chắc cho cô trong việc chuyển từ phim ngôn tình thanh xuân sang thể loại chính kịch. Thế nhưng Cảm Ơn Bác Sĩ lại phải hoãn quay do Covid-19, mãi cho tới tháng 6 vừa qua mới tiếp tục được, bởi vậy nên không biết tới lúc nào bộ phim mới được phát sóng.

Mặc dù vậy, Dương Mịch khá thông minh khi lựa chọn hình tượng nữ bác sĩ. Cả hai vai diễn đều có cùng sự quyết đoán, yêu nghề nhưng Tiếu Nghiên lại mang một nét nữ tính mềm mại, dịu dàng hơn, không cứng rắn và mạnh mẽ như An Tịnh. Nhờ đó, hình tượng mới của cô trong lòng khán giả sẽ trở nên đa dạng hơn nhiều. Nếu bộ phim phát sóng và gặt hái được thành công, chắc chắn Dương Mịch sẽ tiến một bước rất xa trong sự nghiệp.

Nhiều khán giả nhận định, con đường chuyển hình tượng từ nữ chính ngôn tình của Dương Mịch đã thành công được một nửa, mọi thứ chỉ còn chờ vào ngày Cảm Ơn Bác Sĩ lên sóng để xem phản ứng của khán giả mà thôi.