Khai Đoan là bộ phim truyền hình đánh dấu cho lần đầu hợp tác của Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch. Dù chỉ mới vừa lên sóng, thế nhưng tác phẩm này đã nhanh chóng vượt mặt 2 ‘ʙᴏᴍ xịᴛ’ của Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh.

Dù chỉ mới lên sóng vào 11/1/2022, thế nhưng bộ phim Khai Đoan đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ khán giả trong và ngoài nước nhờ vào kịch bản khá hay ho. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của chàng lập trình viên trò chơi Tiêu Hạc Vân (do Bạch Kính Đình thủ vai) và cô sinh viên trẻ Lý Thi Tình (do Triệu Kim Mạch thủ vai). Lần đầu gặp gỡ của cặp đôi là sau khi họ gặp phải vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ ɴổ xᴇ ʙᴜýᴛ.

Trong 8 tập đầu tiên, hai diễn viên chính chỉ có một tạo hình, diện một bộ quần áo. Bối cảnh quanh đi quẩn lại cũng chỉ là trên xe buýt, trạm xe buýt, đồn cảnh sát, cây cầu… Dù bối cảnh và nhân vật đơn giản nhưng nhờ nội dung gay cấn hấp dẫn và diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên, phim vẫn khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Được chọn làm nữ chính trong phim này quả thật là điều không phải dễ dàng đối với Triệu Kim Mạch. Nhưng nữ diễn viên đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất tự nhiên và tinh tế ở tuổi 20. Bên cạnh đó, sự hợp tác lần đầu khá ăn ý của cặp đôi Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch cũng thu hút nhiều khán giả. Hiện tại bộ phim đã có số điểm khá cao trên Douban. Theo đó, Khai Đoan mở điểm Douban 8.2 với 61 ngàn lượt bình luận.

Cụ thể :

– Điểm đánh giá Douban : 8.2

– Điểm đánh giá từ phía chuyên môn : 7.9

– Số người xem qua : 4,8 vạn người

– Số người đang xem : 4,1 vạn người

– Số người muốn xem : 3,6 vạn người

– Số lượt đánh giá : hơn 80.000

– Đánh giá sao : 5 sao : 38.6; 4 sao : 41.9; 3 sao : 14.1; 2 sao : 3.5; 1 sao : 1,9

(Số liệu trên vẫn còn được cập nhật liên tục vào mỗi ngày)

So với các “bom xịt” như Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, Hộc Châu Phu Nhân hay Ai Là Hung Thủ thì thành tích của Khai Đoan nhỉnh hơn rất nhiều với số lượng 4-5 sao chiếm hơn 70%.

Khai Đoan là tác phẩm phim truyền hình do Công Ty Hữu Hạn Điện Ảnh và Truyền Hình Chính Ngọ Dương Quang; đồng đạo diễn Tôn Mặc Long, Lưu Hồng Nguyên, Lão Toán. Dàn cast chính bao gồm Bạch Kính Đình, Triệu Kim Mạch; và một số diễn viên khác như Lưu Đào, Hoàng Giác, Mã Lan… phim thuộc đề tài vô hạn về dòng chảy thời gian.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỉ Đảo Quân, kể về nhà lập trình game Tiêu Hạc Vân và sinh viên đại học Lý Thi Tình “ᴄʜếᴛ đɪ sốɴɢ ʟạɪ” sau khi gặp phải một ᴠụ ɴổ xᴇ buýt, trong thời gian xảy ra vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ xe buýt, câu chuyện luân hồi không ngừng của thời gian, từ xuống xe để cứu bản thân tới phá vỡ các rào cản, nỗ lực ngăn chặn ᴠụ ɴổ, tìm ra chân tướng của câu chuyện.

Trong quá trình ᴛᴀɪ ɴạɴ xảy ra, trên xe buýt không ngừng diễn ra sự tuần hoàn thời gian, để cứu tất cả những người trên xe, cả hai đã tìm mọi cách để xuống xe, phá vỡ mọi trở ngại và cùng kề vai chiến đấu, cố gắng ngăn cản ᴠụ ɴổ, tìm kiếm ra chân tướng.