Nghề nào cũng vậy thôi, những người có ưu thế về nhan sắc thường thu hút nhiều sự chú ý và được ưu ái hơn rất nhiều. Đặc biệt là trong giới giải trí đề cao cái đẹp chắc chắn cũng chẳng phải là ngoại lệ, như trường hợp của chàng trai chăn bò Đinh Chân nổi đình nổi đám trong thời gian qua chính là minh chứng rõ nhất. Chỉ cần sở hữu vẻ đẹp hơn người là đã có tấm vé bước chân vào giới showbiz rồi.

Và dĩ nhiên, Cbiz không thiếu những trường hợp như Đinh Chân đâu. Thậm chí nhiều người còn dễ dàng trở thành diễn viên mà chẳng cần qua trường lớp đào tạo chỉ vì họ đẹp thôi ấy.


Lý Dịch Phong

Hầu hết diễn viên Hoa Ngữ đều xuất thân từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh hay Học viện Hí kịch Trung ương chuyên ngành đào tạo diễn xuất, tuy nhiên Lý Dịch Phong lại là một trong số ít nam diễn viên dũng cảm lấn sân vào làng giải trí nhờ gương mặt điển trai của mình. Theo tìm hiểu thì ngôi sao Cổ Kiếm Kỳ Đàm vốn theo học tại trường Đại học Sư phạm Tứ Xuyên, nhưng nhờ ngoại hình nổi bật nên Lý Dịch Phong được bạn bè khuyên nên tham gia chương trình Cố Lên, Chàng Trai Tốt, và cuối cùng anh đã giành được thứ hạng 8 trong vòng chung kết.

Có ai mà ngờ đây lại là cơ hội giúp Lý Dịch Phong chính thức bước chân vào giới giải trí và trở thành diễn viên lưu lượng nổi tiếng như hiện nay. Trở thành minh tinh nhờ vào nhan sắc, nhưng Lý Dịch Phong luôn rèn luyện diễn xuất của bản thân và cố gắng bứt phá để chuyển hình sang diễn viên thực lực.

Vương Hạc Đệ

Đẹp trai ở mức độ như Vương Hạc Đệ được “đặc cách” vào Cbiz chắc có lẽ chẳng ai phàn nàn gì đâu nhỉ, vì rằng nhan sắc của nam thần này rất cuốn, có nét rất riêng, nhìn một cái là nhớ được ngay. Ngôi sao Thương Lan Quyết sinh ra trong một gia đình bình thường, bố mẹ anh mở một cửa hàng bán thịt xiên que, gia cảnh cũng chẳng khá giả gì. Vương Hạc Đệ cũng không học chuyên ngành diễn xuất, định mệnh đưa đẩy anh trở thành diễn viên cũng nhờ hết vào diện mạo không phải dạng vừa đâu của mình.

Năm 18 tuổi, Vương Hạc Đệ đã giành được giải quán quân Ngôi sao nổi tiếng nhất trên Internet của khu học xá Tứ Xuyên, và được giới thiệu tham gia chương trình Siêu Thứ Nguyên Thần Tượng. Và rồi từ thời điểm ấy, anh chàng siêu cấp đẹp trai này bén duyên với showbiz và được lựa chọn trở thành nam chính của Vườn Sao Băng bản mới.

Hứa Khải

Hứa Khải vốn dĩ chỉ là một sinh viên đại học tài chính bình thường, nhưng vì đẹp trai quá mức nên được mời trở thành người mẫu Taobao, từ đây anh bắt đầu tạo được các mối quan hệ và có được cơ duyên với làng giải trí khi ký kết hợp đồng cùng Vu Chính.

Bộ đầu tiên mà Hứa Khải đóng là Phượng Tù Hoàngvới vai phụ mờ nhạt, sang dự án thứ hai cũng là vai phụ trong Diên Hi Công Lược nhưng thời đã tới với anh chàng. Diên Hi nổi rần rần vang danh khắp nơi cũng là lúc tên tuổi của Hứa Khải nhanh chóng trở thành ngôi sao được triệu người săn đón.

Tống Uy Long

Cũng giống như Hứa Khải, Tống Uy Long trở thành diễn viên dưới trướng Vu Chính cũng là nhờ ngoại hình nổi bật của mình. Tống Uy Long xuất thân cũng không có gì đặc biệt, gia cảnh rất bình thường, anh từ bỏ việc học từ năm 16 tuổi để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Từ khi ký kết hợp đồng làm diễn viên thì cuộc đời của Tống Uy Long chính thức bước sang một trang mới.


Lâm Nhất

Lâm Nhất sinh năm 1999 vốn cũng không có bối cảnh gì chống lưng, mà cũng không học diễn xuất, chuyên ngành mà cậu ấy từng theo học là Khiêu vũ tại Đại học Thể thao Bắc Kinh. Vì có ngoại hình như ngôi sao nên Lâm Nhất đã được công ty Đường Nhân ký hợp đồng, và trở thành “sư đệ đồng môn” của Hồ Ca.

Đến năm 2019, tên tuổi của Lâm Nhất được biết đến rộng rãi với vai diễn Cố Vị Dịch trong bộ phim chiếu mạng Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta. Tuy bộ phim không quá thành công tại Trung Quốc nhưng rất ăn khách tại nước ngoài, đặc biệt là ở những nước Đông Nam Á, do đó Lâm Nhất có lượng fan quốc tế vô cùng đông đảo!

Đối với nhiều khán giả thì việc sở hữu nhan sắc hơn người, dĩ nhiên nghệ sĩ đó sẽ được chú ý, được đặc cách trở thành ngôi sao, diễn viên cũng là chuyện hợp lý mà thôi, bởi cái nghề này ít nhiều cũng dựa vào vẻ ngoài mà. Nhưng diện mạo chỉ là điều kiện cần chứ chẳng phải là điều kiện đủ, những ngôi sao trên đây nếu như muốn đi đường dài, phát triển bền lâu trong giới giải trí buộc lòng phải trau dồi, mài dũa diễn xuất của bản thân để ngày một tốt hơn.