Lần gặp lại này, cả Hong Chun Gi (Kim Yoo Jung) và Ha Ram (Ahn Hyo Seop) đều có vẻ nhớ lại chuyện cũ, nhưng không ngờ một sự cố đã xảy đến với học giả Ha.

Mở đầu tập 11-12 Lovers of the red sky – Bầu trời rực đỏ tiếp nối cuộc thi vẽ do hoàng tử Yangmyeong (Gong Myung) tổ chức. Trong phần thi này, bức vẽ của Hong Chun Gi vẫn nhận về nhiều tò mò, thắc mắc. Chỉ khi thầy dạy vẽ nhắc nhở, Hong Chun Gi mới tự tin đứng lên nói về nguồn gốc của bức tranh này. Đó là hình ảnh đầu tiên cô nhìn thấy sau khi có thể tự nhìn thấy được. Câu chuyện thưở bé bị mù và có thể nhìn lại được vạn vật sau một sự cố cũng được Hong Chun Gi chia sẻ. Đây là một câu chuyện cảm động, gây ấn tượng mạnh với tất cả ban giám khảo. Vì thế, Hong Chun Gi xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 0

Tối đó, hoàng tử Yangmyeong tổ chức tiệc thiết đãi các họa sĩ. Tại đây, anh hỏi Hong Chun Gi về hình con bướm đặc biệt xuất hiện trong bức tranh hoa mai của cô. Hong Chun Gi đành nói dối rằng đó cũng là hình ảnh đầu tiên mà cô nhìn thấy sau sự cố năm xưa.

Tuy nhiên, lời nói dối này không thể qua mắt được hoàng tử Yangmyeong. Ngay sau đó, anh đã gọi cô ra ngoài và hỏi lại ‘Có đúng cô đã sao chép bức tranh Sochundo không?’. Anh tiếp tục cho Hong Chun Gi hiểu rằng, mọi người không bị rung động bởi kỹ năng của một họa sĩ mà bị thuyết phục bởi sự chân thành được đặt trong bức tranh.

Vì thế, nếu như Hong Chun Gi bị lộ chuyện từng sao chép tranh, cô sẽ là vết nhơ của cuộc thi mà anh không thể xóa nhòa nổi. Cũng bởi thế, hoàng tử Yangmyeong hy vọng ở phần thi thứ ba này, Hong Chun Gi sẽ tin tưởng vào bản thân mình khi cầm cọ vẽ.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 1

Bị trách cứ, Hong Chun Gi cảm thấy rất tủi thân, cô cho rằng năm xưa vì thiếu tiền nên chỉ bán nghệ kiếm sống, phải chăng điều đó là sai. Thế nhưng lý do này không đủ sức thuyết phục với hoàng tử Yangmyeong, anh cho rằng ‘Tài năng của cô thực sự lãng phí’.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 2

Sau cuộc gặp gỡ hoàng tử Yangmyeong, Hong Chun Gi đã rất buồn, tủi thân và không ngừng rơi nước mắt. Trong khi đó, Yangmyeong có cuộc gặp gỡ với anh trai – hoàng tử Joohyang (Kwak Si Yang) – người có dã tâm lên nắm quyền Thái tử, mở ra một thời đại mới cho đất nước. Dã tâm này khiến cho Yangmyeong lo sợ và không khỏi tức giận.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 3

Trong một diễn biến khác, vì nghe tin tâm trạng Hong Chun Gi đang bất ổn, Ha Ram đã đi tìm và trò chuyện cùng cô. Anh mong rằng cô sẽ vững tin trong cuộc thi và đạt kết quả như mong muốn, nhưng Hong Chun Gi lại cho rằng học giả Ha đang không hiểu mình, anh sẽ không hiểu được mối lo mà cô đang sốt sắng.

Vì muốn an ủi Hong Chun Gi, học giả Ha đề nghị hai người cùng cưỡi ngựa đi dạo và đến một triền dốc nghỉ ngơi, cùng ngắm sao. Tại đây, những lời nói của Ha Ram càng khiến Hong Chun Gi chắc chắn anh chính là cậu bạn ở vườn đào 19 năm về trước. Chính vì vậy, Hong Chun Gi liền chủ động cầm tay Ha Ram đặt lên gương mặt mình, để anh có thể cảm nhận rõ đường nét gương mặt của cô.

Cũng chính vào lúc này, Ha Ram đặt một nụ hôn sâu lên môi Hong Chun Gi. Sau 19 năm gặp lại, cả hai đã có một nụ hôn bất ngờ nhưng đầy ngọt ngào.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 4

19 năm sau, Hong Chun Gi và Ha Ram lại có thêm một nụ hôn ngọt ngào 

19 năm sau, Hong Chun Gi và Ha Ram lại có thêm một nụ hôn ngọt ngào

Mặc dù vậy, cánh bướm sau gáy Hong Chun Gi đột nhiên khiến học giả Ha đau đầu, dường như sắp ‘hắc hóa’ đến nơi. Ký ức về ngày rơi xuống nước của Ha Ram lại hiện về. Đến khi được Hong Chun Gi gọi tỉnh lại, anh đã sợ hãi đến mức không thể kiềm chế nổi. Nhưng không ngờ, khi vừa tỉnh lại, câu đầu tiên học gia Ha nói chính là ‘Tôi không phải cậu bé mà cô tìm’ và gửi lời xin lỗi, mong Hong Chun Gi hãy quên đi cậu bé năm xưa.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 6

Dù vậy, Hong Chun Gi không dễ dàng bỏ cuộc. Cô chất vấn học giả Ha về ký ức vườn đào và nụ hôn với mình. Học giả Ha cho biết: ‘Cậu bé rõ ràng đã hứa lần sau sẽ tới. Nhưng cậu ấy không tới. Nếu tìm ra cậu ấy, cô có thấy vui không? Nếu cậu ấy không gặp chuyện gì, mà chỉ tạm quên đi lời hứa thì ngày sau, ngày sau nữa cũng sẽ không tới tìm cô. Việc ta tạm quên cô đi là vì cô. Vì thế nên ta cứ im lặng, phải như thế thì cô mới không tổn thương’.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 7

Cuộc thi thứ ba cũng đã sớm được diễn ra. Hoàng tử Yangmyeong trình bày chủ đề về ngựa. Mỗi họa sĩ đều thể hiện năng lực của mình nhưng Hong Chun Gi lại lấp đầy các khoảng trống trên giấy trước mắt bằng những cánh bướm.

Không ngờ khi Yangmyeong nhìn tranh, anh tỏ ra trầm trồ về bức vẽ này và cho biết bức tranh vẽ một con bướm đang bay theo hương hoa trên con đường có ngựa đi qua. Đó là một con vướm đang đuổi theo mùi hương ấn tượng được tỏa ra từ con ngựa. ‘Đó là một sự mới lạ vì nó thậm chí đã nắm bắt được những quy luật bí ẩn của tự nhiên trong loài bướm’ – hoàng tử Yangmyeong tiếp tục dùng lời khen dành cho bức vẽ của Hong Chun Gi.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 8

Không nghi ngờ gì, Hong Chun Gi nhận được nhiều phiếu nhất và trở thành người thắng cuộc trong cuộc thi này. Nhưng Hong Chun Gi muốn nhờ hoàng tử tìm một loại thuốc có tên chungsimwon để chữa trị cho cha.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 9

Cuối tập phim khép lại với hình ảnh Hong Eun Oh – cha Hong Chun Gi lao đến chỗ hoàng tử Joo Hyang, ném cây bút long vào người ông và hét lên ‘Tôi sẽ ngăn chặn Ma Vương’. Nhìn thấy cha mạo phạm hoàng tử, Hong Chun Gi nhanh chóng quỳ xuống xin tha thứ.

'Lovers of the red sky' tập 11-12: Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop có nụ hôn ngọt ngào sau 19 năm gặp lại 10

Liệu rằng cha con Hong Chun Gi sẽ ra sao sau lần mạo phạm hoàng tử này? Hong Chun Gi sẽ làm cách nào để có thể khiến Ha Ram cởi mở hơn, sẵn sàng chia sẻ kỷ niệm năm xưa cùng mình?

Đón xem Bầu trời rực đỏ lên sóng 22 giờ tối thứ Hai – thứ Ba hàng tuần.

Trailer Lovers of the red sky

Theo Kiwi/Baodatviet.vn