Debut từ khá lâu, thế nhưng tên tuổi của Nhậm Gia Luân mới trở nên nổi bật trong vài năm trở lại đây qua hàng loạt tác phẩm đình đám từ cổ trang cho đến hiện đại.

Dưới đây sẽ là tổng hợp 8 bộ phim do Nhậm Gia Luân đóng chính và nhận về hàng loạt phản hồi tích cực từ khán giả trong và ngoài nước. Cùng xem qua đó là những tác phẩm nào nha!

Thông Thiên Địch Nhân Kiệt (2017)

Đây là tác phẩm đánh dấu cột mốc trong sự nghiệp diễn xuất của Nhậm Gia Luân. Quay vào năm 2014 thế nhưng 3 năm sau đó (2017), Thông Thiên Địch Nhân Kiệt mới chính thức lên sóng.

Bộ phim của Nhậm Gia Luân đóng lấy bối cảnh Đại Đường những năm Đường Cao Tông. Địch Nhân Kiệt bị án oan nên phải ngồi tù. May mắn anh gặp gỡ Diêm Lập Bổn và được giúp đỡ phá giải nỗi oan ức này…

Đại Đường Vinh Diệu (2017)

Phim Đại Đường vinh diệu là bộ phim truyền hình dài tập kể về Trầm Trân Châu (Cảnh Điền), một tiểu thư khuê cát bị ép tham gia cuộc tuyển chọn phi tần của Quảng Bình Vương Lý Thục (Nhậm Gia Luân).

Bộ phim này sau khi lên sóng đã nhận về hàng loạt đánh giá 5 sao và lời khen ngợi từ khán giả. Đối với vai diễn Quảng Bình Vương Lý Thục, Nhậm Gia Luân đã thể hiện được khí chất điềm đạm, ôn hòa, nhưng cũng tràn đầy nhiệt huyết, dũng cảm và kiên quyết hạ gục kẻ thù để lên ngôi.

Nhậm Gia Luân cũng liên tục lọt top những diễn viên có chỉ số truyền thông cao nhất trong suốt thời gian bộ phim lên sóng. Thêm vào đó, vai diễn Lý Thục cũng đã góp phần mang về cho Nhậm Gia Luân giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim và Truyền hình Hoành Điếm lần thứ 4 của Trung Quốc.

Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết (2018)

Năm 2018, Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết do Nhậm Gia Luân và Dương Tử đóng nhận được sự yêu thích đặc biệt của khán giả xem đài. Nội dung phim của Nhậm Gia Luân kể về chuyện tình cảm lắm khổ đau của tiểu xà tinh Bạch Yêu Yêu (Dương Tử) và cốc chủ của Dược Sư Cốc – Hứa Tuyên (Nhậm Gia Luân)…

Diễn xuất của Dương Tử và Nhậm Gia Luân được đánh giá là tuyệt vời, các cảm xúc hỷ, nộ, ái, ố đều được xử lý rất tinh tế. Cả hai khiến cho khán giả cảm giác nhân vật của họ rất chân thật, chứ không phải chỉ là phim.

Cẩm Y Chi Hạ (2019)

Đây lại là một tác phẩm khẳng định tài năng diễn xuất của Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận. Có thể nói đây là một bộ phim truyền hình cổ trang, trinh thám nhận về nhiều sự quan tâm từ khán giả trong và ngoài nước.

Phim của Nhậm Gia Luân đóng phim kể về cô nàng nữ bổ khoái của Lục Phiến Môn là Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận). Trong một lần ᴆɪᴇ̂̀ᴜ тгɑ vụ án đã vô tình gặp được cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân)…

Mộ Bạch Thủ (2020)

Mộ bạch thủ xoay quanh mối tình của Dung Họa (Trương Tuệ Văn) và Na Lam Nhạc (Nhậm Gia Luân). Dung Họa là người có ý chí, cô hành tẩu tứ phương giúp cha tìm kiếm xích hóa châu. Một ngày, cô gặp sự cố nguy hiểm và được Na Lam Nhạc ra tay cứu giúp. Hai người vừa gặp đã yêu, vượt qua mối thù giữa hai bên gia tộc để đến với nhau.

Bộ phim này thuộc thể loại kiếm hiệp, cổ trang được đánh giá cao về mặt kỹ xảo khiến người xem mãn nhãn. Tất cả các hiệu ứng trong phim đều vô cùng hoành tráng và tự nhiên, tạo cảm giác chân thật. Đặc biệt, để vào vai một Na Lam Nhạc giỏi võ công, Nhậm Gia Luân hầu như tự mình thực hiện các cảnh quay khó mà không cần diễn viên đóng thế. Điều này khiến khán giả càng nể phục anh hơn.

Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn (2021)

Đây là bộ phim ngôn tình hiện đại hiếm hoi mà Nhậm Gia Luân tham gia cho tới thời điểm này. Phim cũng thuộc thể loại tổng tài bá đạo – mô típ quen thuộc của điện ảnh Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Phim của Nhậm Gia Luân kể về Cố Xuyên (Nhậm Gia Luân) từng là một thanh niên vui vẻ, đam mê cuộc sống. Một tai nạn nghiêm trọng đã khiến anh phải trải qua ca ghép tim mới có thể sống sót.

Thế nhưng trái tim ấy lại khiến anh không thể vận động mạnh cũng không thể buồn, vui, tức giận như người bình thường. Điều này khiến Cố Xuyên dần mất đi niềm tin vào cuộc sống…

Trường An Như Cố (2021)

Trường An như cố (Châu Sinh như cố) là bộ phim mới nhất của Nhậm Gia Luân. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết xuyên không Một Đời Một Kiếp của tác giả Mạc Bảo Phi Bảo. Đây là phần tiền truyện của bộ tiểu thuyết, tập trung vào mối tình cổ trang giữa nhân vật Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) và tướng quân vương gia Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân). Chỉ sau bốn tập đầu, bộ phim đã lọt vào vị trí đầu tiên trong danh sách các bộ phim hot trên trang chiếu mạng iQIYI.

Một Đời Một Kiếp (2021)

Sau phần 1 Trường An như cố, Nhậm Gia Luân tiếp tục tham gia phần 2 Một Đời Một Kiếp (Forever and ever) vẫn với vai diễn Châu Sinh Thần nhưng ở thời hiện đại. Anh là một giáo sư hóa học, vừa từ nước ngoài trở về. Ở sân bay, Sinh Thần gặp Thời Nghi (Bạch Lộc) – một nữ diễn viên lồng tiếng nổi tiếng. Dù mới gặp nhau nhưng cả hai cảm giác như có duyên nợ từ kiếp trước, quyến luyến không rời…

Thời điểm hiện tại, sau khi Trường An Như Cố đã để lại trong lòng khán giả nhiều day dứt. Tuy nhiên, phần 2 là Một Đời Một Kiếp đã chính thức quay lại và đã đi được hơn 1/3 chặng đường. Hiện Một Đời Một Kiếp cùng dàn diễn viên chính là Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đang nhận về khá nhiều sự yêu thích từ khán giả trong và ngoài nước.

Nếu bạn đam mê cổ trang, ngôn tình hiện đại Trung Quốc thì đừng nên bỏ qua 8 bộ phim đình đám do Nhậm Gia Luân đóng chính nhé!