Ngự Giao Ký là tác phẩm cổ trang bom tấn nhận được rất nhiều sự mong đợi của khán giả kể từ khi khai máy. Phim được kỳ vọng sẽ là tác phẩm nổi đình nổi đám, mở đầu cho hàng loạt tác phẩm thành công trong năm 2022.

Theo tìm hiểu thì Ngự Giao Lý được biết đến là tác phẩm cổ trang thần thoại được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Bộ phim có dàn cast chính gồm Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân. Được biết đây là hai diễn viên hàng đầu của showbiz Trung trong những năm qua.

Bộ phim xoay quanh chuyện tình ngược tâm giữa Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba diễn) – một Ngự yêu sư mạnh nhất Ngự Yêu Cốc và giao nhân Trường Ý (Nhậm Gia Luân diễn). Truyện kể rằng, công chúa Thuận Đức tìm được một giao nhân, muốn có người thuần hóa nó. Công chúa có ba nguyện vọng, một là con giao nhân này có thể nói tiếng người, hai là biến đuôi trở thành chân và ba là trái tim mãi không thay đổi, không đối nghịch.

Phía Đông có Ngự Yêu đảo, phía Tây có Ngự Yêu núi, phía Nam có Ngự Yêu cốc và phía Bắc có Ngự Yêu đài – là 4 nơi có năng lực ngự yêu trong thiên hạ. Và Ngự Yêu cốc ở phía Nam chính là nơi có Ngự Yêu sư có năng lực mạnh nhất. Nàng là Ngự Yêu sư lợi hại nhất của Ngự Yêu cốc nhưng lại vì một giao nhân mà đánh mất tôn nghiêm của mình. Phim đã chính thức lên sóng vào tối 17/3/2022 trên kênh Youku.

Kỹ xảo và hiệu ứng trong phim thật khiến khán giả “trầm cảm”

Vạn Hoa Cốc thì chẳng khác gì “thế giới động vật

Được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám, lại có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng, nhưng phản ứng của khán giả dành cho những tập đầu của phim lại chẳng khả quan là mấy. Có lẽ phải dùng hai chữ “thảm bại” để hình dung về phim với hàng loạt đánh giá 1 sao trên Douban.

Nam chính dùng hàng pha-ke khiến ai cũng phải lắc đầu ngao ngán

Dù mang tiếng là phim tiên hiệp nhưng Ngự Giao Ký lại chẳng có chút mùi vị nào của tiên hiệp cả. Bối cảnh được xây dựng, hiệu ứng thì cắt ghép sơ sài, quá trời fail. Chưa kể nam chính lại dùng cơ bắp pha-ke, tạo hình hóa trang thì bình thường, không tạo được điểm nhấn. Vạn Hoa Cốc thì chẳng khác gì “thế giới động vật”… Nhân đây, hãy cùng điểm qua một số bình luận của Cnet khi đánh giá bộ phim trên Douban nhé!

Tạo hình của Nhiệt Ba cũng khiến khán giả tá hỏa

– [+1 sao] Phim cổ trang xin hãy chú trọng trong việc hóa trang và xây dựng bối cảnh hơn. Quá tệ, trông cứ quái quái thế nào ấy.

– [+1 sao] Đạo diễn nên cho diễn viên mặc áo cơ bắp trông tự nhiên một chút nhé! Nhìn pha-ke quá đi!

– [+1 sao] Quá tệ! Đúng là mong đợi càng nhiều và thất vọng càng lớn.

– [+1 sao] Đây là kỹ xảo ba xu gì vậy? Còn có đạo cụ, phục trang nữa… lỗi quá lỗi.

– [+2 sao] Thế giới gian của tôi đã thay đổi khi xem bộ phim này. Vốn tưởng có thể xem ra được sự khác biệt, đặc sắc hơn so với những bộ phim tiên hiệp trước, vẫn là tôi nghĩ nhiều rồi. Có điều, trang phục phần sau của Địch Lệ Nhiệt Ba rất đẹp.

– [+2 sao] Đầu tiên, kỹ xảo quá tệ, trông giả trân. Tiếp đến là đầu lọc quá sáng, trông có hơi cay mắt. Nam chính mặc áo cơ bắp xuất hiện nhìn phát là thấy hàng pha-ke liền. Cả bộ phim này chẳng đạt được đến cảnh giới như dự kiến, chạy ngay thôi.

– [+2 sao] Xem hai tập thì thấy cũng ổn áp, nữ chính khá đẹp nhưng cổ trang của nam chính thì xấu quá, kỹ xảo cũng tệ.

– [+4 sao] Địch Lệ Nhiệt Ba phim này rất đẹp, trạng thái tốt hơn so với Trường Ca Hành trước đây.

– [+3 sao] Địch Lệ Nhiệt Ba thực sự rất đẹp, diễn xuất của dàn chính cũng ổn áp nhưng cần điều chỉnh lại kỹ xảo và tạo hình của nam chính nhé!

Phần sau thì đẹp hơn rồi nè mọi người

Có thể thấy, đa số phản ứng tích cực của Ngự Giao Ký phần lớn đều thuộc về Địch Lệ Nhiệt Ba với những tạo hình hóa trang xinh lung linh. Nhưng nhận xét tiêu cực lại nghiêng về phần kỹ xảo, hiệu ứng và tạo hình của nam chính Nhậm Gia Luân. Tuy nhiên, phim chỉ mới lên sóng những tập đầu tiên, biết đâu phần hay vẫn còn ở phía sau phải không các bạn?