Đa số các bộ phim hiện tại của Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết. Vậy thì diện mạo của các nhân vật nữ chính trong lòng mọi người là như thế nào? 

Top 9: Trương Dư Hi

Trương Hi Dư có ngoại hình cực hợp với chủ đề dân quốc. Cô nàng như thể chính là người đẹp thời dân quốc xuyên không về hiện đại vật. Mặt khác có rất nhiều bộ phim chủ đề Dân quốc có sự tham gia diễn xuất của cô. Năm đó cô giành được hạng nhất trong vòng chung kết trên tạp chí “Thụy Lê”, thành công gia nhập làng giải trí.

Với nhan sắc cực phẩm, gương mặt chỉ có thể cầu không thể tìm này cực kỳ hợp với hình tượng người đẹp nhu mỳ lại xinh đẹp. Trong bộ phim Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh là tác phẩm thể hiện rõ nét nhất điều này. Đôi mắt thâm thúy, mũi nhỏ nhắn, miệng nhỏ màu hồng anh đào, mái tóc quăn nhẹ, mặt mày trong trẻo lạnh lùng, khí chất vừa hay phù hợp với vẻ ngoài của Trương Dư Hi. Cô diễn cổ trang chưa chắc đã phù hợp nhưng diễn vai người đẹp dân quốc thì có thể thỏa mãn tất cả tưởng tượng của mọi người về người đẹp trong giai đoạn này.

Top 8: Bành Tiểu Nhiễm

Từ sau khi diễn “Đông Cung”, cô rất hay được các dân cư mạng đề cử diễn những bộ phim cổ trang lớn. Bởi vì trong “Đông Cung”, cô ấy quá đẹp. Đôi mắt to tròn, ngây thơ lại chân thành. Gương mặt góc cạnh phối với má lúm đồng tiền đáng yêu. Cô chính là nữ chính bước ra từ tiểu thuyết.

Bành Tiểu Nhiễm giống hệt với Tiểu Phong của Đông Cung, như là bước ra từ trong tiểu thuyết vậy. Quần áo đỏ như lửa phối cùng màu vàng tươi sáng, màu hồng nhẹ nhàng tạo nên phong cách khác biệt. Tử Hà Tiên Tử trong “Diễn viên mời vào chỗ” khiến cho khán giả được mở rộng tầm mắt. Cô ấy có thể đoan trang, có thẻ ưu nhã, có thẻ quyến rũ, nhân vật cổ trang nào cũng phù hợp với gương mặt cô.

Top 7: Trương Thiên Ái

Trong “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký” cô vừa diễm lệ vừa ngang ngược. Nhất là khi nữ giả nam thì cực kỳ đẹp trai. Cô khá là hợp với các bộ phim có tình tiết nữ giả nam vì gương mặt cô là theo kiểu tinh xảo lại ương ạnh cứng rắn. Ngũ quan lập thể, mặt mũi sắc nét. Ánh mắt, thần thái sáng láng, tiêu sái như có như không.

Trương Thiên Ái trong “Tuyết Trung Hãn Đao Hành” sẽ khiến khán giả bất ngờ với trang phục áo trắng khí chất xuất thần, đội mũ rộng vành, đeo kiếm ngang hông. Đây chính là hình tượng nữ hiệp khách trong lòng mọi người.

Top 6: Dương Mịch

“Cung Tỏa Tâm Ngọc” chính là một trong những tác phẩm kinh điển của cô. Dương Mịch có thể thỏa mãn mọi tưởng tượng của người xem về phim xuyên không. Danh hiệu “Nữ vương cổ trang” đã gắn liền với Dương Mịch từ lâu. Trong “Tiên Kiếm Kỳ Hiệp” cô ngạo kiều dí dỏm, trong “Cổ Kiếm Kỳ Đàm” thì hiền lành xinh đẹp lại phong tình. “Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa” thì bá đạo phi phàm.

Top 5: Dương Tử

Tướng mạo cô hiền hòa, nhân vật nào cũng có sức cảm hóa. Trong “Hoan Nhạc Tụng” thì ngốc nghếch chân thực lại đáng yêu. Trong “Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn” thì sắc sảo thông minh, “Nữ Bác Sĩ Tâm Lý” thì miệng lưỡi đanh thép, thông minh hơn người. Có thể nói cô cực hợp với nhân vật hiện đại.

Tuy cô có nhiều bộ phim hiện đại nhưng phim cổ trang cô cũng có không ít, hơn nữa còn rất xinh đẹp. Trong “Thanh Vân Chí” thì xinh đẹp lạnh lùng, trong “Hương Mật Tựa Khói Sương” thì ngây thơ hồn nhiên. Sắp tới đây cô còn có một bộ phim cổ trang tiên hiệp “Trầm Vụn Hương Phai” sẽ lên sóng trong năm nay, tạo hình cũng rất vừa mắt.

Top 4: Triệu Lệ Dĩnh

Cô khá là hợp với phim cổ trang, ví dụ như Minh Lan cơ trí ưu nhã trong “Minh Lan Truyện”, Tiểu Cốt ngây thơ đáng yêu trong “Hoa Thiên Cốt”, Sở Kiều dũng cảm kiên cường trong “Sở Kiều Truyện”, Sam Sam ngốc nghếch đáng yêu “Sam Sam Đến Đây Ăn Nè”. Cụm từ “Ngốc bạch ngọt: dùng lên cô không có nghĩa gì xấu, vì cô diễn ra nhân vật cực đáng yêu, hình tượng “ham ăn vặt” khắc sâu vào lòng khán giả. Trước đây cô hợp với những nhân vật ngốc bạch ngọt, sau mấy năm, khí chất trở nên thành thục hơn, khiến cho hình tượng nhân vật của cô cũng đa dạng hơn.

Top 3: Lưu Thi Thi

Dịu dàng theo năm tháng, kinh diễm theo thời gian. Mái tóc dài đen bóng bồng bềnh, cổ cao mảnh khảnh. Ánh mắt đơn giản trong suốt. Mỗi lần giơ tay nhấc chân đều mang lại cảm giác ưu nhã thành thuần, yên tĩnh mà dịu dàng. Trong giới giải trí, cô chính là nữ chính bước ra từ tiểu thuyết số một.

Mà trong phim cổ trang thì Lưu Thi Thi có thể hoạt bát đáng yêu, có thể tiêu sái ngút ngàn, có thể tràn đầy tiên khí, điềm đạm như cúc. Cô có thể khống chế các kiểu tính cách, các kiểu tạo hình nhân vật.

Top 2: Địch Lệ Nhiệt Ba

Gương mặt xinh đẹp cùng vóc người quyến rũ giúp Địch Lệ Nhiệt Ba được khá nhiều người yêu thích. Trên thực tế, cô có thể đánh đồng với ba chữ phong tình rực rỡ. Thiết lập “Đại minh tinh” hấp dẫn ánh nhìn của mọi người. Nhân vật Kiều Tinh Tinh trong “Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh” chính là một trong số đó.

Cao lãnh, hiên ngang, xinh đẹp, vui vẻ, người đẹp khác nhau có khí chất khác nhau. Nhưng hình tượng này đều có thể áp lên Địch Lệ Nhiệt Ba. Bạch Phượng Cửu trong “Tam Sinh Tam Thế” của cô, vui vẻ hoạt bát, lại cực kỳ hợp với gương mặt cô.

Top 1: Lưu Diệc Phi

Triệu Linh Nhi hoạt bát đáng yêu trong “Tiên Kiếm Kỳ Hiệp”, Vương Ngữ Yên trong “Thiên Ling Bát Bộ”, rồi là Tiểu Long Nữ trong trẻo lạnh lùng trong “Thần Điêu Đại Hiệp”, có thể thấy, Lưu Diệc Phi đã diễn nhiều phim cổ trang. Nhân vật nào cũng mang đậm khí chất thoát tục, không ăn khói lửa nhân gian.

Lạnh lùng, cổ điển cao quý, đẹp đẽ lạnh lùng. Tất cả những hình dung từ đẹp nhất đều dùng để miêu tả vẻ đẹp của cô. Mặt như phù dung, lông mày lá liễu, mắt phượng mũi cao. Gương mặt này có thể nói là một tác phẩm nghệ thuật.

Bạn cảm thấy bảng xếp hạng này thế nào, ai mới là nữ chính bước ra từ tiểu thuyết trong lòng bạn, chúng ta hãy cùng bàn luận nhé!