Theo nhiều cư dân mạng đồn đoán, nguyên nhân sâu xa khiến Tống Uy Long phải khởi kiện là vì Vu Chính chỉ chăm chăm lo nâng đỡ Bạch Lộc – Hứa Khải, nguồn tài nguyên lớn đều đưa đến tay cho gà cưng của mình. 

Mới đây, mạng xã hội lại được dịp rần rần trước thông tin Vu Chính bị chính “gà” nhà Tống Uy Long khởi kiện. Cụ thể, Tống Uy Long đã khởi kiện “thím Chính” vì tranh chấp hợp đồng. Ngay sau đó, trên mạng xã hội Weibo lan truyền bài đăng của một blogger với nội dung vén bức màn bí ẩn đằng sau vụ kiện tụng chấn động này.

Theo đó, nguồn tin đưa ra những bằng chứng cho thấy Tống Uy Long bị Vu Chính đối xử bất công từ lâu. Thậm chí, Vu Chính còn lợi dụng bộ phim do Uy Long đóng chính – Phượng Tù Hoàng (2018) để nâng đỡ Bạch Lộc – Ngô Cẩn Ngôn – Hứa Khải – Quan Hiểu Đồng.

Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết thêm việc kiện tụng này cũng chỉ là “tức nước vỡ bờ”. Bởi trước đó, theo như dân tình đồn đoán thì Tống Uy Long đã phải chịu đựng “thím Chính” trong một thời gian dài. Đến mức, anh chàng này không thể phát triển được bản thân mà phải tự tìm nguồn lực từ bên ngoài.

Theo tìm hiểu, trong nhiều hoạt động lớn ở showbiz Trung, xuyên suốt thời gian dài làm việc dưới trướng của công ty Hoan Ngu, Tống Uy Long đã bị “làm ngơ”. Theo một số thông tin bên lề, ở những show diễn của công ty, đến thực tập sinh còn được mời tham gia nhưng tuyệt nhiên không có phần của Tống Uy Long. Blogger còn cho biết thêm, vào thời điểm Uy Long “nổi như cồn” tại công ty, tên tuổi anh còn không được quảng bá đàng hoàng. Thậm chí, đến poster chúc sinh nhật cho nam diễn viên cũng bị ghi nhầm tên.

Dù bài đăng trên chưa được các nghệ sĩ liên quan xác nhận nhưng công chúng khắp nơi đã bàn luận xôn xao. Nhiều người đồng tình với bài đăng của blogger bởi họ cũng theo dõi Uy Long trong thời gian dài nên hoàn toàn thấu hiểu. Họ cho rằng Uy Long được ví như “con ghẻ” của Vu Chính, không hề được “push” như lời đồn.

Mặt khác, một số người lại chỉ trích nhân cách tệ hại và lối diễn xuất không ấn tượng đã khiến Uy Long tự đánh mất cơ hội của bản thân. Được biết, nam diễn viên từng bị chỉ trích vì những tin đồn tình ái trong quá khứ.

Trước đó, vào sáng ngày 5/5, tòa án Nhân dân quận Triều Dương (Bắc Kinh) đã đưa ra thông báo về vụ kiện tranh chấp hợp đồng giữa Tống Uy Long với hai công ty TNHH Văn hóa điện ảnh và truyền hình Đông Dương Hoan Ngu cùng công ty TNHH Hoắc Nhĩ Quả Tư Hoan Ngu. Thông tin trên lập tức nổ ra những cuộc bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn.

Mới đây, theo một nguồn tin cho biết, Tống Uy Long từ nay sẽ không được sử dụng nghệ danh là Tống Uy Long. Nguyên nhân là bởi cái tên này đã bị bên Vu Chính tịch thu lại.

Trước đó, đã từng có thông tin đồn đoán rằng nam diễn viên sinh năm 1999 có tên thật là Tống Thế Toàn, cái tên Tống Uy Long là do phía công ty chủ quản của anh đặt cho khi làm “gà” dưới trướng của Hoan Ngu.

Hiện mọi thông tin bên lề liên quan đến vụ kiện giữa Tống Uy Long và Vu Chính trên mạng xã hội đều mang tính chất tham khảo.