Tong vài năm trở lại đây, có khá nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đã bắt đầu đá chéo sân sang mảng game online. Có thể thấy, họ nhanh chóng trở thành gương mặt đại diện cho hàng loạt các trò chơi thể thao điện tử. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm hài lòng các game thủ bởi nhiều người chẳng hiểu một chút gì về game, không biết chơi như thế nào…

Trường hợp đầu tiên phải kể đến đó chính là Vương Nhất Bác từng là đối tượng bị các game thủ không ưa, thậm chí nhiều người còn để lại hàng loạt bình luận không hay về mỹ nam Trần Tình Lệnh. Được biết, Vương Nhất Bác từng tham gia sản xuất bài hát chủ đề cho một game online khá nổi tiếng, sau đó anh chàng cũng nhận lời phỏng vấn về đề tài này. Tuy nhiên, trong phần từ khóa về hoạt động của Vương Nhất Bác lại xuất hiện “cơn mưa” bài viết chỉ trích nam minh tinh thậm tệ.

Một cư dân mạng còn để lại bình luận cực phũ phàng: “Mọi người trên trái đất đều biết rằng những người trong giới thể thao điện tử không thích Vương Nhất Bác nhé, nói thế cho nó mau!”. Dưới bài viết của tài khoản chính thức game online, có những người chơi bày tỏ thái độ không hài lòng về Vương Nhất Bác: “Thiệt là kỳ cục mà, sao lại mời anh ta cơ chứ?”.

Chưa dừng lại ở đó, có rất nhiều blogger đã phát video với nội dung chế nhạo Vương Nhất Bác. Không tới 1 ngày sau đó, lượng người xem video đã vượt quá nửa triệu view. Blogger này chê bai Vương Nhất Bác không có tư cách được gọi là ca sỹ, là ngôi sao kém cỏi nhất từng thể hiện ca khúc chủ đề của trò chơi điện tử này. Blogger còn mở ra cuộc bình chọn ở phần bình luận, cho phép dân mạng đánh giá bài hát của nam minh tinh, gần 20 ngàn người tham gia votes và hơn 16 ngàn người bình chọn không muốn nghe ca khúc.

Cũng có ý kiến nhận định khách quan về tình huống này, cho rằng đây là chiêu trò của phía game online, mua tài khoản mắng Vương Nhất Bác để “ngược” fan, tăng độ chủ đề và thảo luận giữa nhóm fan và các tài khoản ảo. Trong khi đó, nhiều người bày tỏ rằng thật sự không nên mời ngôi sao làm người đại diện cho các trò game online vì họ chẳng hiểu gì về nó cả, thậm chí còn chẳng biết cách chơi.

Và hiển nhiên, Vương Nhất Bác không phải là trường hợp đầu tiên bị mắng khi lấn sân sang mảng game. Trước đây, Địch Lệ Nhiệt Ba đã từng rất nhiều lần bị phàn nàn về vì những màn trình diễn siêu kém của bản thân khi cô tham gia một sự kiện về game. MC tại sự kiện cũng không cho mỹ nhân Tân Cương chút mặt mũi nào, còn mỉa mai nàng tiểu hoa có phải đến đây là để đánh võ thuật hay không!

Theo đánh giá của netizen, chuyện minh tinh làm người đại diện cho nhiều game online mang tính chất rất khác biệt so với hàng loạt hợp đồng quảng cáo khác. Một khi đã là người đại diện thì điều kiện tiên quyết đầu tiên mà nghệ sĩ phải nắm rõ đó chính là cần học và biết về sản phẩm, thương hiệu mà mình đang hợp tác.

Với hai trường hợp trên, game thủ hiện đang không hài lòng về việc ngôi sao đại diện cho trò chơi điện tử cũng có lý do chính đáng. Chính vì vậy, để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có, nghệ sĩ nên hết sức cân nhắc lựa chọn loại hình, thương hiệu không chỉ phù hợp với bản thân mà còn cần phải tìm hiểu thật kĩ về nó nữa.