Nhậm Gia Luân đã vượt qua ‘vận xui’ bám riết lấy sự nghiệp mình để có thể toả sáng như hiện tại.

1. Diện mạo đẹp trai, tạo hình cuốn hút

Nhậm Gia Luân là một trong những sao nam hợp với tạo hình cổ trang một cách hoàn hảo. Các fan mê mẩn anh chàng từ hồi đóng Đại Đường vinh diệu và đặc biệt là từ Cẩm y chi hạ. Nhậm Gia Luân có khí chất mạnh mẽ kiên cường, rất hợp với những vai tướng quân. Sự nam tính cũng giúp anh tạo ra khác biệt so với vẻ đẹp phi giới tính của nhiều sao nam khác.

Khán giả không thể từ chối được sức hấp dẫn của một Lục Dịch trong Cẩm y chi hạ, ngoài mặt lạnh lùng nhưng trong lòng lại hết sức dịu dàng, chu đáo. Lục Dịch cũng là vai diễn giúp Nhậm Gia Luân ghi điểm mạnh mẽ.

Từ sau Cẩm y chi hạ, sức hút của Nhậm Gia Luân ngày càng phát triển mạnh mẽ. Anh liên tục có phim được phát sóng và nhận phim mới. Khán giả cũng liên tục được gặp gỡ những diện mạo mới của nam diễn viên trên màn ảnh. Nhậm Gia Luân tiếp tục thể hiện sự biến hóa của mình trong nhiều vai diễn mới, đều nhận được sự ủng hộ. Hình tượng của anh chuyển biến từ tướng quân, tổng tài, cảnh sát ngầm, giáo sư đại học và mới nhất là người cá.

2. Diễn xuất ấn tượng dù không phải diễn viên chuyên nghiệp

Nhậm Gia Luân cũng là mẫu diễn viên xuất thân từ idol điển hình. Từ khi học trung học, Nhậm Gia Luân đã thích diễn xuất. Năm 2011, anh trở thành thực tập sinh tại Hàn Quốc từng đảm nhiệm vị trí đội trưởng, vũ đạo và rapper chính trong một nhóm nhạc hợp tác Trung-Hàn. Tuy nhiên, nhóm chưa debut, Nhậm Gia Luân đã về nước và bắt đầu đóng phim.

Những ngày đầu tham gia diễn xuất, Nhậm Gia Luân chịu nhiều áp lực vì không được đào tạo bài bản tới nơi tới chốn, gần như là một tờ giấy trắng tinh không biết gì về diễn xuất. Chính Nhậm Gia Luân từng chia sẻ, khi anh mới gia nhập đoàn làm phim, tất cả những điều cơ bản nhất anh đều không biết. Vì vậy Nhậm Gia Luân không còn cách nào khác ngoài việc nỗ lực học tập. Ban ngay đóng phim, tối về học diễn xuất, dù bị đạo diễn mắng mỏ cũng không từ bỏ con đường này.

Sự nỗ lực và đam mê của Nhậm Gia Luân đã giúp anh đạt được những thành công. Từ một diễn viên tay ngang, không được học hành chuyên nghiệp, Nhậm Gia Luân nhận được nhiều lời khen về diễn xuất. Anh là một trong số ít những ngôi sao được đánh giá có thực lực diễn xuất. Các cảnh phim của Nhậm Gia Luân tự nhiên, chân thực, chuyển tải tốt cảm xúc đến khán giả. Anh cũng biến hóa qua nhiều vai diễn, không bị đóng khung trong khuôn mẫu nào. Chỉ cần phim có Nhậm Gia Luân góp mặt, khán giả đều tin tưởng phim sẽ thành công.

3. Vượt khó vươn lên dù gặp vận xui theo đuổi

Sự nghiệp diễn xuất của Nhậm Gia Luân không hề suôn sẻ mà gặp nhiều biến cố, trắc trở. Anh gia nhập làng giải trí từ năm 2011, bắt đầu đóng phim từ năm 2014 nhưng tận 6 năm sau mới nổi cùng Cẩm y chi hạ. Diễn xuất ổn định, ngoại hình bắt mắt nhưng Nhậm Gia Luân gặp nhiều vận xui.

Bộ phim đầu tay Nhậm Gia Luân đóng chính là Thông thiên Địch Nhân Kiệt bị “đắp chiếu” suốt 3 năm. Đến với Đại Đường vinh diệu, Nhậm Gia Luân đóng cùng Cảnh Điềm lại không thể nổi do phát hành sai thời điểm. Phim có chất lượng ổn, kịch bản khá hấp dẫn, được đẩy mạnh quảng bá. Tạo hình của hai diễn viên chính bắt mắt, trông xứng đôi và có chemistry ngọt ngào. Tuy nhiên, xui xẻo cho Đại Đường vinh diệu là lịch chiếu trùng với “bom tấn” Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, kết quả là phim thất bại trong cuộc đua rating và chỉ số truyền thông.

Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết của Nhậm Gia Luân và Dương Tử thì lỗ nặng, do phim bị gỡ bỏ trên tất cả nền tảng mạng vì tranh cãi về nội dung, đặc biệt là việc xây dựng nhân vật nhà sư Pháp Hải nặng lòng với tình duyên. Điều này khiến phim không kịp thu hồi vốn và chịu thiệt hại nặng nề.

Tuy vậy, vượt qua những khó khăn ngoại cảnh, Nhậm Gia Luân vẫn chinh phục khán giả bằng năng lực thực chất của bản thân.

4. Nghiêm túc trong tình yêu, phân định rạch ròi tình yêu và sự nghiệp

Trong giới giải trí khắc nghiệt và nhiều thị phi, Nhậm Gia Luân chọn cho mình một phong cách sống riêng, một con đường khác biệt. Anh cưới vợ khi sự nghiệp đang chớm nở, bất chấp việc đời tư cá nhân của mình có thể ảnh hưởng đến sự nổi tiếng.

Chính sự kín đáo, riêng tư nhưng thẳng thắn trong chuyện tình cảm của Nhậm Gia Luân càng khiến các fan yêu mến anh hơn nữa. Đối với Nhậm Gia Luân, điều duy nhất anh quan tâm là diễn xuất. Anh rạch ròi giữa cuộc sống riêng tư và công việc của mình. Vì vậy, Nhậm Gia Luân không ngại công khai tình cảm của bản thân. Từ khi lập gia đình, sinh con, Nhậm Gia Luân nhiều lần đăng tải những lời yêu thương dành cho vợ trên trang cá nhân. Chuyện tình yêu giữa Nhậm Gia Luân và bà xã Nhiếp Hoan cũng đáng ngưỡng mộ.

Là một ngôi sao nổi tiếng hàng đầu, đóng cặp với nhiều sao nữ nổi tiếng nhưng Nhậm Gia Luân chưa bao giờ để xảy ra scandal gì. Nhậm Gia Luân cũng không ngại ngần nhắc đến vợ con mình trên các show truyền hình. Điều này càng khiến anh trở thành người đàn ông đáng tin cậy, đầy bản lĩnh trong mắt khán giả.

Theo Chi Chi/IONE