Dưới đây sẽ là tổng hợp những bộ phim Trung Quốc được đầu tư khá tốt về bối cảnh, tạo hình cũng như nội dung tuy nhiên lại không nhận về đánh giá cao từ khán giả. Bởi nhìn đi nhìn lại, khá ít người có thể “thẩm” được diễn xuất cực “ba chấm” của dàn diễn viên này.

Cũng Chỉ Là Hạt Bụi

Đây là bộ phim ngôn tình có sự tham gia của Ngô Tuyên Nghi, Trạch Tiêu Văn, Tất Văn Quân… Nội dung của phim tuy được đánh giá khá ổn áp, thế nhưng khi xét về phần diễn xuất thì khán giả phải lắc đầu ngao ngán với hàng loạt biểu cảm có phần “ô dề” của nữ chính. Nếu vai nữ chính do Ngô Tuyên Nghi đảm nhận thu về bao lời cay đắng bởi biểu cảm lố lăng, có phần giả trân, thì nam chính Tất Văn Quân cũng không khá khẩm hơn, khi anh chàng này khiến mình ngán ngẩm bởi độ đơ và gượng gạo.

Trạch Thiên Ký

Bộ phim tiên hiệp này khi lên sóng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả, bởi Trạch Thiên Ký sở hữu dàn diễn viên “nghe tên thôi là đã muốn xem” gồm Lộc Hàm, Cổ Lực Na Trát, Ngô Thiến, Tăng Thuấn Hy hay Cao Hán Vũ.

Trạch Thiên Ký cũng bỏ xa các bộ phim phát sóng cùng thời điểm với loạt thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ. Chưa cần bàn đến nội dung hay tạo hình thì sự kết hợp của bộ đôi Lộc Hàm và Cổ Lực Na Trát cũng đủ để bộ phim có được sức hút to lớn. Dù vậy thì cũng chính đôi chính này đã vướng phải không ít tranh cãi về diễn xuất khi tham gia Trạch Thiên Ký.

Lộc Hàm ở thời điểm đóng Trạch Thiên Ký bên cạnh visual quá sức điển trai ra và tạo hình lung linh, tràn ngập tiên khí ra thì chính là diễn xuất quá non nớt. Còn mỹ nhân Cổ Lực Na Trát trước giờ vẫn chỉ được chú ý nhờ nhan sắc chứ diễn xuất thì không có gì ấn tượng.

Xem thêm: Châu Tấn – Triệu Vy: Từ hảo tỷ muội đến không đội trời chung-chọi nhau sứt đầu mẻ trán

Luận Anh Hùng Ai Xứng Anh Hùng

Sở hữu dàn lưu lượng đang lên của Cbiz như Dương Siêu Việt, Tăng Thuấn Hy, Lưu Vũ Ninh và Mạnh Tử Nghĩa, nhưng Luận Anh Hùng Ai Xứng Anh Hùng lại không tạo được tiếng vang lớn. Theo đánh giá của nhiều người thì sự thất bại của bộ phim này một phần vì kịch bản khá dài dòng, thiếu logic cộng thêm việc cố nhồi nhét quá nhiều chi tiết bi thương để tạo độ ngược nhưng vô tình lại làm mất đi sự cuốn hút của phim.

Phần còn lại thì mình thấy xuất phát từ diễn xuất của dàn diễn viên. Phải kể đến nhất là nữ chính Dương Siêu Việt. Đôi mắt lúc thì trợn to, lúc lại trông đờ đẫn như thiếu ngủ và hàng loạt biểu cảm khó ngấm khác của cô khiến ngũ quan vốn xinh xắn của Dương Siêu Việt trở nên kém sắc.

Thật ra thì so với Dương Siêu Việt, diễn xuất của Tăng Thuấn Hy ổn định và tiến bộ hơn trước đây rất nhiều. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở mức ổn và hiển nhiên anh không đủ sức “gánh” nổi Dương Siêu Việt, khiến cho dân tình phải nản quá mà bỏ phim.

Thả Thí Thiên Hạ

Thả Thí Thiên Hạ chắc chắn là một trong những bộ phim được chú ý nhất trong năm 2022, bởi bộ phim này được đầu tư khủng, quảng bá rầm rộ và nam nữ chính là hai cái tên nổi đình đám ở thời điểm hiện tại là Triệu Lộ Tư và Dương Dương. Thế nhưng, hi vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn mọi người ơi.

Bởi bên cạnh những tình tiết, kỹ xảo có phần giả trân và “ô dề”, thì diễn xuất của Dương Dương và Triệu Lộ Tư thật khiến mình và kha khá khán giả hụt hẫng. Diễn xuất của đôi chính nhà Thả Thí Thiên Hạ được hình dung bằng một từ đơn giản đó chính là “gồng”.

Dương Dương thì lúc nào cũng trong tư thế lưng thẳng tắp, cằm hất lên nhưng lại không ra được phong thái nho nhã, xuất chúng của nam chính mà netizen chỉ thấy mỏi cổ, mỏi lưng giùm thôi. Còn Triệu Lộ Tư tuy diễn các vai nhí nhảnh, tinh nghịch rất tốt nhưng với vai Phong Tích Vân lại không có chút khí chất mạnh mẽ, bản lĩnh mà một nữ cường cần có.

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Vốn được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi vẽ nên một chuyện tình ngọt ngào của nam nữ chính và khai thác về chủ đề esports, nhưng Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp lại thật bại ê chề. Nội dung nhạt nhòa, sai kiến thức và hai gương mặt chính là Hứa Khải và Trình Tiêu ngoài đẹp ra thì diễn xuất khiến mình cạn lời.

Cả Hứa Khải và Trình Tiêu đều không thể hiện được cảm xúc và nội tâm của nhân vật. Mỹ nhân Trình Tiêu thì không chút tiến bộ, vẫn những biểu cảm trợn mắt, bĩu môi. Còn Hứa Khải cũng vẫn gương mặt đẹp trai ấy nhưng không diễn ra được nét lạnh lùng, ít nói mà là đơ toàn tập.

Kính Song Thành

Là dự án được đầu tư chỉnh chu, mọi khâu trong phim đều được chăm chút kỹ lưỡng và được kỳ vọng sẽ trở thành một bom tấn cổ trang. Nhưng những gì Kính Song Thành mang lại là nội dung dài dòng, kỹ xảo “ba xu” và diễn xuất của nam nữ chính thì khiến dân tình phát ngán.

Khá nhiều người mong chờ một màn trở lại hoành tráng của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ, nhưng cả hai đều không tạo được ấn tượng tốt đẹp gì trong Kính Song Thành. Diễn xuất của Lý Dịch Phong trong phim này có thể nói là tuột dốc hẳn, lúc thì trợn to mắt, lúc lại có biểu cảm cứng đơ. Còn nữ chính là Trần Ngọc Kỳ gần như bê một biểu cảm xuyên suốt từ đầu đến cuối phim. Thêm nữa là đôi mắt Trần Ngọc Kỳ tuy to tròn nhưng lại cực kỳ vô hồn và nữ diễn viên này cũng không toát lên được chút thần thái, khí chất nào của nữ chính.