Nội dung drama các thứ các kiểu quả nhiên đúng là thế mạnh của phim ảnh xứ củ sâm, mặc dù tình tiết đôi lúc cũng không hợp lý lắm đâu nhưng mà vẫn khiến người ta xem không thể rời mắt được. Nhìn kiểu phim này tôi bỗng nghĩ ngay tới “vũ trụ phim VTV”, nhà đài cũng chuyên cho ra đời những tác phẩm với hàng loạt tình tiết gây ức chế nhưng mà không thể phủ nhận là cực cuốn như thế.

Trong đầu tôi bỗng nảy ra suy nghĩ, giá mà Penthouse được Việt Nam mua bản quyền làm lại, nếu vậy thì quá đỉnh luôn bởi tình tiết câu chuyện về các gia đình, mâu thuẫn, đua tranh của phụ nữ thì quá phù hợp để các nhà làm phim khai thác rồi. Nghĩ tới đây, tôi liền mạnh dạn đề cử luôn dàn sao mà tôi thấy hợp nhất với các nhân vật trong Penthouse nếu có bản Việt.

Bà cả Shim Su Ryeon tôi xin đề cử “Quỳnh búp bê” Phương Oanh. Nhân vật này là một người phụ nữ tốt bụng nhưng liên tục gặp bất hạnh rồi “bay màu” luôn ở cuối phần 1. Sang tới phần 2 này lại trở lại với diện mạo mới cá tính và bí ẩn hơn với mái tóc ngắn và mắt khói quyến rũ. Nghĩ tới tâm lý phức tạp và cuộc đời Shim Su Ryeon, tôi lập tức bật ngay ra cuộc đời thăng trầm của Quỳnh búp bê và cảm thấy Phương Oanh sẽ hoàn thành xuất sắc nếu vào vai diễn này. Hơn nữa, đặc biệt khí chất của Phương Oanh cũng sang và dễ gây cảm tình tựa như Lee Ji Ah vậy. Chắc chắn nếu phim làm lại và mời người đẹp này thì cô sẽ có vai diễn ấn tượng hơn Quỳnh búp bê ngày nào.

 

Cheon Seo Jin là nhân vật nữ chính phản diện mà người ta ghét lắm nhưng vẫn không thể rời mắt được bởi sự tỉnh và tự tin của cô nàng. Chẳng hiểu sao nghĩ tới Cheon Seo Jin là tôi lập tức nhớ ngay ra cô nàng My Sói của Thu Quỳnh, ánh mắt của My Sói chính là ánh mắt đầy đố kỵ và muốn vượt mặt tất cả của Cheon Seo Jin. Khả năng biến hóa nhân vật đồng thời diễn xuất chắc tay của cô nàng đủ sức để diễn vai cô giáo tâm lý phức tạp nhiều tham vọng này. Ánh mắt và giọng nói nội lực của Thu Quỳnh lúc gào chắc cũng chấn động chẳng kém gì Kim So Yeon đâu, chuẩn rồi.

Nàng nữ chính thứ ba chính là Oh Yoon Hee, có thể nói nhân vật này là người tôi chọn được diễn viên đầu tiên và lựa chọn đó chính là Hồng Diễm. Chị đẹp này mang vẻ đẹp cũng sánh ngang bản gốc Eugene, đã vậy đúng lúc này Hồng Diễm cũng đang cắt tóc ngắn hệt như Oh Yoon Hee phần 1, mà diễn vai người mẹ nghèo đau khổ cố vươn lên vì con thì lại quá là hợp với Hồng Diễm rồi, tôi đã xem chị này đóng dạng vai vậy biết bao lần. Mà tôi cũng tin là Hồng Diễm khi diễn hắc hóa sẽ rất đã, trong sự nghiệp của chị cũng chưa có vai diễn nào hắc hóa ngoạn mục. Đây sẽ là cơ hội để Hồng Diễm “lột xác” cả về diễn xuất lẫn hình ảnh. Oh Yoon Hee bản Việt chỉ có thể là Hồng Diễm mà thôi, chắc chắn không thể là ai khác.

Xong ba nàng nữ chính, tới phiên các nam chính. Nói đến Ju Dan Tae thì tôi lập tức nghĩ ngay tới Việt Anh. Nhân vật phản diện tuyệt đối, nham hiểm khôn lường với nụ cười nửa miệng gian tà cùng ánh mắt đắc thắng, tính cách đào hoa “cơm cũng thích mà phở cũng thèm” khiến tôi liên tưởng tới Việt Anh. Chàng diễn viên này cũng từng đóng qua bao vai diễn gai góc, phản diện, trực giác mách bảo tôi rằng Ju Dan Tae mà do Việt Anh đóng thì lại quá hợp lý luôn.

Tra nam Ha Yoon Cheol thì tôi nghĩ nam diễn viên Ngọc Quỳnh. Hình ảnh một người đàn ông hèn nhát, núp sau lưng phụ nữ, đứng núi này trông núi nọ này khiến tôi không thể không liên tưởng đến vai người chồng tệ bạc của Hồng Diễm trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái và thật phù hợp đó lại là Ngọc Quỳnh. Gương mặt, vóc dáng, mọi thứ của anh đều phù hợp với bác sĩ Ha, đây là lựa chọn sáng suốt nhất mà tôi thấy phù hợp cho vai diễn này.

Cuối cùng là đại gia LA Logan Lee, vai diễn này thì lại quá dễ đề cử rồi. Tôi chọn luôn Hồng Đăng nhé, vai diễn một quý ông điển trai lại còn ga lăng, tràn đầy tình cảm, chính nghĩa thì chắc chắn không ai phù hợp hơn rồi. Ánh mắt, phong thái, ngay cả cách suy tư của Hồng Đăng cùng phù hợp với nhân vật Logan này nữa. Đặc biệt là Logan và Oh Yoon Hee sau này lại về một đội cùng chống lại kẻ ác thì Hồng Đăng – Hồng Diễm lại diễn chung, đây quả là nam châm hút khán giả rồi.

Đây chỉ là dàn sao tưởng tượng của tôi nếu Việt Nam có mua bản quyền làm lại Penthouse thôi. Nhưng tôi tin nếu có một ngày được thấy dàn diễn viên này trong phiên bản Penthouse Việt thì chắc chắn sẽ hot chẳng thua kém gì bản Hàn đâu. Giờ thì tôi chỉ đành chờ đợi tin vui từ các nhà sản xuất phim Việt, đặc biệt là VTV nhé.