Bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia do Triệu Lệ Dĩnh diễn vai chính đã kết thúc phát sóng. Thành tích của phim được công bố, phim thành công trên trên mọi phương diện, đạt được cả danh tiếng và sự chú ý, không có gì hạnh phúc bằng!

V phương diện số lượng khán giả theo dõi, trong 22 ngày phát sóng, bảng tỉ lệ người xem truyền hình do Khốc Vân công bố cho thấy hai đài truyền hình Đông Phương và truyền hình Bắc Kinh lần lượt giành được ngôi quán quân và á quân, tạm thời là hai đài đứng đầu trong bảng xếp hạng năm. Về cuối phim, tỷ lệ rating realtime của đài truyền hình Đông Phương nhiều lần vượt ngưỡng 1%. Trong tình huống hai đài cùng chia sẻ khán giả, đài truyền hình Bắc Kinh vẫn đạt được tỷ lệ 0.9%, đây đúng là một kết quả không dễ gì đạt được.

Mặt khác, bộ phim “Hạnh Phúc Đến Vạn Gia” còn giành ngai đầu liên tục 22 ngày trên bảng xếp hạng phim đang phát sóng toàn mạng Hải Đăng (bảng xếp hạng dữ liệu người dùng khổng lồ của Alibaba). Tỷ lệ phát sóng cao nhất tính theo ngày đạt tới 31.41%, giành quán quân 3 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng các phim truyền hình đang phát sóng, giành top 1 hai tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng các phim dài tập đang phát sóng, luôn luôn dẫn vị trí số 1, bỏ xa các vị trí xếp sau. Không chỉ trên bảng xếp hạng của Hải Đăng, trên Miêu Nhãn, phim cũng liên tục chiếm vị trí đầu trên bảng xếp hạng hằng ngày, cầm chắc vị trí số 1 bảng phim truyền hình.

Tỷ lệ theo dõi trên mạng còn cao hơn, số lượng đặt trước của phim vượt mốc 3.88 triệu lượt, là phim có số lượng đặt trước cao nhất của Youku tính từ năm 2018 đến nay. Có thể nói, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là phim dài tập có tốc độ phá mười nghìn lượt nhanh nhất của Youku, trong quá trình phát sóng, phim liên tục phá mốc mười nghìn lượt trong 18 ngày, lập kỷ lục cao nhất lịch sử, lượng tương tác, lượng sử dụng màn đạn, chỉ số tìm kiếm đều cao kỷ lục.

Tính trên toàn mạng Trung Quốc, phim thu được 1500 từ khóa hotsearch, tổng cộng lượt đọc trên các nền tảng vượt mốc 20 tỷ lượt, một mặt là thảo luận về kịch bản. Không chỉ vậy, phim có nhiều nhân vật thu hút sự thảo luận của công chúng, như Hà Hạnh Phúc, Vạn Gia Truyền, Vương Khánh, bí thư Vạn, một mặt là chủ đề nóng của xã hội. Thêm vào đó, phim còn tập trung vào cuộc sống thực tế của nông thôn, ví dụ như tục lệ náo động phòng, mạo danh người khác đi học đại học… Đây là những vấn đề không chỉ khán giả theo dõi phim thảo luận mà các chuyên gia cũng liên tục chú ý, phân tích, tầm ảnh hưởng không chỉ giới hạn trong nhóm khán giả trực tiếp theo dõi bộ phim.

Về phương diện danh tiếng, bình luận của các kênh truyền thông truyền thống có tác dụng lan tỏa rất tích cực, từ Tân Hoa Xã tới Quang Minh Nhật Báo, Trung Quốc K Kiểm Giám Sát Báo, báo Nhân Dân online, báo Nhân Dân Chính Hiệp, Hoàn Cầu Thời Báo, Giải Phóng Nhật Báo, báo Phụ Nữ Trung Quốc và nhiều văn bản khen ngợi của các cơ quan nhà nước. Từ kịch bản, ý tưởng, cách triển khai vấn đề đến kỹ năng diễn xuất của diễn viên, rất nhiều phương diện được phân tích, m.ổ x.ẻ, nhưng kết luận cuối cùng luôn chỉ có một, đó chính là khen ngợi sự xuất sắc của phim.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đã n.ổ. phát s.ú.ng vang dội đầu tiên cho mùa phim chiếu vào kỳ nghỉ hè, thành công về tỷ lệ người xem trong quá trình phát sóng hoàn toàn không ngoài dự liệu. Dù sao đây cũng là tác phẩm có sự kết hợp của những tên tuổi như Trịnh Hiểu Long, Triệu Đông Linh Triệu Lệ Dĩnh. Điều đáng nói là, ngay cả khi phim đã kết thúc phát sóng và vẫn còn nhiều phim mới đang phát sóng, điểm nhiệt độ của phim vẫn vượt mốc 9000 điểm, điểm nhiệt độ trên nền tảng mạng tiếp tục phá 10.000 điểm, thậm chí vượt mặt rất nhiều phim dài tập đang phát sóng.

Không chỉ vậy, độ thảo luận của Hạnh Phúc Đến Vạn Gia trên bảng xếp hạng cũng cực kỳ cao, phim kết thúc phát sóng không hề ảnh hưởng đến việc các tài khoản VIP tiếp tục thảo luận về nội dung phim. Có không ít khán giả xem lại lần hai, những cảm xúc như ghét Vạn Gia Truyền, yêu Hà Hạnh Phúc, kính trọng bí thư Vạn vẫn còn tiếp tục lan tỏa, không hề chấm dứt khi phim kết thúc phát sóng.

Đây là một hiện tượng tốt chưa từng có ở đề tài phim này, ở các đề tài như cổ trang ngược luyến, đô thị, hài kịch, gia đình đều đã từng xuất hiện, duy chỉ chưa từng xuất hiện ở đề tài nông thôn. Hạnh Phúc Đến Vạn Gia khơi gợi cho khán giả rất nhiều những suy tưởng, là một bộ phim có một phong vị khác so với những phim đang chiếu. Chắc hẳn có rất nhiều khán giả xem rất nhiều phim cùng một lúc. Chỉ cần phim còn chưa kết thúc phát sóng dành cho các tài khoản thường thì chắc chắn độ thảo luận của Hạnh Phúc Đến Vạn Nhà sẽ không hạ xuống.