Nếu như đu Cbiz đủ lâu, chắc hẳn mọi người đều biết Dương Mịch và Đường Yên “đã từng” là cặp đôi bạn bè thân thiết nổi tiếng. Tuy nhiên, 1 khoảng thời gian sau đó, netizen lại tá hỏa khi biết tình bạn bè này đã rạn nứt, đường ai nấy đi.

Dương Mịch quen biết với Đường Yên và Lưu Thi Thi khi họ cùng tham gia bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Khoảng thời điểm đó, công chúng chỉ chú ý đến tình bạn của Dương Mịch và Lưu Thi Thi khi hai mỹ nhân này gắn bó như hình với bóng, còn đi du lịch chung nữa. Nhưng sau đó, Dương Mịch xảy ra xích mích với Lưu Thi Thi, thế là từ đó mọi người bắt đầu thấy cô ấy chơi thân với Đường Yên.

Tình bạn của Dương Mịch và Đường Yên được giới truyền thông ca tụng, được công chúng ngưỡng mộ, thậm chí họ còn được gọi là cặp khuê mật thân thiết nhất Cbiz. Lúc ấy, Dương Mịch đứng ra bảo vệ Đường Yên khi cô gặp phải “trai đểu” Khưu Trạch, còn Đường Yên lo lắng khi Dương Mịch quyết định lấy Lưu Khải Uy. Trong đám cưới của Dương Mịch – Lưu Khải Uy vào năm 2014, Đường Yên là phù dâu duy nhất. Khi đó, Dương Mịch đã trao hoa cưới cho Đường Yên, hy vọng người bạn thân sẽ sớm tìm được bến đỗ hạnh phúc.

Rồi bạn sẽ thấy Dương Mịch xuất hiện cùng với Đường Yên còn nhiều hơn cả ông xã Lưu Khải Uy, đủ để thấy cặp khuê mật này gắn bó với nhau đến thế nào rồi đấy. Tuy nhiên, tình bạn ấy đã dần bị lung lay chỉ vì những cạnh tranh trong công việc khi hướng đi của hai người họ khá giống nhau. Còn nhớ, Dương Mịch từng để Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai nữ phụ trong phim của Đường Yên, ai ngờ lúc phim chiếu thì hàng loạt tin nữ phụ lấn át nữ chính xuất hiện. Việc này đã khiến tình bạn của “Mịch – Yên” đi theo hướng xấu.

Theo nhận xét của nhiều người, sự việc khiến hai mỹ nhân Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 này chính thức trở mặt là khi họ cùng đóng chung một vai diễn. Nếu như Đường Yên nhận đóng Bên Nhau Trọn Đời bản truyền hình trước thì không bao lâu sau, Dương Mịch lại tham gia bản điện ảnh. Việc bị đem ra so sánh như thế dường như đã khiến Đường Yên cảm thấy không vui, thế là từ đó cô ấy hạn chế tương tác với Dương Mịch hơn trước, có vẻ lúc này thì mọi thứ không còn cứu vãn được nữa rồi.

Đến sinh nhật của Đường Yên năm 2016, Dương Mịch đã gửi lời chúc mừng cho “bạn thân” và hy vọng cô sớm thoát ế. Ai ngờ cũng trong hôm đó, Đường Yên công khai hẹn hò với La Tấn luôn, thế là lời chúc của Dương Mịch bị dân mạng chê cười.

Đến lúc này, mọi người đều tin Đường Yên đã nghỉ chơi với Dương Mịch, cứ tưởng tình bạn này sẽ bền lâu nhưng được vài năm ngắn ngủi thì tan vỡ luôn rồi. Trong đám cưới của Đường Yên – La Tấn vào năm 2018, Dương Mịch chỉ gửi lời chúc cho “bạn cũ”, sau đó thì cô chụp ảnh đi chơi với bạn khác.

Năm ngoái, Dương Mịch và Lưu Thi Thi chính thức “phá băng” mối quan hệ giữa họ, trở lại làm bạn thân sau 10 năm không liên lạc gì. Vì điều này, nhiều người tò mò không biết liệu Dương Mịch và Đường Yên có thể hòa giải, tiếp tục làm khuê mật như xưa không.

Ngẫm đi ngẫm lại thì điều này hơi khó, bởi Dương Mịch và Đường Yên vẫn luôn cố gắng tránh mặt nhau trong các sự kiện, làm như chưa từng quen biết ấy. Ngoài ra, Đường Yên còn chơi thân với Lưu Diệc Phi – một sao nữ cũng “cạch mặt” Dương Mịch vì những tranh chấp trong công việc.

Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại thì Dương Mịch và Lưu Thi Thi, họ vẫn có thể “nối lại tình xưa” sau 10 năm. Tương lai còn dài, có những chuyện mà chúng ta không thể đoán trước được, có khi đến một ngày nào đó Dương Mịch và Đường Yên lại hòa giải cũng nên.