Sau trận đấu bù vòng 1 V-League 2022 giữa Hà Nội FC và CLB Thanh Hóa, tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải tại đội bóng thủ đô càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Cuộc gặp mặt giữa ngôi sao sinh năm 1997 và chủ tịch CLB Đỗ Quang Hiển khi tiếng còi mãn cuộc vang lên dường như đã định đoạt ngày chia tay giữa hai bên.

Được biết, Quang Hải đã xin phép bầu Hiển được sang châu Âu chơi bóng trong vòng 1 năm và bày tỏ nguyện vọng được trở lại Hà Nội FC sau thời gian ra nước ngoài thi đấu. Mới đây, bến đỗ mới của tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam cũng đã dần được xác định sau hé lộ của người trong cuộc.

Theo đó, ông Nguyễn Đắc Văn – người đại diện của Quang Hải vừa đăng tải dòng trạng thái đầy “ẩn ý” có liên quan đến tương lai của tiền vệ 25 tuổi. Đúng như mong muốn của Quang Hải là sang châu Âu chơi bóng, nhưng bến đỗ mới này sẽ khiến tất cả phải bất ngờ khi khác xa những dự đoán trước đó.

Người đại diện hé lộ bến đỗ mới cực chất của Quang Hải

Không phải Thụy Sĩ hay Áo, bến đỗ mới mà người đại diện Quang Hải tiết lộ mới đây chính là giải VĐQG Pháp Ligue 1 – một trong những giải đấu đẳng cấp hàng đầu châu Âu hiện nay. Trên mạng xã hội cá nhân, ông Đắc Văn chia sẻ: “League 1 Pháp rắn nhưng tại sao không?? Ôi cứ nghĩ đá đội nhỏ nhỏ thôi mà được đối đầu với PSG, Olympique Marseille, AS Monaco… mà đã rạo rực hết cả ông người. Việt kiều Pháp lại đông, Nem và Phở sẵn. Lại bay Paris nào”.

Dòng trạng thái đầy ẩn ý của người đại diện Quang Hải về bến đỗ mới (Ảnh: FBNV)

Theo tiết lộ này, nhiều khả năng Quang Hải sẽ gia nhập một đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1 nhưng ít tên tuổi hơn những PSG, Lyon, Marseille, Monaco,… (từ Top 10 đổ xuống). Dẫu vậy, đây vẫn sẽ là trải nghiệm quá đỗi tuyệt vời dành cho ngôi sao ĐT Việt Nam nếu điều này trở thành sự thật.

Quang Hải cũng từng tiết lộ rằng cầu thủ mà anh muốn đối đầu nhất chính là ngôi sao Leo Messi của PSG . Nếu thương vụ sang Ligue 1 thành hiện thực, viễn cảnh “Messi Việt Nam” đối đầu Messi đích thực chắc chắn sẽ rất thú vị đối với người hâm mộ.

Trước đó, người đại diện của Quang Hải cũng xác nhận tiền vệ sinh năm 1997 nếu chia tay Hà Nội FC sẽ không khoác áo bất kỳ đội bóng nào khác tại V-League vì tôn trọng bầu Hiển. Hợp đồng giữa Quang Hải và CLB Hà Nội sẽ hết hạn vào ngày 12/4. Sau đó, ngôi sao ĐT Việt Nam có thể thoải mái liên hệ với các đội bóng khác.