Nhờ thành công của Sơn Hà Lệnh, thế nên tên tuổi của Cung Tuấn nhanh chóng thăng hạng vượt bậc trong lòng công chúng. Sau thành công này, anh nhận về hàng loạt tài nguyên chất lượng, được các đạo diễn, nhà làm phim để mắt đến. 

Không chỉ vậy, những dự án mà trước đây Cung Tuấn quay xong những bị “đắp chiếu” thì nay đều đã được các nền tảng xem xét và cho lên sóng. Tưởng chừng thành công nối tiếp thành công, thế nhưng không, 4 bộ phim lên sóng liên tiếp trong thời gian qua đều “flop” tơi tả. Vậy nguyên nhân nào khiến những tác phẩm này flop đến vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé!

Phim không phù hợp với thị hiếu của khán giả ở thời điểm hiện tại

Được biết trong số 5 bộ phim được lên sóng trong năm 2021 vừa qua, có đến 2 dự án bị đắp chiếu trong xuyên suốt 4 năm liền, đó là Vừa Lúc Em Tỏa Sáng và Chỉ Tiêm Thiếu Niên. Mọi người cũng đã biết, thị hiếu của khán giả thì dần thay đổi theo năm tháng, thế nên, thời điểm 2 tác phẩm trên được lên sóng liền nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều của khán giả, bị ‘trừ điểm’ vì lỗi thời.

Như trong Vừa Lúc Em Tỏa Sáng, đây là bộ phim kể về hành trình trưởng thành của nhân vật nữ chính nhưng biên kịch non tay khiến kịch bản nhàm chán và đi theo lối mòn của những phim thanh xuân trước đây. Còn Chỉ Tiêm Thiếu Niên thì “ảo tung chảo” và vô lý đến cực điểm, có khán giả bình luận trên Douban cho biết phim này chỉ dành cho… trẻ em. Vừa Lúc Em Tỏa Sáng và Chỉ Tiêm Thiếu Niên được đánh giá là quá tệ. Nếu không phải do Cung Tuấn bất ngờ nổi tiếng nhờ Sơn Hà Lệnh thì chắc rằng 2 bộ phim này sẽ còn nằm kho dài dài.

Diễn xuất chưa tốt và không kính nghiệp

Xin Chào Hỏa Diễm Lam và Hoa Viên Ngủ Say là 2 tác phẩm được nhận xét là có đôi chút mới mẻ hơn Vừa Lúc Em Tỏa Sáng và Chỉ Tiêm Thiếu Niên. Đảm nhận vai nam chính trong 2 tác phẩm này, Cung Tuấn đã vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều.

Nhưng nói một cách công bằng thì 2 bộ phim nói về thế giới của những người lính cứu hỏa và thăng trầm trong công việc liên quan đến tâm lý học này lại không được đánh giá cao. Biên kịch không thể tô đậm được những đặc điểm về ngành nghề, cuối cùng vẫn là tập trung cho chuyện tình của nam nữ chính mà thôi.

Thân là nam chính, lại có nhiệt độ đang cao nên Cung Tuấn nghiễm nhiên trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Nhiều khán giả đã xem Xin Chào Hỏa Diễm Lam và cả Hoa Viên Ngủ Say đang chiếu đều không đánh giá cao diễn xuất của Cung Tuấn. Dù đã có kinh nghiệm đóng phim 4, 5 năm nhưng diễn xuất của Cung Tuấn vẫn không hề tiến bộ gì, thậm chí đài từ của anh rất kém và khuôn miệng khi đọc thoại cứ “kỳ kỳ”. Nói hoa mỹ một chút thì là “bình hoa di động”, khắt khe hơn thì chính là mặt đơ và không biểu cảm.

Ở Hoa Viên Ngủ Say, Cung Tuấn gây tranh cãi vì có phần lồng tiếng còn những diễn viên khác đều dùng giọng thật của mình. Một số blogger cho biết, thời điểm quay bộ phim cũng là lúc anh vừa nổi, thế nên Cung Tuấn không thể tập trung quay phim vì suốt ngày phải quay quảng cáo rồi tham gia các hoạt động. Diễn không tốt, đài từ kém lại cộng thêm nhiều từ ngữ chuyên ngành nên đoàn phim đành phải tìm người lồng tiếng vì sợ Cung Tuấn sẽ gây ra sai sót. Thế rồi Cung Tuấn vì chuyện này còn bị chê là không kính nghiệp.

Phim không được quảng cáo nhiều

Đối với 4 dự án flop trên, mọi người đều dễ dàng nhận thấy 1 điểm chung đó chính là không được quảng bá nhiều, nếu có thì cũng chỉ là qua loa, khá sơ sài.

Theo nguồn tin được lan truyền ở nhiều diễn đàn, Cung Tuấn không xem trọng những dự án này, ngay cả bộ Hoa Viên Ngủ Say hiện đang lên sóng cũng ở tình trạng tương tự. Nam diễn viên 29 tuổi cho rằng những bạn diễn của anh trong 2 bộ phim mới đây đều không nổi mấy, kịch bản phim cũng chẳng có gì hấp dẫn nên anh không muốn hao tâm tổn sức vào việc quảng bá tác phẩm.

Trong năm sau, Cung Tuấn sẽ có bộ An Lạc Truyện lên sóng, mà bạn diễn của anh là Địch Lệ Nhiệt Ba – một đỉnh lưu nổi tiếng nên chắc chắn khi đó anh ấy sẽ tích cực tuyên truyền hơn. Nếu An Lạc Truyện thành công, sự nghiệp trong tương lai của Cung Tuấn chắc chắn sẽ còn rộng mở hơn nhiều.