Tan rã vào năm 2017, tính cho đến nay cũng đã gần 4 năm trôi qua, những cô gái của nhóm nhạc Sistar đình đám 1 thời đang nỗ lực trên hành trình theo đuổi đam mê của mình.

7 năm hiển nhiên trở thành một “lời nguyền” đáng sợ trong K-pop mà người hâm mộ cũng như nghệ sĩ không muốn nhắc đến. Nhiều cuộc chia tay đau lòng đã xảy ra, nhưng có lẽ Sistar là nhóm nhạc bình yên nhất khi nói lời tạm biệt với khán giả.

Nhóm nữ nhà Starship chính thức ra mắt vào năm 2010 và ngày càng ghi được dấu ấn trong lòng khán giả bằng những bài hát về mùa hè nổi tiếng. Thế nhưng đến năm 2017, cả nhóm đưa ra thông báo sẽ tan rã sau khi comeback lần cuối với Lonely, điều này đã khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

4 năm sau lần chia tay ấy, giờ đây các cô gái đều đang theo đuổi lý tưởng riêng của mình.

Sistar đã gửi lời tạm biệt đến khán giả qua lần comeback cuối cùng. (Ảnh: Pinterest)

Hyorin

Nhóm trưởng Hyorin giữ vị trí main vocal trong Sistar. Ngay từ khi mới ra mắt, cô nàng đã gây ấn tượng bởi vóc dáng gợi cảm, chất giọng đầy nội lực. Hầu hết công chúng phải công nhận rằng, cái tên Hyorin luôn là gương mặt hiện lên đầu tiên khi nhắc đến Sistar.

Hyorin thành lập công ty và tự mình sáng tác các ca khúc. (Ảnh: Hyorin)

Sau khi rời Starship vào năm 2017, Hyorin đã thành lập một công ty quản lý của riêng mình với tên gọi Bridʒ. Cô nàng giải thích rằng nó có nghĩa là “cây cầu” (bridge), là cầu nối giữa công chúng với các sản phẩm âm nhạc của cô trong tương lai.

Album Say My Name tạo nên dấu ấn cho con đường solo của Hyorin. (Ảnh: Hyorin)

Vào 19/8/2020, cựu thành viên Sistar đã phát hành mini album thứ hai của mình là Say My Name với ca khúc chủ đề cùng tên. Trước đó Hyorin cũng tung ra single mở đường 9Lives như một hình thức tự sự những câu chuyện quá khứ, từ đó chiêm nghiệm và suy ngẫm về mọi điều đã trải qua.

9Lives và Say My Name là những dấu ấn cho sự nghiệp solo của cô nàng. Được biết, các ca khúc trong album đều có sự tham gia của Hyorin vào quá trình sản xuất.

Bora

Chị cả Sistar giữ vai trò rap và nhảy chính. Bora được xem như cây hút fan của nhóm bởi vẻ ngoài khỏe khoắn và kỹ năng giải trí trong các chương trình thực tế. Cô nàng với Hyorin đã thành lập một nhóm nhỏ với tên Sistar19 vào năm 2011. Bản hit Ma Boy của hai thành viên lúc đó gây sốt cộng đồng Kpop.

Bora thiên về phát triển kỹ năng diễn xuất và giải trí. (Ảnh: Bora)

Ngay khi chính thức tan rã, Bora đã rời công ty và gia nhập Hook Entertainment để phát triển thêm về diễn xuất. Đến năm 2020, cô chuyển sang KeyEast Entertainment. Các bộ phim Bora tham gia có thể kể đến như Dr. Romantic 2, Chocolate, Gangnam Beauty và gần nhất là Hit up! Hit up!. Ngoài ra, cô còn làm MC đặc biệt trong Produce 48 và dẫn chương trình Unnie’s Beauty Carpool cùng với Hyoyeon (SNSD).

Vai diễn gây chú ý của Bora trong Dr. Romantic 2. (Ảnh: Pinterest)

Soyou

Soyou có khả năng thanh nhạc tốt ngang ngửa trưởng nhóm Hyorin, tuy nhiên cô nàng lại không có nhiều nổi bật trong quá trình hoạt động với nhóm. Cho đến năm 2014, ca khúc Some do bộ đôi Soyou và Junggigo thể hiện gây tiếng vang lớn trong nền âm nhạc K-pop, tên tuổi của nữ idol mới nhận được nhiều sự chú ý. Kể từ đó, cô nàng được mệnh danh là “nữ hoàng song ca” khi luôn đảm bảo độ hot với bất kỳ sản phẩm mình góp giọng.

Soyou là người duy nhất vẫn duy trì hoạt động với Starship đến hôm nay. (Ảnh: Soyou)

Sau khi Sistar tan rã, Soyou là người vẫn duy trì hợp đồng với Starship cho đến ngày hôm nay. Cô hiện đang theo đuổi con đường nghệ sĩ solo. Năm 2018, nữ idol trở thành cố vấn thanh nhạc cho chương trình Produce 48 và nhóm nhạc dự án IZ*ONE. Ngày 11/3/2021, Soyou đã comeback với ca khúc Good Night MY LOVE. Dù chỉ là một bản ballad nhẹ nhàng nhưng cô vẫn chiếm trọn được trái tim khán giả.

Soyou trong vai trò cố vấn thanh nhạc cho Produce 48. (Ảnh: Pinterest)

Dasom

Dasom là thành viên thứ hai gia hạn hợp đồng với Starship cùng Soyou sau khi Sistar tan rã. Trước đó, cô nàng giữ vai trò là visual và em út của nhóm. Dasom được đánh giá là kém nổi bật hơn các người chị của mình, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng cô nàng là một mảnh ghép không thể thiếu với Sistar.

Dasom vẫn luôn là mảnh ghép không thể thiếu của Sistar. (Ảnh: Dasom)

Dasom cũng thiên nhiều về phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình ở công ty. Cô nàng xuất hiện trong nhiều bộ phim Hàn Quốc khác nhau và được chú ý hơn qua Was It Love? do đài JTBC sản xuất. Năm 2021 Dasom còn góp mặt trong Dramaworld 2 với tư cách khách mời.

Ngày 29/6/2021, Starship đưa ra thông báo rằng Dasom đã chính thức rời công ty sau 11 năm gắn bó. Khán giả càng bất ngờ hơn khi biết cô nàng sẽ kết hợp với trưởng nhóm Hyorin để phát hành bài hát mới vào ngày 10/8. Sự tái hợp này khiến người hâm mộ cực kỳ vui mừng vì lần đầu tiên các thành viên có thể cùng chung hoạt động với tư cách nhóm kể từ khi Sistar tan rã.

Bức ảnh được Dasom và Hyorin đăng tải thông báo cho sự tái hợp của mình. (Ảnh: Dasom)

“Lời nguyền 7 năm” luôn là cột mốc khiến nhiều người đau lòng, tuy nhiên Sistar lại là nhóm hiếm hoi chia tay một cách êm đẹp. Sự trở lại với tư cách unit của Hyorin và Dasom càng khiến các fan hy vọng về một sân khấu tái hợp trong tương lai cho toàn bộ thành viên.