Dù về mặt hình ảnh có phần đáng sợ nhưng không thể phủ nhận rằng những phim về zombie có sức hút cực kì khó cưỡng.

Những câu chuyện xoay quanh về zombie luôn là những câu chuyện thú vị và thu hút được sự quan tâm rất lớn của khán giả. Cùng điểm qua 11 bộ phim zombie hay nhất của Hàn Quốc từ trước đến giờ.

1. Train To Busan (Chuyến tàu 𝚜𝚒𝚗𝚑 𝚝𝚞̛̉)


Đã nhắc đến bộ phim zombie hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến cái tên Train To Busan. Nội dung sâu sắc, hình ảnh mãn nhãn cùng dàn diễn viên tài năng chính là điểm khiến bộ phim thu về thành công vượt trội.

Lấy bối cảnh đất nước Hàn bị 𝚝𝚊̂́𝚗 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những 𝚡𝚊́𝚌 𝚜𝚘̂́𝚗𝚐 𝚑𝚞𝚗𝚐 𝚑𝚊̆𝚗𝚐, 𝚔𝚑𝚊́𝚝 𝚖𝚊́𝚞. Có mặt trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3. Khi đại dịch xác sống bất ngờ bùng phát, họ không còn cách nào khác ngoài đương đầu với nó để bảo vệ những người thân yêu của mình. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng trở thành cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn.

2. Alive (Sống sót)


Với Alive, người xem sẽ phải thót tim khi chứng kiến hành trình chạy trốn tử thần của bộ đôi Park Shin Hye và Yoo Ah In.
Lấy bối cảnh một thành phố hoang tàn do cuộc bùng phát virus bất ngờ khiến người dân trở nên đ𝚒𝚎̂𝚗 𝚕𝚘𝚊̣𝚗. Joon Woo và Yoo Bin sống trong một khu chung cư và phải vật lộn tìm cách sống sót trong tình thế điện và internet đều đã bị ngắt. Phim sẽ tập trung khai thác sự cô độc cũng như cách sống sót của hai con người bình thường không có năng lực gì đặc biệt, mang đến một làn gió mới cho dòng phim 𝚡𝚊́𝚌 𝚜𝚘̂́𝚗𝚐 đang bão hoà.

3. The Odd Family: Zombie On Sale (Zombie đại hạ giá)


Gia đình ông Park vốn dĩ đã kỳ quặc nay còn kỳ quái hơn khi nhận nuôi zombie trong nhà. Trái ngược với nỗi sợ khi phải đối mặt với zombie thì gia đình ông Park đã tận dụng kiếm tiền một cách triệt để từ thành viên mới này. Từ đây nảy sinh những tình huống hài hước khó đỡ cùng chuyện tình đáng yêu giữa Zombie và cô con út của gia đình ông Park.Zombie Đại Hạ Giá có sự tham gia của Kim Nam Gil, Uhm Ji Won, Jung Ga Ram.

4. Rampant (Dạ 𝚚𝚞𝚢̉)


Phim kể về cuộc đụng độ giữa hoàng tử lưu vong Lee Chung (Hyun Bi) và Kim Ja Joon (Jang Dong Gun) với bối cảnh bệnh dịch 𝚝𝚑𝚊̂𝚢 𝚖𝚊 đang lan rộng ở thời Joseon.
Trở về sau khoảng thời gian dài bị đày ải bởi nhà Thanh, Ngài đau lòng chứng kiến cả quê hương chìm trong một đại dịch của những “ác quỷ bóng đêm”. Liệu rằng vị hoàng tử Lee có ngăn được cơn cuồng nộ của đ𝚘̣̂𝚒 𝚚𝚞𝚊̂𝚗 𝚚𝚞𝚢̉ 𝚍𝚞̛̃ này và cứu được giang sơn?

Dạ 𝚚𝚞𝚢̉ có sự tham gia của Jo Woo Jin, Hyun Bin, Jang Dong Gun.

5. Seoul Station (Ga Seoul)


Nhân vật chính trong phim đều là những người hạ cấp trong xã hội: một cô gái 𝚋𝚊́𝚗 𝚍𝚊̂𝚖 và gã bạn trai ma cô của cô. Cả hai gắng kiếm tìm chỗ trú ẩn khi một thứ virus bùng phát và gây ra đ𝚊̣𝚒 𝚗𝚊̣𝚗 zombie, biến con người thành loài 𝚡𝚊́𝚌 𝚜𝚘̂́𝚗𝚐 đáng sợ.

6. Peninsula (Bán đảo)


Vì số tiền công hậu hĩnh lên đến 2,5 triệu USD, tay cựu quân nhân Jung Seok quyết định trở lại “Bán Đảo” nhằm thu hồi một kiện hàng nọ. Tuy nhiên, đón đợi Jung Seok và đồng đội trở về là cuộc phục kích của những chiến hữu cũ và sự tấn công của lũ zombie 𝚔𝚑𝚊́𝚝 𝚖𝚊́𝚞. Được gia đình Min Jung giải cứu, Jung Seok phải tìm cách đào thoát khỏi nơi đây trước khi mặt trời ló dạng. Bộ phim gây ấn tượng nhờ những pha hành động cực kì mãn nhãn.

7. Flu (Cúm)


Chuyến tàu chở những người vượt biên trái phép sang Hàn quốc không ngờ đang mang trong mình mầm mống hiểm họa khôn lường khi trong số người vượt biên có một người đang mang mầm bệnh dịch. Và điều gì đến đã đến! Những người trốn trong chiếc container trên tàu đều bị nhiễm bệnh mà 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝, chỉ còn lại một người… Kang Ji-Koo (Jang Hyuk) là nhân viên cứu hỏa cùng bác sĩ Kim In-Hae (Soo-Ae) phải nhanh chóng cấp cứu và tìm ra chủng loại virus có khả năng gây 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 người chỉ sau 36 giờ nhiễm bệnh cùng với cách điều trị. Và thời gian trở thành vấn đề cực đại khi Kim In Hae phát hiện ra chính con gái mình cũng đang mắc phải loại virus này.

8. Horror Stories (Những câu chuyện kinh dị)


Horror Stories kể chuyện nữ sinh trung học Ji Won (Do Kim Ji Won đóng) bị một tên 𝚐𝚒𝚎̂́𝚝 𝚗𝚐𝚞̛𝚘̛̀𝚒 mắc bệnh tâm thần (Yoo Yeon Suk đóng) 𝚋𝚊̆́𝚝 𝚌𝚘́𝚌. Tên 𝚐𝚒𝚎̂́𝚝 𝚗𝚐𝚞̛𝚘̛̀𝚒 này là một kẻ chỉ có thể ngủ khi được nghe các câu chuyện kinh dị. Hi vọng thoát khỏi tên tội phạm, Ji Won kể cho hắn nghe 4 câu chuyện kinh dị mà cô biết: Dont Answer to the Door , Endless Flight, Secret Recipe và Ambulance on the Death Zone.

9. The Neighbor Zombie (Hàng xóm Zombie)


Bộ phim này lấy bối cảnh sau trận đại dịch zombie ở Seoul khi mà chính phủ ra lệnh 𝚡𝚞̛̉ 𝚝𝚞̛̉ những người bị nhiễm bệnh. Từ đây, cuộc sống của những người dân tốt bụng khi cưu mang những người bạn 𝚝𝚑𝚊̂𝚢 𝚖𝚊 chính thức được bắt đầu.

10. Doomsday Book (Cuốn sách của ngày 𝚝𝚊̣̂𝚗 𝚝𝚑𝚎̂́)


Chỉ vì bị một đám nhóc cản trở chuyện tình duyên của mình mà Seok Woo (Ryoo Sung Bum) đã tận dụng sức mạnh siêu phàm của mình để 𝚝𝚛𝚞̛̀𝚗𝚐 𝚝𝚛𝚒̣ chúng. Nào ngờ, cùng thời điểm đó, thành phố bỗng tràn ngập 𝚝𝚑𝚊̂𝚢 𝚖𝚊 trong sự hoang mang tột độ của Seok Woo.

11. Kingdom (Vương triều 𝚡𝚊́𝚌 𝚜𝚘̂́𝚗𝚐)


Kingdom ( Vương Triều 𝚡𝚊́𝚌 𝚜𝚘̂́𝚗𝚐) kể về chuyến đi kiếm tìm sự thật về một bệnh dịch lạ trong dân gian của Thái tử triều đại Joseon (Joo Ji Hoon). Những cái 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 kỳ lạ lan rộng khắp vương quốc với những tin đồn ghê rợn về một thế lực hắc ám bí ẩn đang gặm nhấm dần sự sống của người dân. Trong tình trạng hỗn đó Thái tử của Joseon bị ép thực hiện nhiệm vụ điều tra nguyên nhân của dịch bệnh để rồi phát hiện sự thật kinh hoàng. Trận dịch 𝚝𝚞̛̉ 𝚝𝚑𝚊̂̀𝚗 đó có tên “𝚡𝚊́𝚌 𝚜𝚘̂́𝚗𝚐” và Thái tử sẽ làm cách gì để bảo vệ chính mình cùng đất nước trước cảnh xâm lăng của những 𝚡𝚊́𝚌 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 còn sống?