Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử và Thành Nghị đã lên sóng được vài ngay qua. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã nhận về hàng loạt lời phàn nàn từ cư dân mạng. 

Cụ thể, có nhiều người chê kịch bản phim quá cũ, hai diễn viên chính thể hiện một màu… Thậm chí có người còn cho rằng Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử bị phim của đàn em Triệu Lộ Tư cho ‘hít khói’.

Khi mới phát sóng, độ hot của Trầm Vụn Hương Phai trên nền tảng Youku chạm ngưỡng 10.000, trở thành bộ phim có độ hot tăng nhanh nhất trên nền tảng. Ngoài ra, phim của Dương Tử và Thành Nghị còn đứng đầu trên bảng xếp hạng phim truyền hình và đề tài thảo luận của mạng xã hội Weibo. Trên trang đánh giá phim nổi tiếng Maoyan, Trầm Vụn Hương Phai cũng là phim dẫn đầu về sức nóng.

Tuy nhiên, sau vài ngày, bộ phim kết đôi cho Dương Tử và Thành Nghị dần dần nhận về nhiều lời chê bai từ khán giả. Đầu tiên là cốt truyện cũ, không có gì mới so những bộ phim cổ trang với nội dung yêu và hận.

Sau đó là màn tranh giành đấu đá giữa các nhân vật nữ mà khán giả đã quá quen thuộc. Tất cả các vai nữ đều quay quanh nam chính. Các vai nữ phụ đều là phản diện, còn nữ chính như Đức mẹ đồng trinh, nếu bị hiểu lầm thì không giải thích, bị oan thì im lặng chịu đựng.

Điều này khiến cho khán giả ức chế mà thốt lên rằng ‘loại âm mưu khiến tim người ta đập nhanh hơn, máu trào dâng không phải nên tiêu trừ rồi sao?’

Không chỉ vậy, nhịp quay và dựng phim của Trầm Vụn Hương Phai cũng lộn xộn khiến cốt truyện ngày càng khó hiểu. Ban đầu, nội dung phim bị chê là non, ngây ngô và có vẻ không mạch lạc.

Xem thêm: Những chiêu trò của nghệ sĩ để có được cái gọi là ‘phiên vị’ 

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là sau khi xem phim vài ngày, người hâm mộ nguyên tác đã bị sốc: anh hùng đã thay đổi? Biên kịch đã trực tiếp phá bỏ mối quan hệ chính thức trong nguyên tác và thay đổi một nhân vật nam chính khiến cho đường tình duyên giữa nam nữ chính trở nên cổ hủ hơn. Một số cư dân mạng thẳng thừng cho rằng: “Tôi sẽ tẩy chay mấy bộ phim truyền hình thay đổi nguyên tác, nhất là đổi nam thứ thành nam chính”.

Ngoài sự lộn xộn trong cốt truyện, sự thể hiện của hai nhân vật chính cũng mờ nhạt. Ngoại hình ban đầu của Thành Nghị không quá phù hợp với nam thần điển trai và gây sốc trong nguyên tác, cộng với phần lồng tiếng cực kỳ mâu thuẫn lại càng ‘nghe không nổi’.

Sắc mặt Dương Tử đôi khi sa sầm xuống, không biết có phải là do bận quay phim không nghỉ ngơi đầy đủ hay không. Khi thực hiện một số biểu cảm, nét mặt Dương Tử bị méo mó, khi bất động thì uể oải. Sự nhanh nhẹn, lanh lợi của nhân vật Nhan Đạm cũng bị hạn chế đi rất nhiều.

Nhiều khán giả còn nhận ra việc tạo hình nhân vật Nhan Đạm (Dương Tử) với Ứng Uyên (Thành Nghị) ‘giống nhau như lột’ cặp đôi Dương Tử – Nhậm Gia Luân trong phim Truyền thuyết Bạch Xà từ năm 2018.

Tuy liên tiếp đạt thành tích cao ở các bảng xếp hạng khác nhau nhưng nhân vật trong Trầm Vụn Hương Phai dường như vẫn chưa tạo được dấu ấn sắc nét vì những điểm trừ trên.

Hiện tại, theo đánh giá của khán giả, Tinh Hà Xán Lạn của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư có vẻ đạt được tiếng vang hơn. Bởi vì hai ngôi sao trẻ đều có ‘phản ứng hóa học’ về cặp đôi tốt hơn, và các nhân vật nam phụ khác trong phim cũng rất đáng yêu.

Ngược lại, những tập đầu tiên của Trầm Vụn Hương Phai khởi chiếu chưa lâu nhưng ấn tượng với khán giả không mấy tốt đẹp, nhiều ý kiến ​​cho rằng cốt truyện mang tính quy ước, dàn dựng nhân vật không có gì mới mẻ.

Sự kết hợp giữa nữ chính ngọt ngào, trong trắng, ngốc nghếch và anh hùng lạnh lùng khiến khán giả nhàm chán. Diễn xuất dễ thương của Dương Tử cũng khiến khán giả cảm thấy phần trình diễn ‘nặng nề’. Nhiều người nói rằng xem diễn xuất của Dương Tử dường như cảm thấy cô ấy đang nói: “Nhìn này, em mới đáng yêu quá”.

Bạn đã xem Trầm Vụn Hương Phai chưa? Để lại ý kiến ngay bên dưới bài viết này cho chúng tôi cùng biết với nhé!