Chương Tử Di, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba… đều là những diễn viên đình đám ở Trung Quốc. Không chỉ sở hữu nhan sắc khuynh quốc, khuynh thành mà những mỹ nhân này còn được xếp vào danh sách kính nghiệp. 

Chương Tử Di

Trước đây, nhiều người cho rằng Chương Tử Di có được một chỗ đứng vững chắc tại showbiz là nhờ vào những mối quan hệ, được các ông lớn chống lưng. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, những gì mà cô từng trải qua chắc hẳn khá ít người biết đến.

Trong Ngọa Hổ Tàng Long, Chương Tử Di may mắn lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lý An và được đảm nhận vai nữ chính. Mỗi ngày cô đều phải kiên trì và nỗ lực luyện tập kiếm trong xuyên suốt 10 giờ đồng hồ.

Thời điểm đó, truyền thông từng đưa tin có một cảnh quay dài với kiếm đấu của Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di bất cẩn gặp sự cố từ phía đối phương gây ra. Hiện trường của lúc đó không có nhân viên y tế chuyên nghiệp hay các dụng cụ cần thiết, ai nấy đều bàng hoàng trước vụ bất ngờ này. Chỉ có Chương Tử Di không nói một lời, đưa ngón tay vào trong tuyết, dùng cái lạnh để đóng băng miệng vết thương. Chương Tử Di của khi đó chỉ mới 20 tuổi nhưng lại có can đảm như thế làm khán giả bội phục không thôi.

Dương Mịch

Danh xưng “Tam nương liều mạng” quả thật rất phù hợp mỗi khi nhắc đến Dương Mịch. Có thể thấy, đối với công việc, 1 năm 365 ngày mọi người đều thấy cô xuất hiện ở phim trường. Có thể thấy, từ khi vào nghề cho đến nay, mọi người đều thấy “bà nội thiên hạ” hoạt động khá chăm chỉ ở mọi lĩnh vực từ điện ảnh cho đến truyền hình, ngay cả các show giải trí nữ diễn viên cũng đều tham gia khá năng nổ.

Trước đây, Dương Mịch từng chia sẻ cô đối xử với bản thân khá tàn nhẫn, nữ diễn viên đều bỏ qua cảm xúc của bản thân. Đây cũng là lý do mà công chúng luôn thấy xuất hiện trên màn ảnh hay sự kiện nào đó là một Dương Mịch xem nhẹ những lời công kích, hoài nghi của mọi người.

Không chỉ vậy, nhiều người còn thán phục trước việc nàng tiểu hoa có thể quay phim đeo dây cáp, mang giày cao gót, chạy bộ với phạm vi rộng lớn khi đang mang thai. Nữ diễn viên muốn kiếm tiền đến mức quên cả sức khỏe của bản thân và con cái? Tuy nhiên, sự thật đầy chua xót ở đằng sau đó chính là trước khi biết bản thân mang thai, nữ diễn viên đã ký hợp đồng với nhà sản xuất. Vì không muốn vi phạm hợp đồng và giữ lời hứa, nên cô luôn cố gắng hết sức.

Lý Băng Băng

Nói đến kính nghiệp thì không thể thiếu cái tên Lý Băng Băng. Cụ thể, vào năm 2015, khi đang quay phim ở Úc liên tục trong nhiều ngày liền, sức khỏe của Lý Băng Băng xuống cấp trầm trọng. Nữ diễn viên bị sốt cao 16 ngày liên tiếp, cả người yếu đến mức không thể đứng dậy được. Mặc dù cơ thể đã khỏe lên sau khi điều trị nhưng sức khỏe của cô mãi không thể phục hồi như trước.

Từ một cô nương bình thường ở thị trấn nhỏ đến ngôi sao màn ảnh Hollywood, bí quyết thành công của Lý Băng Băng chỉ có một chữ “luyện”. Không những luyện khả năng diễn xuất mà còn luyện tiếng Anh, đến cả nhà vệ sinh cũng có tài liệu học tập tiếng Anh của nữ diễn viên. Bởi mới nói, thành công không bao giờ là dễ dàng cả. Quả thật, sự nỗ lực của Lý Băng Băng khiến không ít người phải thán phục.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Có thể thấy, trong vài năm trở lại đây, sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba thăng hạng nhanh chóng ở làng giải trí Trung. Không chỉ vậy, cô còn là tiểu hoa lưu lượng phát triển tốt nhất hiện nay. Thế nhưng, có lẽ chỉ có fan hâm mộ trung thành theo dõi cô nàng lâu năm mới biết, Địch Lệ Nhiệt Ba có thể thành công như ngày hôm nay không chỉ nhờ vào nhan sắc mà có công rất lớn đến từ sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của “mỹ nhân Tân Cương”.

Cũng giống như bà chủ Dương Mịch, 4 năm qua, Địch Lệ Nhiệt Ba luôn hết lòng vì công việc, không ngừng nghỉ. Thời điểm quay phim, v.ết th.ương cũ của cô bất ngờ tái phát, thêm vào đó, lại còn ngâm trong nước lạnh nhiều giờ liền khiến cô đau đớn. Thế nhưng nữ diễn viên vẫn cố gắng quay đến cùng, không làm gián đoạn lịch trình của đoàn.