Hứa Giai Kỳ, Ngu Thư Hân, Dương Siêu Việt… là loạt idol từng đảm nhận vai nữ chính của những webdrama được quan tâm nhất trong vài năm trở lại đây.

Hứa Giai Kỳ

Hứa Giai Kỳ từ một idol vô danh bỗng vụt sáng thành cái tên nổi trội nhất nhờ chương trình Thanh xuân có bạn mùa 2. Cô nàng gây bão với nét đẹp lạnh lùng cùng khả năng vũ đạo đỉnh cao. Sau khi nổi tiếng, những bộ phim có sự tham gia của thành viên The9 được lên sóng như Vân Tịch truyện, Song song mễ lộ… nhận về vô số lời khen. Nhiều người cho rằng, cô nàng có visual hợp với cả phim cổ trang lẫn hiện đại.

Danh tiếng giúp Hứa Giai Kỳ thoát khỏi cảnh đóng vai phụ, cô nàng liên tục gia nhập đoàn làm phim mới và chỉ nhận vai nữ chính. Hiện thành viên The9 đã tham gia hai tác phẩm cổ trang là Huyễn nhạc sâm lâm, đóng cùng nam diễn viên Ngụy Minh Triết và Thanh Phong Lãng Nguyệt Hoa Chính Khai cùng nam chính Hoàng Thánh Trì.

Những bộ phim mới của Hứa Giai Kỳ đều là tác phẩm có số vốn hạn chế, diễn viên ít tên tuổi, nhưng tạo hình của nữ idol liên tục nhận được sự khen ngợi của netizen.

Dương Siêu Việt

Cũng xuất thân từ idol, tham gia show tuyển tú và dần chuyển hình làm diễn viên. Chỉ trong 3 năm, cô nàng đã tham gia đến 9 bộ phim, đảm nhận từ vai chính đến phụ nhưng diễn xuất vẫn luôn là vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất.

Dương Siêu Việt đẹp, tạo hình cổ trang lẫn hiện đại đều xinh xuất sắc nhưng diễn xuất lại khá đơ, thiếu kinh nghiệm khiến người xem ngán ngẩm. Dù đã tham gia hàng loạt phim như Trường An nặc, Tương Dạ 2, Em đến cùng mùa hè… đến nay cô nàng vẫn chưa có tác phẩm nào thực sự nổi bật trong sự nghiệp.

Bất chấp hàng loạt tranh cãi, Dương Siêu Việt vẫn được lựa chọn cho vai nữ chính trong bộ phim Trọng Tử, đóng cùng Từ Chính Khê. Tạo hình xinh xắn, linh động của nữ diễn viên khiến người hâm mộ thích thú, hi vọng Dương Siêu Việt sẽ tiến bộ, thực sự sẽ thành công trong tác phẩm được đầu tư lớn lần này.

Ngu Thư Hân

Chỉ trong vòng một năm, Ngu Thư Hân có bước tiến vượt trội trong sự nghiệp. Được chú ý từ vai diễn phụ trong Trạm kế tiếp hạnh phúc, hiện thành viên The9 đã bước lên hàng nữ chính.

Thế mạnh của Ngu Thư Hân là vẻ đẹp nhí nhảnh, dễ thương nhưng không hề quá mức. Cô nàng cũng có khả năng tạo tương tác rất tốt với các bạn diễn, đứng cạnh ai cũng thấy đẹp đôi.

Sau Khúc biến tấu ánh trăng thu hút được thành công đáng kể, ngôi sao của The9 tham gia Thương Lan Quyết, Khu rừng nhỏ của hai người. Ngu Thư Hân liên tục vào đoàn làm phim, chứng minh sức hút của tiểu hoa tiềm năng hàng đầu Cbiz hiện nay.

Bạch Lộc

Là ngôi sao được khen ngợi diễn xuất nhất trong giới tiểu hoa 9x. Cô được biên kịch Vu Chính nâng đỡ nên sớm đảm nhận vai chính trong hàng loạt phim như Chiêu Diêu, Học viên Quân sự Liệt hỏa, Cửu Lưu Bá Chủ… Bạch Lộc từng là bạn diễn ăn ý với Hứa Khải, có tin đồn hẹn hò vì những hành động thân mật ở hậu trường.

Năm 2020, Bạch Lộc gây bão màn ảnh với vai diễn trong Nửa là đường mật, Nửa là đau thương diễn cùng La Vân Hi. Diện mạo cá tính và diễn xuất ổn định giúp nữ diễn viên nhận được sự công nhận của công chúng.

Bạch Lộc vừa hoàn thành tác phẩm Cốt cách mỹ nhân đóng cùng Nhậm Gia Luân, bộ phim được dự đoán sẽ thành công vì nội dung “có ngọt, có ngược” và dàn diễn viên chính sở hữu cả diện mạo lẫn diễn xuất.