Việc “thừa nhan sắc thiếu thực lực” là một hiện trạng ở showbiz Trung trong những năm qua. Chính bởi nguyên nhân này mà nhiều bộ phim ở Trung Quốc đang ngày một xuống cấp. Nếu ngày xưa, diễn xuất là thứ cốt yếu của một diễn viên thì ngày nay, nhan sắc và sở hữu lượng fan đông đảo mới là điều kiện tiên quyết.

Nhiều đạo diễn chỉ dựa vào danh tiếng của họ để “chọn mặt gửi vàng”, hàng loạt dự án lớn nhỏ gì cũng đến tay. Đảm nhận quá nhiều vai diễn khiến diễn viên không có thời gian để trau dồi thêm kĩ năng cho bản thân, cảm xúc 10 phim như 1. Cùng điểm qua một vài gương mặt bị netizen liên tục trừ điểm vì kỹ năng diễn xuất còn khá yếu ngay bên dưới bài viết này nha!

Trịnh Sảng

Trịnh Sảng từng là nhân vật “phong vân” trong giới giải trí trước khi bị “bay màu” vì scandal nhờ người mang thai hộ. Đối với sự nghiệp diễn xuất của mình, cô nàng có 2 vai diễn để đời đó chính là Sở Vũ Tiêm trong Vườn Sao Băng và Bối Vy Vy trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.

Tuy đây chỉ là tác phẩm được remake, thế nhưng nhân vật do Trịnh Sảng đảm nhận vẫn nhận về hàng loạt sự yêu thích từ khán giả. Cũng chính nhờ vai diễn này, cô giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất dòng phim truyền hình trong Liên hoan phim Kim Ưng nhờ lối diễn xuất tự nhiên, hài hước và hóm hỉnh.

Thế nhưng nhiều năm về sau, nữ minh tinh họ Trịnh lại bê nguyên một màu vào những tác phẩm tiếp theo, thậm chí có phần “quá lố” với những biểu cảm nhíu mày, thè lưỡi… rất thiếu tự nhiên. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên tuy thành công là thế nhưng không đồng nghĩa với việc diễn xuất của Trịnh Sảng cũng được khán giả khen ngợi, cũng từng một thời bị chê “lên bờ xuống ruộng”. Giờ đây, người xem muốn được chê bai diễn xuất của Trịnh Sảng cũng chẳng còn dịp nữa rồi.

Dương Dương

Là 1 trong những tứ đại đỉnh lưu đời đầu, Dương Dương hiện sở hữu một lượng fan cứng cực lớn. Tuy nhiên, anh cũng là một gương mặt tiêu biểu cho cụm từ “thừa nhan sắc, thiếu thực lực”. Và nghiễm nhiên, khán giả có thể thấy điều này rõ ràng nhất qua việc Dương Dương thường lọt vào top bảng xếp hạng những gương mặt đẹp nhất, chứ chưa bao giờ xuất hiện trong danh sách những diễn viên có diễn xuất đỉnh nhất.

Có thể thấy, mỗi lần phim của Dương Dương được lên sóng thì đều gây tranh cãi về diễn xuất của nam minh tinh. Dù gia nhập vào làng giải trí cũng đã khá lâu, thế nhưng sau nhiều năm lăn lộn trong giới, diễn xuất của anh chàng vẫn cứ giậm chân tại chỗ.

Trước khi bị chê bai diễn xuất trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh, Dương Dương từng oanh tạc màn ảnh nhỏ khi hóa thân thành đại thần Tiêu Nại trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, đưa anh bước lên ngôi vị “đỉnh lưu”. Dù phim đạt thành tích ấn tượng nhưng diễn xuất của nam diễn viên lại không nhận sự được đánh giá cao.

Và mới nhất là vai nam chính trong tác phẩm Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lên sóng vào năm 2021. Hình tượng Vu Đồ có phần khá giống với Tiêu Nại nên diễn xuất của Dương Dương cũng tương tự không kém phần thể hiện năm nào, chẳng có chút gì gọi là đột phá cả. Nhưng nhờ nhan sắc cao, Dương Dương vẫn cứ được tung hô, nhận vai chính đều đều thôi!

Angela Baby

Angela Baby xuất thân là một người mẫu ảnh tại Hồng Kông. Nhờ gương mặt xinh đẹp, cô nhanh chóng trở thành cái tên hot trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Angela Baby bắt đầu được mời đóng phim sau khi cô hò hẹn rồi kết hôn với nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh. Với sự hậu thuẫn của chồng, Angela Baby bắt đầu đóng phim bên cạnh công việc người mẫu.

Tuy nhiên, diễn xuất của Angela Baby không hoàn hảo như vẻ ngoài của cô. Nữ diễn viên mang hai dòng máu Âu – Á bị chê diễn “cứng”, khóc cười đều cường điệu. Diễn xuất yếu kém khiến các tác phẩm có sự góp mặt của cô đều bị xếp vào nhóm “thảm họa”. Từ năm 2018, không một nhà sản xuất nào muốn mời Angela Baby cộng tác. Tới năm 2020, cô chủ động giảm giá cát-sê đến 90% để tìm kiếm cơ hội xuất hiện trong các dự án phim.

Cách đây không lâu, Du Tư Hàm – biên kịch kiêm giáo viên dạy diễn xuất nổi tiếng Trung Quốc đã có những nhận xét thẳng thắn về diễn xuất yếu kém của một số ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ trong đó có Angela Baby.

“Nếu phải chọn ra một quán quân diễn dở, tôi không ngại nêu tên Angelababy. Kỹ năng trừng mắt có tiếng trong nghề. Tôi khuyên cô ấy đừng tham gia show giải trí nữa, thay vào đó hãy dành thời gian trau dồi diễn xuất. Nếu không cô ấy sẽ bị đào thải khỏi ngành theo quy định mới là đề cao giá trị sản phẩm và năng lực của nghệ sĩ”, Du Tư Hàm thẳng thắn chia sẻ.

Tống Uy Long

Là 1 trong những nam diễn viên được Vu Chính hết mực nâng đỡ, thế nên Tống Uy Long nhanh chóng nhận được vai nam chính trong Phượng Tù Hoàng (2017). Tuy nhiên, dù có cố gắng đến mấy thì anh chàng vẫn chưa có quá nhiều đột phá. Thêm vào đó, dưới trướng vị biên kịch này có quá nhiều “người tài ba” nên vô tình đã biến Tống Uy Long trở thành “kẻ dự bị”.

Mãi cho đến năm 2020, Tống Uy Long mới nổi lên nhờ vai chính trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Thừa thắng xông lên, anh chàng tiếp tục “hâm nóng” tên tuổi bằng vai diễn Lăng Tiêu trong Danh Nghĩa Người Nhà. Dù sở hữu nhiều dự án chất lượng nhưng Tống Uy Long lại là nam thần thường xuyên bị gắn mác “diễn đơ”, biểu cảm cứng nhắc, đài từ không rõ trong giới giải trí.

Ưu thế lớn nhất của Tống Uy Long hiện nay chính là vẻ ngoài điển trai, ngũ quan sắc nét. Nhờ vậy mà anh có thể hóa thân vào nhiều loại vai khác nhau, tổng tài bá đạo hay anh trai nhà hàng xóm “ngoài lạnh trong nóng” đều hợp vô cùng, nhưng diễn xuất vẫn là thứ làm người ta lo ngại nhất.