Người đóng thế chuyên nghiệp không còn là điều quá xa lạ đối với thị trường phim ảnh ở Trung Quốc. Những cảnh quay hành động mạo hiểm hay những phân cảnh tình cảm quá lố thì nhiều nghệ sĩ thường nhờ đến dàn diễn viên đóng thế. 

Tuy nhiên tình trạng diễn viên đóng thế ngày càng bị lạm dụng ở showbiz Trung. Hàng loạt nghệ sĩ đình đám ở Cbiz đang trong tình trạng ỷ lại vào diễn viên đóng thế bởi những cảnh quay đơn giản nhất họ cũng không tự mình làm được. Cùng điểm qua những “bà hoàng” trong làng lạm dụng đóng thế ngay bên dưới bài viết này nhé!

Cúc Tịnh Y

Cúc Tịnh Y là cái tên khá nổi tiếng trong những năm gần đây ở showbiz Trung. Trên thực tế, Cúc Tịnh Y debut ở vai trò là một idol, thế nhưng trong những năm gần đây, cô lại đá chéo sang mảng diễn xuất. Tuy siêng năng tham gia đóng phim là thế, nhưng có đến 80% phim truyền hình mà Cúc Tịnh Y đảm nhận vai nữ chính đều bị khán giả đánh giá dở tệ, rating kém. Trong đó có Thư Sinh Xinh Đẹp (2020) và Như Ý Phương Phi là hai bộ phim mà khán giả phát hiện ra nàng tiểu hoa liên tục dùng diễn viên đóng thế như cơm bữa.

Dù bị khán giả “bóc” là thế nhưng Cúc Tịnh Y vẫn chứng nào tật nấy, sang đến bộ Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, cô nàng dùng hẳn 5 thế thân cho bằng chị bằng em. Hành động của nữ diễn viên từng gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng khi danh tiếng chưa đến mức như minh tinh hạng A lại cố tình làm ra vẻ, tỏ thói ngôi sao.

Đường Yên

Nhắc đến Đường Yên chắc hẳn mọi người sẽ lắc đầu ngao ngán vì dù đã gần 40 tuổi, thế nhưng cô vẫn thích đóng các vai mang tính cách “ngốc bạch ngọt”. Việc chọn vai của mỹ nhân này khiến sự nghiệp của cô không mấy khả quan, bên cạnh đó sự chuyên nghiệp của Đường Yên cũng bị khán giả nghi ngờ.

Yến Vân Đài là bộ phim gần nhất mà Đường Yên tham gia, không chỉ vậy, dư luận còn mỉa mai Đường Yên vào đoàn phim này chỉ để dưỡng thai, bởi số lần cô dùng diễn viên đóng thế quá nhiều. Ở những cảnh quay đơn giản như đi, đứng, chạy… chỉ cần là các cảnh quay không thấy cận mặt thì Đường Yên đều sử dụng diễn viên đóng thế. Nếu như ai đã xem qua Yến Vân Đài và tinh mắt thì chắc chắn khi tùy tiện dừng lại ở một đoạn phim bất kỳ nào, phóng to hay chú ý kỹ đều nhận ra được nhân vật do Đường Yên thủ vai có khuôn mặt… của một người đàn ông. Ủa alo chị ơi?

Angela Baby

Nói về sự thân thuộc trong cách dùng diễn viên thế thân thì Đường Yên thua xa Angela Baby. Nhiều netizen còn để lại ý kiến chế nhạo Đường Yên đã học hỏi, bắt chước Angela Baby về việc vào đoàn phim dưỡng thai hay không. Qua đây cho thấy tiếng xấu của vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh bị đồn xa đến cỡ nào.

Khi quay Cô Phương Bất Tự Thưởng, Angela Baby đang mang thai con đầu lòng. Lấy lý do sức khỏe kém, cô chỉ xuất hiện trong ở các phân đoạn cận mặt, còn cảnh sau lưng, cảnh xa đều nhờ đến diễn viên đóng thế. Truyền thông xứ Trung đưa tin cho rằng nàng tiểu hoa nhờ cậy đến 5 diễn viên đóng thế để hỗ trợ cho mình. Bị khán giả chê bai kém chuyên nghiệp, diễn dở là vậy nhưng cô nàng vẫn rất tự tin, vỗ ngực xưng rằng mình vô cùng xứng đáng với mức cát xê cao ngất ngưởng 80 triệu tệ (270 tỷ đồng) khi quay bộ phim này.

Dương Mịch

Dương Mịch cũng xuất hiện trong danh sách này là đều mà chắc hẳn ai cũng ngạc nhiên. Bởi nếu xét về mặt kính nghiệp thì từ xưa đến nay Dương Mịch luôn hết lòng vì sự nghiệp. Trước đó cô còn được mệnh danh là “tam nương liều mạng”. Tuy nhiên, thực tế thì có giai đoạn mỹ nhân họ Dương sử dụng diễn viên đóng thế quá mức cần thiết trong những cảnh quay hết sức đơn giản.

Phù Dao là phim truyền hình mà Dương Mịch tham gia đã lâu. Trong nhiều phân cảnh, khán giả sẽ thấy được nhân vật nữ chính không phải là Dương Mịch mà là một diễn viên đóng thế nào đó. Thời điểm đó, có khá nhiều lời bàn tán của dân mạng xoay quanh việc cô dùng diễn viên đóng thế, tuy nhiên sau đó, Dương Mịch từng thanh minh rằng người đóng thể chỉ phối hợp với đạo diễn để kiểm tra góc máy và kỹ thuật trước khi cô vào diễn. Dù vậy thì lời giải thích như thế này của cô nàng chẳng đủ thuyết mục được khán giả khi những hình ảnh người thế thân cho cô liên tục xuất hiện trên các trang mạng.

Đối với những lớp nghệ sĩ gạo cội tước đây, họ luôn hết mình vì sự nghiệp, kính nghiệp với nghề. Còn thế hệ sao Hoa ngữ mới thì thường bị chê bai về diễn xuất, không chỉ vậy, nhiều nghệ sĩ còn lười biếng, lạm dụng diễn viên đóng thế. Vậy nên, chất lượng phim ảnh ở Trung Quốc trong những năm gần đây đang ngày càng đi xuống.