Nhờ khả năng nhập vai xuất thần của mình, thế nên dàn mỹ nhân như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Dung, Bạch Lộc… đều có thể cân được tất cả các thể loại vai từ ngây thơ, chính diện cho đến phản diện. 

Dương Dung

Thuở mới lập nghiệp, Dương Dung đóng khá nhiều vai chính diện, ngây thơ như trong Đại Thanh Ngự Sử, Thiếu Niên Bao Thanh Thiên… Nhưng kể từ khi thành “gà Vu Chính”, Dương Dung được mệnh danh là “ác nữ vạn năm” vì thường hay đóng vai phản diện. Cô từng góp mặt trong nhiều bom tấn của Vu Chính như Cung Tỏa Châu Liêm, Tân Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Kim Nữ Tặc…

Trần Kiều Ân

Nữ minh tinh Đài Loan từng đình đám với hàng loạt vai diễn cô gái ngây thơ, ngốc nghếch trong các bom tấn như Hoàng Tử Ếch, Định Mệnh Anh Yêu Em… Nhưng sau khi chuyển hướng sang đóng phim đại lục, nữ hoàng phim thần tượng đã thử sức nhiều kiểu vai đa dạng hơn. Điển hình có vai Đông Phương Bất Bại trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ rất đáng nhớ.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh cũng là một ngôi sao từng nổi tiếng với kiểu vai ngốc – bạch – ngọt. Nhưng nữ diễn viên cũng có không ít màn “hắc hóa” xuất sắc, như trong Cung Tỏa Trầm Hương, Hoa Thiên Cốt. Gần đây, cô có vai phản diện khá ấn tượng trong Ai Là Hung Thủ.

Bạch Lộc

Từng gây ấn tượng với vai Chiêu Diêu – nữ ma đầu ngạo nghễ, Bạch Lộc thay đổi 180 độ trong Châu Sinh Như Cố. Nhìn Thôi Thời Nghi dịu dàng, trong sáng, ai có thể tin đây là Bạch Lộc ngày nào?

Mao Hiểu Đồng

Vốn có vẻ ngoài nhỏ nhắn đáng yêu, Mao Hiểu Đồng thường đóng những vai chính diện đơn thuần, ngọt ngào. Nhưng trong Cẩm Tú Vị Ương, cô đã khiến khán giả ngỡ ngàng khi hóa thân thành cô em gái ác độc của Đường Yên. Điều này chứng minh ngoại hình không hề là rào cản diễn xuất.

Trương Quân Ninh

Mỹ nữ Đài Loan nổi tiếng với sự đa dạng trong diễn xuất. Cô từng hai lần đóng vai phi tần hiền lành, nhân hậu, sau đó “hắc hóa” nham hiểm trong hai bom tấn cổ trang là Võ Mị Nương Truyền Kỳ và Hậu Cung Như Ý Truyện. Mà chị diễn hay quá nên khó ai ghét chị được!

Bạn nghĩ như thế nào về những mỹ nhân trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!