Tuy lúc phát sóng thì phim của Vu Chính hay bị chê lên chê xuống, nhưng phim lại có rating rất cao, nhiều diễn viên vô danh trở nên nổi tiếng. Thậm chí những diễn viên đã “lỗi thời” cũng có cơ hội trở mình.

Năm 2009, sự nghiệp của nữ diễn viên người Đài Loan – Lâm Tâm Như “rơi vào khủng hoảng” nhưng nhờ bộ phim “Mỹ Nhân Tâm Kế” mà chuyển mình thành công, quay lại hàng ngũ những ngôi sao đình đám nhất. Tuy sau này Lâm Tâm Như và Vu Chính có nhiều xích mích nhưng không thể phủ nhận rằng nếu không có Vu Chính thì có lẽ Lâm Tâm Như đã không được như ngày nay.

Và sao nữ hàng đầu sinh sau năm 1985 – Dương Mịch cũng thế. Năm đó, cô với Đường Nhân có xích mích cực lớn, chỉ có thể đi diễn vai phụ. Nhưng nhờ vào “Cung Tỏa Tâm Ngọc” mà giờ đây đã trở thành nữ diễn viên có quyền có thế.

Triệu Lệ Dĩnh ngày đó chỉ có thể diễn những nhân vật nhỏ nhoi trong các bộ phim lớn, nhờ vào sự dẫn dắt của Vu Chính mà có thể là nữ chính trong “Lục Trinh Truyền Kỳ”. Cũng nhờ vào sự nổi tiếng của nhân vật này mà cô mới có được cuộc đời diễn viên huy hoàng như ngày nay.

Tuy nhiên, không phải nữ diễn viên nào cũng may mắn như những người kể trên, nhiều nữ diễn viên có ngoại hình đẹp và tài diễn xuất đã “lật xe” khi đóng trong phim của Vu Chính. Người thì “lật xe” vì nhan sắc, người thì “lật xe” vì diễn xuất.

Tương Cần Cần

Tưởng Cần Cần khi còn trẻ đẹp như thế nào? Khi mới 18 tuổi, cô đã được Học viện Điện ảnh Bắc Kinh công nhận là hoa khôi của trường. Khi còn là sinh viên năm thứ hai, cô đã được đạo diễn phim “Tây Du Ký” Dương Khiết nhìn trúng và để cô diễn nhân vật Tây Thi – một trong số tứ đại mỹ nhân.

Trong bộ phim truyền hình “Khang Hi Vi Phục Tư Phóng Ký” có đa dạng mỹ nhân song nhân vật Chu Vân do Nhân vật chú vân vậy Tương Cần Cần thủ vai vẫn là người đẹp nhất. Đến cả Quỳnh Dao cũng phải sửng sốt khi nhìn trang phục cổ trang của Tương Cần Cần. Hay trong “Thương Thiên Hữu Lệ”, đến cả Tử Hà Tiên Tử Chu Nhân cũng bị lu mờ trước vẻ đẹp của Tương Cần Cần, bị cô “chèn ép” đến độ trong như một nha hoàn đen thùi lùi.

Tuy vì chuyện kết hôn và sinh con với Trần Kiến Bân nên cô không xuất hiện trong giới giải trí một khoảng thời gian. Nhưng sau khi trở lại thì cô vẫn áp đảo được các hoa thơm cỏ lạ. Trong bộ phim “Hải Thượng Mục Vân Ký”, nhân vật Nam Khô hoàng hậu của cô vẫn có thể áp đảo được cả Trương Quân Ninh nhỏ tuổi hơn cô rất nhiều.

Hay khi cô bụng bầu to tướng, ngửa mặt lên trời thì cô ấy vẫn xinh đẹp tuyệt trần. Thậm chí còn áp đảo của mỹ nhân Đại S. Tuy vậy, chẳng ai ngờ đến sau khi Tương Cần Cần đóng phim “Đương Gia Chủ Mẫu” của Vu Chính lại “lật xe” đến độ này.

Khi “Đương Gia Chủ Mẫu” vừa mới phát sóng đã bị khán giả chê là nhân vật của Tương Cần Cần đã quá già. Gò má lõm xuống ánh mắt vô thần, trông bơ phờ và già hơn rất nhiều. Thứ hai, khán giả chê rất nhiều về diễn xuất của Tương Cần Cần. Trong bộ phim này Tương Cần Cần nhiều khi diễn quá lố. Biểu cảm khi nổi giận bị diễn lố, ngũ quan vặn vẹo.

Hơn nữa, bộ phim này còn bị tẩy chay vì nghi ngờ hại mèo, cũng dấy lên nghi vấn về vấn đề nhân phẩm của diễn viên Tương Cần Cần. Tuy sau này bên nhà làm phim đã đưa ra được những bằng chứng là không có mèo chết, nhưng cộng đồng mạng không chấp nhận.

Viên San San

Viên San San từng là nữ diễn viên cổ trang vô cùng xinh đẹp. Trong bộ phim “Tần Hương Liên”, cô có khí chất tinh xảo, cổ điển. Đến cả Quỳnh Dao cũng khen ngợi Viên San San diễn cổ trang rất là đẹp.

Viên San San là bạn học thời đại học của Dương Mịch, cũng từng đóng một vai phụ trong bộ phim đình đám này của Vu Chính. Vu Chính từng tuyên bố sẽ đào tạo Viên San San thành Phạm Băng Băng thứ hai. Nhưng sau khi phim chiếu thì danh tiếng của cô không hề tốt chút nào, lúc nào cũng bị cộng đồng mạng mắng là “cút khỏi giới giải trí đi”.

Trong “Tiếu Ngạo Giang Hồ”, để làm nổi bật Đông Phương Bất Bại mà gương mặt nữ chính bị hủy hoại hoàn toàn. Cô hoàn toàn bị Đông Phương Bất Bại “đè bẹp”. Còn trong “Nữ Nhân Của Vương”, cô diễn mỹ nhân Ngu Cơ. Trang phục thì như gà ác thành tinh, thiết lập nhân vật lại là nữ nhân tâm cơ.

“Cung Tỏa Liên Thành” cô đóng vai chính nhưng “hố” của bộ này chính là các loại biểu cảm của cô diễn lố đến độ khán giả muốn ói ra luôn. Hơn nữa bộ này còn sao chép lại “Mai Hoa Tam Lộng” khiến cô càng bị chửi nặng hơn. Từ thiết lập nhân vật đến trang phục của cô trong các bộ phim trên đều không bằng diễn viên phụ, cảm giác cô giống như là công cụ thu hút sự chú ý hơn.

Vương Sở Nhiên

Là nữ diễn viên có ngũ quan tinh xảo, khí chất cổ điển. Có nhiều người cho rằng cô có thể sẽ là Lưu Diệc Phi thứ hai. Trong bộ phim chiếu mạng “Tướng Quân Tại Thượng”, cô diễn vai em họ Liễu Tích. Tuy cảnh của cô không nhiều bằng nữ chính nhưng cô lại chính là nhân vật chói sáng nhất trong bộ phim nhờ vào nhan sắc của mình.

Trong “Thanh Bình Nhạc”, nhân vật của Giang Sơ Ảnh, Nhâm Mẫn quá sinh đẹp. Nhưng nhân vật của Vương Sở Thiên vừa lên sóng thì áp đảo luôn. Trong show “Sự ra đời của diễn viên”, cô diễn nhân vật Nam Tương trong “Tiểu Thời Đại”. Mái tóc đen thả buông dài, vóc người cao gầy. Người gặp nhiều người đẹp như Quách Kính Minh cũng xúc động. Hóa ra Vương Sở Nguyên còn có thể xinh đẹp đến như vậy.

Người đẹp như Vương Sở Thiên cũng “lật xe”. Trong “Thượng Thực”, mặt cô to bất thường, khí chất từ tiên nữ thành bà dì khiến dân cư mạng nhao nhao lên sao Vương Sở Thiên lại khác thế này?

Ngô Cẩn Ngôn

“Phong Hỏa Giai Nhân” làm nhiều người biết tới Ngô Cẩn Ngôn hơn. Trong phim, cô diễn một nhân vật thanh thuần xinh đẹp không áp lực. Nhan sắc diễn xuất song song với nhau. “Triều Ca” là bộ phim đầu tiên cô diễn vai nữ chính, đảm nhiệm hồng nhan họa thủy Tô Đát Kỷ. Tô Đát Kỷ của cô có nét riêng, khả năng diễn xuất của cô khi đó cũng ổn định.

Nhưng cô lại “lật xe” khi diễn “Diên Hy Công Lược.” Tuy Ngụy Anh Lạc là vai chính nhưng lại bị cả đám nữ phụ chèn édp, gầy đến độ đầu to thân nhỏ, cằm nhọn có thể đâm chết người vậy. Biểu cảm của cô trong phim cũng quá lố. Tỉnh táo thì mặt liệt, lúc nói thoại thì mặt mũi dữ tợn. Hết nháy mắt rồi lại gào lên. Diễn xuất của cô hoàn toàn lép vế trước Xa Thi Mạn.

Hay là trong “Hạo Lan Truyện” có cảnh mẹ của nữ chính bị ném xuống giếng. Nữ chính nằm bên cạnh giếng bi thương khóc rống thế nhưng Ngô Cẩn Ngôn không rơi giọt nước mắt nào, khiến người xem thấy lúng túng thay luôn.’

Angela Baby (Dương Dĩnh)

Bộ phim đầu tiên của Dương Dĩnh là Vân Trung Ca do Vu Chính đạo diễn, vốn dĩ cho rằng Dương Dĩnh sẽ dựa vào bộ phim này trở thành tiểu hoa truyền hình, nhưng ai có thể ngờ bộ phim này lại kéo cô ấy xuống thần đàn chứ.

Năm ấy Dương Dĩnh là ngôi sao mới chạm tay vào là bỏng, trong điện ảnh, cho dù là diễn xuất hay nhan sắc cũng dều không khiến khán giả quá cay mắt. Trong “Hoa Điền Hỉ Sự” vừa đẹp vừa có linh khí, Ngô Quân Như cũng rất thích cô ấy.

Trong “Địch Nhân Kiệt chi Thần Đô Long Vương” đẹp đến ná thở. Người xem như thể được tận mắt nhìn thấy phong thái của nữ diễn viên thời kỳ vàng son ở Hương Cảng. Một cái nhíu mày, một nụ cười thôi cũng khiến người ta thần hồn điên đảo. Trong “Ải Tử Đa Tình” tinh xảo hơn búp bê. Trong “lần đầu tiên” thì trang điểm của cô khá hút mắt.

Sang “Vân Trung Ca”, cô vẫn xinh đẹp không có gì là lạ cả nhưng danh tiếng thì không được như xưa. Cảnh ăn trong bộ phim này của cô bị chê là “giả trân, không chuyên nghiệp”, nhan sắc diễn xuất đều bị chèn ép. Sang “Cô phương Bất Tự Thưởng” thì cũng mắc lỗi cũ.

Những nữ diễn viên khác bị dìm nhan sắc trong phim của Vu Chính

Quan Hiểu Đồng trong “Ảnh” tuy là vai phụ không có nhiều cảnh diễn nhưng không khiến cô bị lép vế, thậm chí cảnh cầm ô còn trở thanh kinh điển.

Vậy nhưng trong “Phượng Tù Hoàng”, trang phục thì không đẹp, mái tóc “máy khâu” bị chê cười suốt một thời gian, diễn xuất thì không ổn.

Trần Nghiên Hi ở Đài Loan chính là một nữ thần bạch phú mĩ. Nhân vật Thẩm Giai Nghi trong “Những năm tháng ấy” là nữ thần mối tình đầu của cánh đàn ông.

Thế nhưng khi diễn Tiểu Long Nữ trong “Thần Điêu Đại Hiệp” thì từ nữ thần quốc dân trở thành meme quốc dân.

Tóm lại, mặc dù phim truyền hình của Vu Chính có thể khiến nữ diễn viên nổi tiếng nhưng thường đi kèm với nguy cơ bị dìm nhan sắc và diễn xuất của họ. Tuy “biên kịch vàng” đã rất nhiều lần bị khán giả phàn nàn nhưng ông cũng không hề có ý định thay đổi, có thể nói gu thẩm mỹ của Vu Chính càng ngày càng “đặc biệt” đi ngược với số đông.