Bênh vực hay thẳng tay tẩy chay idol mỗi khi người đó vướng phải scandal đình đám là đều mà nhiều fan ở Kbiz hay Cbiz đều có. 

Fan Trịnh Sảng: Tổ chức sinh nhật cho nữ diễn viên 

Đầu năm 2021, Trịnh Sảng vướng vào bế bối lớn liên quan đến việc thuê người mang thai hộ, chối bỏ con, trốn thuế. Cái kết cho một ngôi sao hạng A đó chính là nữ diễn viên chính thức bị cấm sóng trên mọi phương diện. Thế nhưng, fan Trịnh Sảng vẫn mong rằng, một ngày nào đó cô vẫn có thể đường đường chính chính quay lại showbiz Hoa ngữ.

Đa số nhiều người đã nhanh chóng thoát fan sau khi bê bối của Trịnh Sảng bị phơi bày. Tuy nhiên, một số fan trung thành vẫn cố ở lại để bảo vệ “cựu minh tinh”. Họ luôn đăng bài về cô, lên tiếng nói hộ cho thần tượng trước những lời tố giác từ Trương Hằng.

Cách đây không lâu, fan của Trịnh Sảng vẫn không muốn bỏ cuộc và thậm chí còn tổ chức sinh nhật cho cô nàng trước một tháng. Hành động này của fandom còn nhận được sự ủng hộ của anh họ Trịnh Sảng. Họ đăng bài viết tổng hợp về những việc làm từ thiện của Trịnh Sảng trong nhiều năm qua để chứng minh nhân cách tốt đẹp của cô.

Fan Ngô Diệc Phàm: Ủ mưu giải cứu idol thoát khỏi cảnh tù tội

Tính từ giữa tháng 7 đến nay, Ngô Diệc Phàm là cái tên nhận về khá nhiều sự quan tâm từ netizen sau khi nam idol này bị phơi bày chuyện “săn gái”, “hấp diêm”… Giữa scandal lớn, nhiều fan quyết định quay lưng với thần tượng trong khi một bộ phận người hâm mộ cuồng nhiệt vẫn quyết tâm kêu gọi nhau chung tay góp sức để “giải cứu” nam nghệ sĩ.

Sohu đưa tin, lực lượng fan cuồng của nam idol đã thi nhau đăng bài nhằm “tẩy trắng” cho Ngô Diệc Phàm. Bên cạnh đó, trang 163 cũng cho biết, chưa đầy 12 tiếng sau khi Ngô Diệc Phàm bị tam giam giữ, các fan cuồng của nam idol đã thi nhau lập các group để bàn cách “giải cứu” trên Weibo cùng nhiều nền tảng khác nhằm chiêu mộ thành viên, đóng góp tiền của và bàn kế hoạch đòi tự do cho thần tượng.

Thậm chí, có fan hùng hồn tuyên bố muốn ngồi tù thay cho mỹ nam sinh năm 1990, có người đề xuất đào đường hầm giúp thần tượng trốn khỏi nhà giam hay kêu gọi biểu tình gây sức ép trên mạng. Nhiều fan cũng trực tiếp đến đồn cảnh sát để hỏi thăm tình hình của sao nam 31 tuổi bất chấp việc không được phản hồi. Một fan cuồng thậm chí còn gây náo loạn ở ga tàu điện ngầm, khẳng định nam idol vô tội. Bên cạnh đó, các fan cuồng cũng kịch liệt chỉ trích, trù dập những cô gái đứng ra tố cáo nghệ sĩ này.

Fan Lucas (NCT): Thẳng tay xé poster không hẹn ngày gặp

Vài ngày trở lại đây, dân tình được dịp bàn tán rầm rộ về những bê bối tình ái của anh chàng ca sĩ Lucas (NCT). Cụ thể, nam idol sinh năm 1999 bị tố là lăng nhăng, song tính, làm “chuyện ấy” khi chỉ mới 13 tuổi, nhân cách “rởm”… Trước những bê bối liên tục bị phơi bày như vậy, vào hôm 25/8 vừa qua, Lucas và công ty chủ quản SM Entertainment đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Tưởng chừng sẽ phủ nhận tin đồn, nhưng trái với hi vọng nhỏ nhoi của fan, cuối cùng họ lại xin lỗi và thông báo tạm ngừng hoạt động. Lời xin lỗi này chẳng khác nào việc thừa nhận những gì bị bóc phốt là sự thật?

Có thể thấy, phản ứng dữ dội nhất vẫn là từ fan Trung Quốc. Ngay từ khi Lucas lên tiếng, ban quản trị trạm fan lớn nhất của nam idol đã đồng loạt từ chức – dấu hiệu cho thấy họ đã biết được điều gì đó. Vì thế nên, việc Lucas cuối cùng đã lên tiếng xin lỗi và tạm ngừng hoạt động lại như “gáo nước lạnh” dội vào fan Trung, và rất nhiều người đã có những hành động tẩy chay nam idol triệt để.

Trên Weibo, có rất nhiều hình ảnh cho thấy các fan này đã xé poster, xé goods của Lucas để hả giận. Và fan Hàn cũng đang có động thái tương tự như fan Trung.

Tuy nhiên trái lại, có rất nhiều fan quốc tế vẫn một lòng ủng hộ Lucas. Ngay sau khi nam idol chính thức lên tiếng xin lỗi và thông báo tạm ngừng hoạt động, fan quốc tế đã cùng nhau trend hashtag #WeLoveYouLucas (Chúng tôi yêu bạn Lucas) đến mức hashtag này leo lên No.1 Trending Twitter toàn cầu.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những sự việc này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!