Tối ngày 10/11, Hộc Châu Phu Nhân do Dương Mịch và Trần Vỹ Đình đóng chính đã lên sóng. Bởi vì giai đoạn trước được tuyền truyền đúng lúc, cho nên bộ phim này vừa phát sóng đã hấp dẫn được đông đảo cư dân mạng quan tâm.

Hộc Châu Phu Nhân được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Như Sắt, chủ yếu nói về tranh đầu quyền lực trong triều đình và hậu cung trên đại lục Cửu Châu. Là bộ webdrama cấp S+ do Tencent đầu tư, tác phẩm này có thể nói là rất thu hút sự quan tâm của công chúng.

Mọi người đều biết webdrama vẫn luôn là trọng điểm của Tencent Videos, nhưng trong năm nay webdrama của Tencent không có mấy bộ nổi bật, mấy bộ phim chế tác lớn được xem trọng không gây được tiếng vang lớn. Nếu như Hộc Châu Phu Nhân flop thì mọi áp lực sẽ được đẩy lên Tuyết Trung Hãn Đao Hành, đối với nhà đầu tư mà nói rất khó có thể tiếp nhận.

Mấy năm gần đây, phim chuyển thể đã trở thành chủ lưu trong thị trường phim ảnh, từ đó ăn được không ít lợi lộc. Mà Hộc Châu Phu Nhân được lựa chọn chuyển thể cũng là muốn thừa dịp thị trường này giá cả tốt đến phân một chén canh. Tuy nói bộ tiểu thuyết Hộc Châu Phu Nhân này rất hay, nhưng muốn quay thật tốt thì vô cùng khó khăn, đặc biệt là nhìn tên đạo diễn thật nhịn không được mà lo lắng.

Sở dĩ nói như vậy là vì đạO diễn bộ phim này là Kim Sa. Kim Sa là người thế nào? Năm trước cô ấy quay một bộ phim Lượng Kiếm Chi Lôi Đình Chiến Tướng chỉ đạt 2.2 điểm Douban. Phim còn chưa chiếu xong đã bị Nhân Dân Nhật Báo phê bình gỡ phim. Kim Sa làm đạo diễn, từng quay 6 bộ phim nhưng không hề có ngoại lệ, phim đều dưới 6 điểm, trình độ như vậy hẳn mọi người cũng rõ ràng.

Tuy nói trình độ đạo diễn không cao, nhưng diễn viên được mới đến độ nổi tiếng lại không hề thấp. Nữ chính bộ phim là Dương Mịch, duyên với khán giả vô cùng tốt, cô còn được gọi là “nữ hoàng rating”. Nam chính Trần Vỹ Đình, cũng là một nam diễn viên rất nổi tiếng. hơn nữa hai người từng hợp tác nhiều lần, chemistry cũng có.

Trừ hai diễn viên chính, Hộc Châu Phu Nhân còn mời Từ Khai Sính, Trần Tiểu Vân, Vương Sâm, Viên Vũ Huyên, Đổng Tuyền, Diệp Thanh gia nhập. Tổng thể mà nói đội hình diễn viên phụ không tính là nổi bật, nhưng lại có hai nhân vật chính nhân khí cao, nếu như kịch bản cải biên tốt thì rất có hi vọng gặt hái được thành tích tốt.

Ngày đầu phát sóng, bộ phim chiếu liền 8 tập. Trong 2 tập đầu cốt truyện chặt chẽ, biên kịch thông qua tình tiết thuế ngọc của triều đình nặng nề dẫn đến nhà nữ chính tan nát, vì cốt truyện trải một tấm thảm tốt. Trang phục, tạo hình và dụng cụ trong phim đều rất đẹp, ngoài ra ở phương diện quay phim, âm nhạc và bối cảnh cũng làm không tệ.

Đương nhiên bộ phim này cũng có nhiều khuyết điểm. Đầu tiên, mọi người đã “trừ điểm” nhiều nhất chính là tạo hình của nam chính Trần Vỹ Đình. Trần Vỹ Đình vốn có giá trị nhan sắc không thấp, nhưng tạo hình cổ trang của anh ấy thật là quá tệ, hai cái râu rồng không thể làm nổi bật ưu thế khuôn mặt. Không ít người sau khi xem còn xếp Trần Vỹ Đình vào top “trai x.ấ.u phim cổ trang”.

So ra tạo hình cổ trang của Dương Mịch lại khí chất hơn nhiều, nhưng cô có phần không hoàn hảo khi vấp phải vấn đề về đài từ. Lần này Dương Mịch tự mình lồng tiếng cho phim, đài từ của cô cứ như đang đọc bài khóa thật khiến người nghe khó chịu. Kỳ thật thành tích phim cổ trang của Dương Mịch đều không tồi, có Bạch Thiển, có Tuyết Kiến, Tình Xuyên… đều là những nhân vật kinh điển. Tuy nhiên đây đều là nhưng vai diễn được diễn viên lồng tiếng trợ giúp.

Hộc Châu Phu Nhân là một bộ phim cổ trang tiếp cận với thể loại quyền m.ư.u, động tác đánh võ cũng rất nhiều. Đạo diễn Kim Sa ở phương diện quay cảnh hành động cũng không khác nhiều so với những phim võ hiệp khác trong mấy năm gần đây, gần như đều có kiểu quay chậm đặc tả. Không chỉ không tạo ra được động tác mới mẻ, lại còn tăng thêm rất nhiều cảnh “tỏ vẻ đẹp trai” trên màn ảnh, xử lý như vậy khiến rất nhiều người không vừa lòng.

Chúng ta thường nói một bộ phim hay không hay, người xem có quyền lên tiếng nhất. Dưới đây xem thử cư dân mạng đánh giá bộ phim như thế nào nhé! Nhìn bình luận trên Douban có thể nói là phân hóa hai thái cực rõ rệt. Khen ngợi 5 sao và chê bai 1 sao gần như là ngang ngửa.

Tuy nói bộ phim này có không ít người chê, nhưng với sự xuất hiện của Dương Mịch và Trần Vỹ Đình thì nhiệt độ của Hộc Châu Phu Nhân sẽ rất cao. Bộ phim khi vừa mới phát sóng nhiệt độ là top 1 toàn mạng, hơn nữa lượng thảo luận cũng vô cùng cao, lượt view ngày đầu đã phá 200 triệu. Với thành tích như vậy, không chút nào khoa trương mà nói, hai diễn viên chính công lao vô cùng to lớn.

Tuy nói danh tiếng của Hộc Châu Phu Nhân không được tốt lắm, nhưng từ lượng thảo luận và lượt xem ngày đầu mà nói, bộ phim này không thể nghi ngờ sẽ là một bộ phim rất hot và rất có khả năng tạo nên kỳ tích về lượt view. Rốt cuộc Hộc Châu Phu Nhân sau này có thể bạo không, chúng ta cùng đợi những diễn biến tiếp theo của phim nhé!

Dịch: L.T.H.