Làng phim Hoa Ngữ thiếu gì thì thiếu, nhưng không bao giờ thiếu mỹ nữ, mỹ nam. Nhưng không hiểu sao nhiều đạo diễn vẫn ưu ái chọn các bậc “chị đại” vào vai thiếu nữ khiến khán giả xem mà cứ cảm thấy “sai sai”.

Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như là người đẹp nổi tiếng thích đóng những vai “cưa sừng làm nghé” trên màn ảnh. Nữ diễn viên sinh năm 1976 từng đóng rất nhiều vai không phù hợp với tuổi thật của mình.

Trong bộ phim “16 mùa hạ” ra mắt năm 2014, người đẹp đảm nhận vai diễn xuyên suốt từ thời trung học cho tới khi trưởng thành. Đội tóc giả, ăn vận trẻ trung để tạo hình tượng nữ sinh nhưng gương mặt của Lâm Tâm Như vẫn lộ rõ dấu hiệu tuổi tác.

Ngoài ra, có thể kể đến như vai chính trong Khuynh Thế Hoàng Phi, Mỹ Nhân Tâm Kế hay Tỷ Tỷ Xông Pha,… nữ diễn viên đều trong vai thiếu nữ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng năm nay Lâm Tâm Như đã thuộc U40, da mặt của cô đã bắt đầu thiếu đi độ đàn hồi, không còn phù hợp diễn vai thiếu nữ.

Chương Tử Di

Màn comeback của Chương Tử Di trong tác phẩm truyền hình đầu tay Thượng Dương Phú đã gây chú ý ngay khi lên sóng những tập đầu. Sự xuất hiện với hình tượng thiếu nữ tuổi 15 của nữ diễn viên U50 đã ngay lập tức leo hot search với vô vàn ý kiến trái chiều.

Chương Tử Di sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất cũng ấn tượng nhưng để vào vai quận chúa Vương Huyên 15 tuổi thì “hơi nhừ”.

Dù đội ngũ trang điểm đã đắp cho nữ chính 7749 lớp phấn, nhưng khán giả vẫn dễ dàng nhận ra “dấu vết thời gian” trên gương mặt Chương Tử Di.

Châu Tấn

Được coi là “quốc bảo” của làng điện ảnh Hoa ngữ, diễn xuất thực lực của Châu Tấn vốn không cần phải tranh cãi. Thế nhưng nhiều khi chị đại Cbiz lại bị ekip sản xuất “hại tới nơi tới chốn” khi xây dựng hình tượng nhân vật không đúng với tuổi thật. Điển hình như trong vài tập đầu của Như Ý Truyện, Châu Tấn đã đóng luôn nhân vật Thanh Anh – Như Ý khi còn là thiếu nữ.

Trong khoảnh khắc quay cận mặt, nữ diễn viên đã để lộ đôi mắt “đậm chất thời gian” cùng làn da trông khá… lỏng lẻo. May là sau đó, Như Ý ngày càng xinh đẹp kiều diễm, đúng chất mẫu nghi nên fan không còn “ghẹo” nàng đại hoa nữa.

Xa Thi Mạn – Đường Yên

Dù được nhiều kỳ vọng nhưng bộ phim cổ trang Yến Vân Đài của Đường Yên – Xa Thi Mạn – Đậu Kiêu đóng chính vẫn nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả chê tạo hình tuổi 18 của Đường Yên mặc dù ở ngoài đời thực, vợ La Tấn đã 37 tuổi.

Thời điểm đó, việc Đường Yên bị lộ vòng eo quá khổ, làm rộ lên nghi vấn nữ diễn viên vác bụng bầu đi quay phim cũng bị nhận nhiều tranh cãi. Việc một nhân vật đang là cô gái đôi mươi hồn nhiên lại có vòng hai bất thường nhấp nhô trước ống kính tạo nên một khung cảnh kỳ lạ, khiến khán giả khó mà nhập tâm vào mạch phim.

Thêm đó, Xa Thi Mạn ở tuổi 45 cũng bị chê quá già khi đóng vai Tiêu Hồ Liễn – chị gái của Tiêu Yến Yến. Nhiều cư dân mạng bày tỏ việc đoàn phim để các diễn viên U40 – U50 vào vai gái đôi mươi khiến nhiều người khá thất vọng.

Trong những góc quay cận mặt, Xa Thi Mạn bị nhận xét già dặn hơn nhân vật, lộ rõ nếp nhăn.