Mảng phim cung đấu vốn là một trong những thế mạnh của phim ảnh Hoa ngữ, khiến khán giả hết mực yêu thích, quan tâm. Cùng điểm lại top 5 phim cung đấu hấp dẫn nhất, khiến công chúng xem hoài không chán ngay bên dưới bài viết này nhé!

Đại Thanh Hậu Cung

Đại Thanh Hậu Cung là bộ phim được khán giả vô cùng yêu thích trên màn ảnh Hoa ngữ, xoay quanh sự nỗ lực vươn lên, vượt qua nghịch cảnh của nàng tú nữ Tây Lâm Xuân (Hồ Tịnh) và cuộc chiến tranh giành quyền lực của những nữ nhân trong Tử Cấm Thành dưới thời Đạo Quang nhà Thanh. Khi lên sóng vào năm 2006, phim đã đạt mức rating đáng ngưỡng mộ và vô số lời khen ngợi từ khán giả đó nha!

Ngẫm lại thì ngoài kịch bản hấp dẫn, Đại Thanh Hậu Cung còn có dàn diễn viên cực xịn sò, từ chính tới phụ đều có nhan sắc, tài năng nổi trội như Hồ Tịnh, Trần Tú Lệ, Trần Vỹ, Trần Hạo Dân, Hoàng Duy Đức, Hoắc Tư Yến, Phó Nghệ Vỹ…

À, ngoài ra thì biên kịch của bộ phim này chính là Vu Chính nhé! Dù khá nhiều người không thích vị biên kịch lắm tài nhiều tật này cho lắm nhưng cũng phải công nhận là “thím Vu” rất mát tay đấy cả nhà ạ!

Cung Tâm Kế

Dù đã lên sóng từ năm 2009 nhưng tới nay, Cung Tâm Kế vẫn nằm trong danh sách 5 bộ phim có rating cao nhất mọi thời đại của Hồng Kông đấy! Phải nói là đài TVB đã cực kỳ có tâm khi chế tác bộ phim này, xứng đáng nhận cả nghìn cái like từ khâu trang phục, bối cảnh, đạo cụ tới dàn diễn viên như Xa Thi Mạn, Dương Di, Trịnh Gia Dĩnh…

Cung Tâm Kế xoay quanh nàng cung nữ Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn) trong những năm cuối nhà Đường. Giữa chốn hậu cung khốc liệt, tất cả mọi người đều sẵn sàng vì quyền, vì tình mà bất chấp tất cả, Lưu Tam Hảo vẫn giữ vững được “tấm lòng son”, luôn sống thiện lương, chân thành với những người xung quanh, đúng với phương châm: “Làm việc tốt, nói lời tốt, tấm lòng tốt”.

Như Ý Truyện

“Trình làng” vào năm 2018, Như Ý Truyện nhận được sự chú ý, quan tâm hết mực của đông đảo khán giả. Theo thông tin tìm hiểu được thì siêu phẩm này đã chiếm vị trí thứ 3 trong top 15 phim Trung Quốc vượt 10 tỷ lượt xem trên Tóp Tóp đó nha! Và cho tới bây giờ, Như Ý Truyện vẫn được công chúng xem đi xem lại nhiều lần, phân tích từng chi tiết nhỏ trên các diễn đàn giải trí đó!

Như Ý Truyện không giống như những bộ phim cung đấu thông thường vì nữ chính Như Ý (Châu Tấn) không “gồng” hết sức mình cho những cuộc chiến tranh giành quyền lực, sự sủng ái của đế vương. Thay vào đó, bộ phim cho chúng ta thấy được bi kịch về tình yêu, bi kịch về hôn nhân giữa xã hội phong kiến, khi mà nàng Như Ý trót trao tấm chân tình cho vị hoàng đế tưởng như có tình nhưng lại vô tình đến cực điểm.

Phải nói là ekip đoàn phim đã đầu tư quá là mạnh tay trong khâu chế tác, khiến chúng ta đến giờ vẫn phải xuýt xoa với những khung cảnh hoành tráng, những bộ trang phục được thiết kế tỉ mỉ, gần sát với lịch sử. Dĩ nhiên là dàn diễn viên tài năng, đặc biệt là “thiên tài diễn xuất” Châu Tấn cũng là yếu tố quan trọng để làm nên sức hút của Như Ý Truyện rồi!

Chân Hoàn Truyện

Có thể nói, Chân Hoàn Truyện là phần trước của Như Ý Truyện, vì cả hai bộ phim đều được chuyển thể từ tác phẩm của Lưu Liễm Tử mà! Ban đầu, bộ phim này không được khán giả coi trọng cho lắm nhưng ai ngờ càng xem càng thấy thích, càng ngẫm càng thấy mê và được coi như tượng đài trong dòng phim cung đấu đó!

Xem Chân Hoàn Truyện, chúng ta được dõi theo hành trình của nàng Chân Hoàn trong “chiếc lồng son” Tử Cấm Thành, chứng kiến nàng từ một cô gái ngây thơ, trong sáng, không muốn tranh sủng, sau nhiều lần bị vấp thì dần “hắc hóa”, trở nên m.ư.u m.ô để tự bảo vệ mình và con, rồi đến cuối cùng thì mất đi rất nhiều thứ, chỉ còn lại thứ quyền lực lạnh như băng trong tay.

Dàn diễn viên trong phim như Tôn Lệ, Tưởng Hân, Trần Kiến Bân, Thái Thiếu Phân… cũng rất xuất sắc khi vẽ ra trước mắt khán giả một cách sinh động chốn hậu cung thời Ung Chính nhà Thanh với những mưu mô, đấu đá tranh giành quyền lực không từ thủ đoạn.

Thâm Cung Nội Chiến

Theo nhận định của khán giả, Thâm Cung Nội Chiến hoàn toàn xứng đáng với vị trí quán quân trong danh sách này. Thậm chí, nếu nói đây là bộ phim khởi đầu cho sự hưng thịnh của dòng phim cung đấu cũng chẳng quá lời đâu nha!

Các bạn biết không, Thâm Cung Nội Chiến là bộ phim duy nhất gom đủ 4 Thị hậu đình đám của đài TVB là Đặng Tụy Văn, Xa Thi Mạn, Trương Khả Di và Lê Tư đó! Nhan sắc và diễn xuất của họ xịn sò thế nào thì không nói chắc mọi người cũng biết rồi nhỉ?

Điều khiến nhiều khán giả thích nhất ở Thâm Cung Nội Chiến là mỗi nhân vật trong phim đều có những câu chuyện, nỗi niềm riêng và được dẫn dắt rất tinh tế, trọn vẹn, khiến người xem thấy được họ là vai chính trong cuộc đời của chính mình, chẳng phân biệt ai là người tốt, kẻ xấu trong chốn Tử Cấm Thành cả.

Đây chính là lý do khiến bộ phim vẫn tràn ngập tính nhân văn dù có quá là nhiều những âm mưu quỷ kế chốn hậu cung – nơi các phi tử vì tranh giành sự sủng ái của hoàng đế, nắm giữ quyền lực mà sẵn sàng thao túng, phản bội…