Có người thích thì dĩ nhiên cũng sẽ có người ghét, không ai hoàn hảo cả. Và dĩ nhiên điều này cũng xuất hiện ở làng giải trí Hoa ngữ. Vốn dĩ nổi tiếng và quyền lực là thế, nhưng cuộc sống đời tư của những nghệ sĩ này đều bị dòm ngó quá nhiều. Không chỉ vậy, có nhiều nghệ sĩ còn “sở hữu” một lượng lớn antifan với hàng trăm lý do chả đâu ra đâu.

Khi đã trở thành người của công chúng, chắc hẳn nghệ sỹ phải sẵn sàng tâm lý, chịu đựng áp lực bởi những người không ưa mình. Ngay cả những minh tinh hạng S của giới giải trí Hoa Ngữ như Phạm Băng Băng hay Dương Mịch vẫn đối mặt với lượng antifan khá là đông đảo, họ thấu hiểu điều đó hơn ai hết và sẵn sàng đối mặt với nó.

Nàng đại hoa họ Phạm từng chia sẻ với công chúng về áp lực vô hình này và sẵn sàng với tâm thế đối mặt với những người ghét bỏ mình mọi lúc mọi nơi: “Nhiều nghi kỵ, ghen ghét, đó là điều bình thường. Nếu bạn không thể chịu được áp lực từ tin đồn, bạn đừng làm nghệ sĩ. Nghề này không phù hợp với những người dễ bị tổn thương”.

Khi đáp trả “người qua đường”, minh tinh Hoa Ngữ trả lời rất khôn khéo, vừa nhận được cảm thông vừa cho thấy cái tầm của một người nghệ sỹ. Đối mặt với những antifan không ngừng nói ra nói vào thế này, thái độ của Dương Mịch chính là “cứ việc mắng chửi, tôi không quan tâm”. Và khi được hỏi về vấn đề quấy rối của kẻ ghét bỏ mình, Dương Mịch đã thẳng thắn mà đáp trả rằng: “Tôi không phải là đồng Nhân dân tệ, nên không có khả năng làm cho mọi người, ai ai đều yêu thích tôi được. Thậm chí có người còn không thích tiền cơ mà!”.

Tuy nhiên, đây chỉ là thái độ “nhẹ nhàng” của Dương Mịch và Phạm Băng Băng trước những lời công kích “vu vơ, vô thưởng vô phạt” của antifan mà thôi. Nhưng khi đối diện với những lời bịa đặt làm ảnh hưởng đến danh dự, sự nghiệp của họ, thì cả hai sẵn sàng đáp trả bằng pháp luật. Cbiz là giới giải trí có số nghệ sỹ khởi kiện, mượn pháp luật để bảo vệ danh dự nhiều nhất. Thế nên, việc ăn nói đặt điều về minh tinh mà không bằng không chứng thì coi như khả năng cao người đó phải tốn án phí rồi ấy.

Đặc biệt với Phạm Băng Băng và Dương Mịch thì khả năng những kẻ buông lời không đúng phải chịu trách nhiệm gần như là 100%, mà họ đã ra tay rồi thì gần như nắm chắc phần thắng. Và dường như cũng chưa từng nghe tin cả hai mỹ nhân này thua kiện bao giờ cả.

Xem thêm: Những nàng “trà xanh” tâm cơ ở Cbiz

Có những nghệ sĩ xử lý kẻ vu khống như Phạm Băng Băng thì cũng có người mềm mỏng hơn rất nhiều, đó chính là Tiêu Chiến. Những bạn theo dõi Cbiz chắc cũng đều biết đến sự kiện 227 của anh chàng rồi nhỉ, khi đó dàn antifan đông đảo của ngôi sao Trần Tình Lệnh tức giận đến mức mở ra hàng loạt phong trào quay lưng với nam tài tử, suýt chút nữa khiến anh “bay màu” khỏi giới giải trí luôn.

Thời điểm đó, dù bị mọi người chỉ trích thậm tệ, nặng hơn là bị đặt điều thêm vài chuyện, nhưng Tiêu Chiến vẫn giữ im lặng, chẳng dám khởi kiện một ai, ê-kíp của anh chàng chỉ có thể phát văn bản giải thích, thanh minh mà thôi. Suốt thời gian đó, Tiêu Chiến chẳng dám có động thái “phản dame” lại. Anh ở ẩn vài tháng, thậm chí là lên tiếng xin lỗi cũng chẳng thể xoa dịu được họ.

Dù là fan hay antifan thì ai cũng đều là khán giả, duy chỉ có cảm xúc của họ về mỗi nghệ sĩ đều theo xu hướng trái ngược nhau mà thôi. Dù cho có chán ghét người nào đi chăng nữa thì cũng không nên đặt điều, bịa đặt những tin tức thất thiệt, bởi làm như thế là hoàn toàn sai trái. Thế nên khán giả cực kỳ ủng hộ, tán thành trước cách làm của Dương Mịch và Phạm Băng Băng trước những hành động quá quắt. Còn bạn nghĩ sao về cách hành xử này của sao Cbiz, hãy chia sẻ ý kiến ngay bên dưới bài viết nhé!