Có thể thấy, từ khi gia nhập vào làng giải trí Hoa ngữ cho tới nay, Địch Lệ Nhiệt Ba vướng khá nhiều thị phi. Thế nhưng, bỏ qua những drama đó, tên tuổi của Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn phất lên như diều gặp gió. Thời điểm hiện tại, cô là 1 trong những nữ minh tinh kiếm tiền khủng nhất ở showbiz Trung.

Cùng nhìn lại chặng hành trình đầy gian truân của “mỹ nhân Tân Cương” từ khi mới chập chững bước vào nghề cho đến thời điểm hiện tại nhé!

Đánh bại Tôn Lệ, bị phong là “Thủy Hậu”

Đây chắc chắn là sự kiện xấu hổ nhất trong lịch sử điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Khi đó, dẫn chương trình “Thư Ký Đạt Khang” là Ngô Cương và Hầu Dũng công bố giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất của giải Kim Ưng lần thứ 29. Trong danh sách đề cử có Tôn Lệ với tác phẩm Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, Lưu Đào với Hoan Lạc Tụng, thậm chí còn có cả diễn viên phái thực lực là Lưu Đào. Cho nên giải thưởng sẽ rơi vào tay ai thì đều được cư dân mạng thảo luận nhiệt liệt.

Nhưng khi hai người họ công bố kết quả, chỉ thấy Hầu Dũng khẽ hô “ôi” rồi hơi lùi về sau, đây là biểu hiện cho sự bất ngờ tột cùng của mình. Còn Ngô Cương đứng bên cạnh thì đơ ra mấy giây rồi cuối cùng cũng công bố cái tên mình nhìn thấy. Địch Lệ Nhiệt Ba đã thắng được giải Kim Ưng.

Nghe thấy Ngô Cương công bố như thế, Địch Lệ Nhiệt Ba đặt tay trước ngực bày tỏ niềm hạnh phúc của bản thân, nhưng biểu tình trên mặt cô lại không hề tỏ ra kinh ngạc chút nào. Còn Ngô Cương và Hầu Dũng thì không khống chế được biểu tình trợn mắt há mồm của mình.

Trên thực tế, trước khi nhận cúp này ở giải Kim Ưng thì “mỹ nhân Tân Cương” cũng đã nhận được giải “nhân khí” từ trước. Giờ cô trở thành Nữ thần Kim Ưng, bảo là chim sẻ hóa thành phượng hoàng chỉ sau một đêm cũng không quá đáng. Nhưng phần lớn người xem không thể chấp nhận kết quả này. Thứ nhất là vì các diễn viên phái thực lực kia thật sự rất mạnh mẽ. Thứ hai là bộ phim Địch Lệ Nhiệt Ba giật giải lại là Lý Huệ Trân xinh đẹp remake lại từ bản Hàn không quá nổi trội.

Bởi điểm trên Douban của bộ phim này khá là thấp nên netizen Hàn Quốc đã làm không ít parody chế giễu tiêu chuẩn chấm điểm của Trung Quốc. Netizen xứ Trung thấy vậy thì cũng không thể để yên, nhưng vì chuyện phim cầm giải là sự thật, lại không thể “khóa miệng” được hết netizen xứ Hàn nên khán giả ở xứ sở tỷ dân đổ hết sự tức giận của mình lên đầu Địch Lệ Nhiệt Ba. Vì thế sau một đêm, Nhiệt Ba thành Thủy Hậu. Nhưng thật ra cư dân mạng phản đối Nhiệt Ba như thế còn có nguyên nhân khác.

Nhiệt Ba nhận giải là để dạy cho Lý Khuê Nhuế một bài học?

Đừng nói Nhiệt Ba là “thủy hậu” nữa, đây chỉ là quả ngọt mà Dương Mịch cho cô thôi. Năm 2016, Dương Mịch và hai người khác đã cùng nhau sáng lập nên Gia Hành. Công ty truyền thông này đã ký với đài Xoài hợp đồng dài 5 năm. Trong thời gian hợp tác, đài Xoài sẽ cung cấp nền tảng quảng bá và phát sóng các tác phẩm của Gia Hành, còn phía công ty sẽ để cho đài xoài chiếu bộ phim từ cấp 1 đến cấp 2.

Còn Lý Huệ Trân Xinh Đẹp lại là sản phẩm hợp tác giữa hai bên. Chuyện cô đạt được giải Kim Ưng như là hành động “nâng ly cà phê” cho sự hợp tác giữa hai bên. Huống hồ giờ đã là thời đại của lưu lượng. Lưu lượng càng hot mới là mục đích chính của họ, càng bị chửi thì độ “nhiệt” của “mỹ nhân Tân Cương” càng tăng lên vùn vụt.

Thật ra, thời điểm đó, ngoài Nhiệt Ba, Dương Mịch cũng đang nâng đỡ cho người mới là Lý Khuê Nhuế. Nhưng sau tất cả thì Gia Hành không giữ được cô lại, cô đã quyết định không gia hạn hợp đồng khi hết hạn vào tháng 8/2018. Không biết đây có phải là lời cảnh cáo của Gia Hành dành cho Lý Khuê Nhuế hay không, nói cho cô biết rõ chuyện cô quyết định rời khỏi Gia Hành là quyết định tồi tệ nhất trong sự nghiệp.

Tuy vậy, khán giả cũng đâu mù mờ, người cạnh tranh với cô ngày đó thiếu gì những minh tinh phái thực lực đâu. Kể từ cột mốc lớn đó, Nhiệt Ba càng ngày càng bị ghét hơn, không ít netizen còn “vả” thẳng mặt cô là ngoài xinh đẹp ra thì chẳng có gì cả.

Nhưng mọi người đâu biết, khởi đầu của Nhiệt Ba nào phải Lý Huệ Trân Xinh Đẹp. Cô được sinh ra trong gia đình có bố là người hoạt động trong Đoàn ca múa Tân Cương. Nhiệt ba chịu ảnh hưởng sâu sắc từ bố nên yêu ca hát và diễn xuất từ nhỏ, lúc thi đại học nhất quyết chọn Học viện Sân khấu Thượng Hải mặc cho gia đình phản đối.

Vào năm đầu tiên của đại học, một đoàn phim đã đến Tân Cương tìm bối cảnh, đến Đoàn ca múa Tân Cương để chọn diễn viên. Được đề cử bởi chính bố mình, Nhiệt Ba 18 tuổi đã giành được vai nữ chính đầu tiên trong đời. Bộ phim Anarhan đã thu hút người xem khi mới công chiếu trên CCTV. Và tên tuổi của Nhiệt Ba cũng nổi lên từ đây! Khi đó chẳng ai ngờ cô gái dị vực quyến rũ ấy sẽ trở thành “Thủy Hậu”, mà góp phần đưa cô ấy lên bước đường ngày nay không hề thiếu “công lao” của Dương Mịch.

Thành tích chung của Dương Mịch và Nhiệt Ba

Ngày 3/6 năm nay chỉ có duy nhất 5 nghệ sĩ lên tiếng chúc mừng sinh nhật Nhiệt Ba, trong đó Dương Mịch có thể coi là nghệ sĩ hạng A. Và “bà nội thiên hạ” cũng là người duy nhất được Nhiệt Ba trả lời lại. Ngày hôm đó, cả thế giới được chứng kiến cảnh chị em tình thâm.

Nhưng đừng quên, bạn thân của Dương Mịch thì nhiều lắm. Nhưng sau này đều vì lợi ích, tài nguyên chồng chéo lên nhau mà tan rã trong không vui. Drama hot hit giữa Lưu Thi Thi và Dương Mịch năm nào đến nay vẫn chưa hết hot.

Tuy Nhiệt Ba và Dương Mịch không phải là minh tinh cùng thời với nhau nhưng hai người họ đều theo style diễm lệ, khó tránh khỏi sẽ xuất hiện tình huống tài nguyên chồng chéo lên nhau. Chẳng lẽ chị Mịch dã tâm bừng bừng lại không thèm quan tâm hay sao?

Tất nhiên là không nhé! Khi người người đồn nhau Dương Mịch là chủ của Gia Hành nhưng bất kể là quyền phát ngôn hay là cổ phần của Dương Mịch đều thấp hơn hai người còn lại. Vì tình hình chung của công ty, Dương Mịch từ bỏ lợi ích cá nhân, nhận những tài nguyên không phải là tốt nhất với cô. Vì thế mà không ít fan ước gì Gia Hành sụp đổ đi.

Vào ngay thời điểm này, Nhiệt Ba ra mắt. Không lâu sau đã trở thành một “tiểu hoa đán” hot hit ở xứ sở tỷ dân. Có thể thấy cô là tâm phúc Dương Mịch dày công đào tạo. Từ biểu hiện của Nhiệt Ba cũng có thể thấy cô đang cố vươn lên thành Dương Mịch 2.0.

Về mặt quay phim, Nhiệt Ba hoạt động theo phương châm “Số lượng hơn chất lượng” của Dương Mịch. Cường độ làm việc của Nhiệt Ba cao đến nỗi Lâu Nghệ Tiêu cũng bảo cô ấy thà ch.ế.t chứ không muốn sống như Nhiệt Ba. Nhưng kết quả của sự lựa chọn này là kỹ năng diễn xuất hay bị người ta lôi ra bàn tán.

Về hợp tác kinh doanh, Nhiệt Ba cũng theo phương châm “Thắng số lượng”. Cô dẫn đầu bảng với thành tích làm đại diện cho tận 35 nhãn hàng, mỗi năm kiếm về 3,7 tỷ – trở thành nữ hoàng quảng cáo.

Có thể nói về diễn xuất thì Địch Lệ Nhiệt Ba chưa xứng với nghề diễn viên. Thế nhưng với nhan sắc kiều diễm, sự nổi tiếng, giá trị thương mại vượt bậc, cô ấy chính là một nữ minh tinh tiêu chuẩn, ai cũng phải tấm tắc khen ngợi!

Dịch: L.T.H.