Chắc hẳn sẽ khá ít người biết đến đằng sau những thành công như hiện nay của Lưu Vũ Ninh, Dương Tử… đều là những trải nghiệm đầy đau lòng, khó có thể quên được.

Dương Tử

Vốn dĩ có xuất thân từ một ngôi sao nhí, thế nhưng Dương Tử cũng phải chịu hàng loạt ấm ức thuở mới vào nghề. Sau khi tốt nghiệp đại học, mỹ nhân Hương Mật Tựa Khói Sương bị phân biệt đối xử khá nhiều khi chưa có chỗ đứng ở giới giải trí.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông, nữ diễn viên cho biết cô từng không nhận được kịch bản phim nào trong vòng nửa năm. Cuối cùng, khi may mắn nhận được 1 vai thì vị đạo diễn lại đưa ra yêu cầu cực gắt đó chính là Dương Tử phải giảm cân trong vòng nửa tháng. Thời điểm đó, cô cật lực ăn kiêng, tập luyện và chỉ 2 ngày trước khi tham gia diễn xuất cô nhận được thông báo mất vai.

Trải nghiệm này khiến Dương Tử luôn cảm thấy tủi thân. Sau này, cô luôn cố gắng vươn lên tìm cơ hội chứng tỏ sức mạnh của mình. Trong một cuộc phỏng vấn, Dương Tử từng nói rằng là một ngôi sao phải có lưu lượng thì mới có cơ hội chứng minh sức mạnh bản thân. Cuối cùng, Dương Tử cũng trở nên nổi tiếng với Hoan Lạc Tụng và Hương Mật Tựa Khói Sương. Giờ đây, cô nàng nằm trong top những sao nữ hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ.

Đặng Luân

Bạn diễn của Dương Tử là Đặng Luân cũng có những trải nghiệm trương tự. Trước khi trở thành thần tượng quốc dân, Đặng Luân luôn chỉ đảm vai phụ trong phim truyền hình.

Khi tham gia họp báo, Đặng Luân luôn bị gạt sang một bên. Mọi ống kính, micro đều hướng về các diễn viên khác. Khi đó, Đặng Luân luôn tỏ ra không quan tâm. Chiếc micro duy nhất trên tay anh cuối cùng còn bị phóng viên giật mất để đưa cho một diễn viên khác. Đặng Luân chỉ biết đứng cạnh, chắp tay bất lực.

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Đặng Luân luôn ghi nhớ những trải nghiệm cay đắng đó. Sau này, khi quảng bá cho Hương Mật Tựa Khói Sương, Đặng Luân đã chủ động nhường vị trí của mình cho người mới nhưng điều này không còn ảnh hưởng đến danh tiếng của anh nữa.

Lưu Vũ Ninh

Có thể thấy sự nghiệp ca hát của anh chàng Lưu Vũ Ninh trải qua không ít thăng trầm. Từ một ca sĩ nghiệp dư sau đó trở thành ca sĩ online và hiện tại đã trở thành nghệ sĩ hạng nhất ở Cbiz. Thời điểm nổi tiếng, Lưu Vũ Ninh không thể quên được những tháng ngày khó khăn mà bản thân đã kinh qua.

Trong một lần trò chuyện với người hâm mộ, Lưu Vũ Ninh từng chia sẻ thời điểm chưa nổi tiếng, anh đã nhờ trợ lý đi mượn đồ của 1 thương hiệu lớn nhưng đã bị từ chối khéo. Thời điểm hiện tại, khi anh có chỗ đứng trong Cbiz thì chính thương hiệu từng từ chối lại đề nghị cho anh ấy mượn quần áo. Họ lấy ra một lúc 6 bộ cho anh chọn thì đủ biết giá trị của Lưu Vũ Ninh đã tăng vọt tới mức nào.

Trương Tiểu Phỉ

Một ngôi sao bị nhãn hàng từ chối cho mượn quần áo chưa là gì so với việc bị đồng nghiệp chèn ép. Trước khi trở nên nổi tiếng, Trương Tiểu Phỉ từng bị ghép cặp với Tôn Thiến khi tham gia show Tôi Là Diễn Viên. Trong suốt chương trình, Trương Tiểu Phi bị Tôn Thiến chèn ép và dĩ nhiên 2 người cuối cùng thất bại. Tuy nhiên, độ nổi tiếng của Tôn Thiến không vì thế mà phai nhạt.

3 năm sau, Trương Tiểu Phỉ vụt sáng sau bộ phim Xin Chào Lý Hoán Anh. Lúc này, Tôn Thiến vẫn chưa quên ân oán cũ mà chấm cho bộ phim chỉ 2,5 điểm trên Weibo. Trương Tiểu Phỉ không chấp nhặt những chuyện này. Khi đã trở thành nữ hoàng phòng vé, cô tự có được hào quang của nữ minh tinh. Triệu Lệ Dĩnh đã chủ động đi chậm để đợi Tiểu Phỉ tại lễ trao giải. Dương Mịch cũng bắt chuyện với cô tại sự kiện. Cuối cùng thì bao nhẫn nhịn của Trương Tiểu Phỉ đã được đền đáp.