Tuy thế hệ 9X hay 10X vẫn đang phát triển như vũ bão trong vài năm trở lại đây, thế nhưng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ vẫn không thể không quên được dàn mỹ nhân thuộc thế hệ 1985. Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành mà những minh tinh này còn nắm trong tay nhiều tác phẩm khuấy đảo màn ảnh nhỏ.

Triệu Lệ Dĩnh

Đi lên từ vai phụ mờ nhạt, ấy vậy mà chẳng bao lâu sau đó, người ta đã tặng cho Triệu Lệ Dĩnh cái danh “nữ hoàng rating” của Cbiz. Có thể thấy, nữ diễn viên đã bật lên khá mạnh mẽ, cô có đến 5 phim diễn chính chiếm vị trí quán quân về rating, đó là Lục Trinh Truyền Kỳ, Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện. Hiện nay, Triệu Lệ Dĩnh đang là mỹ nhân được săn đón nhất nhì Cbiz và chẳng dễ gì mà qua mặt được người đẹp này đâu!

Tuy làm mưa làm gió ở mảng phim truyền hình, thế nhưng cho đến nay, Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa có thành tích gì ở màn ảnh rộng dù cô được thử sức với khá nhiều dự án có vốn đầu tư cực khủng.

Lưu Diệc Phi

Ở thế hệ 8X, có thể thấy Lưu Diệc Phi là mỹ nhân gặt hái được thành công từ khá sớm. Cô sở hữu nhan sắc thanh thuần, khí chất thần tiên ai cũng phải mê mẩn. Nhắc đến Lưu Diệc Phi, mọi người liền nghĩ ngay đến những tác phẩm đình đám như Kim Phấn Thế Gia, Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp…

Tuy khả năng diễn xuất của “thần tiên tỷ tỷ” còn vướng khá nhiều ý kiến trái chiều, thế nhưng chẳng ai có thể phủ nhận được những vai diễn cổ trang trên đã đưa tên tuổi của cô lên hàng ngũ những mỹ nhân cổ trang hàng đầu Cbiz.

Tiếc là ngay trên đỉnh cao sự nghiệp, Lưu Diệc Phi lựa chọn chuyển hướng sang mảng điện ảnh nhưng lại chẳng gây được tiếng vang. Dù vậy, cho tới bây giờ, mỹ nhân Thần Điêu Đại Hiệp vẫn chiếm top đầu về địa vị trong dàn mỹ nhân thế hệ sau 1985 do trang Sohu bầu chọn. Sau hơn chục năm chinh chiến trên màn ảnh rộng nhưng chỉ thu về cái mác chẳng mấy hay ho “thảm hoạ phòng vé”, nữ diễn viên quyết định comeback mảng truyền hình và được công chúng hết sức chờ mong.

Dương Mịch

Đây là một đối thủ ngang tài ngang sức của Triệu Lệ Dĩnh. Thế nhưng, ở mảng truyền hình hay điện ảnh, nữ diễn viên cũng chẳng đạt được thành tích “khủng”. Ấy thế mà Dương Mịch vẫn ngang nhiên ngồi chắc chắn trên chiếc ghế đỉnh lưu xuyên suốt 15 năm qua.

Nhắc đến Dương Mịch, mọi người đều nghĩ ngay đến hàng loạt tác phẩm đình đám như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa… nhưng Dương Mịch mới chỉ một lần giành ngôi quán quân rating mà thôi. Bù lại thì mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế được đánh giá là có khả năng “cân” doanh thu phòng vé dù cũng chưa nắm trong tay giải thưởng uy tín nào về diễn xuất cả.

Đường Yên

Không ít lần Đường Yên bị chê vì mãi đóng khung trong 1 hình tượng ngốc, bạch ngọt trên màn ảnh. Tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại thì thành tích của người đẹp này không phải là dạng vừa đâu nhé mọi người.

Đường Yên bỏ túi loạt phim giành ngôi quán quân rating như Hạ Gia Tam Thiên Kim, Bên Nhau Trọn Đời, Người Tình Kim Cương, Thiên Kim Nữ Tặc, Cẩm Tú Vị Ương… Túm lại một câu, giờ đây, Đường Yên có vẻ không mấy mặn mà lắm với sự nghiệp phim ảnh nhưng vì những thành tích từng đạt được, nữ diễn viên vẫn ở top cao trong dàn mỹ nhân sau 1985 đó!

Lưu Thi Thi

Vụt sáng trên màn ảnh nhỏ qua bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Lưu Thi Thi hiện chỉ có 1 tác phẩm đáng chú ý. Đồng thời cũng là bộ phim đưa cô lên vị trí sao hạng A của showbiz Hoa ngữ. Đó là Bộ Bộ Kinh Tâm với điểm Douban 8,2 điểm và rating lên tới 1,55%. Tuy nhiên, những dự án sau đó do bà xã Ngô Kỳ Long diễn chính lại chẳng gây được tiếng vang lớn khiến khán giả hơi thất vọng.

Bên cạnh đó, sau khi lên chức mẹ, Lưu Thi Thi có vẻ “lười” phát triển sự nghiệp, dành nhiều thời gian hơn bên gia đình. Hiện nay, nữ diễn viên đã có dấu hiệu tụt dốc trong dàn mỹ nhân sau 1985.

Bạn nghĩ như thế nào về thành tích của dàn mỹ nhân trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!