Tuy khá nổi tiếng và nhận về nhiều sự yêu thích từ khán giả, thế nhưng những cái tên như Thịnh Nhất Luân, Lý Dịch Phong, Trương Hàn, Lâm Canh Tân đều đang trong tình trạng… ế vai.

Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong bắt đầu được biết đến với vai Bách Lý Đồ Tô trong phim truyền hình Cổ kiếm kỳ đàm. Từ đó, Lý Dịch Phong nổi đình đám, trở thành nam thần cổ trang trong lòng nhiều khán giả. Tuy nhiên sau này, Lý Dịch Phong không còn có phim nào thành “hit” như với Cổ kiếm kỳ đàm dù nhận về kha khá vai nam chính.

Thời gian gần đây, Lý Dịch Phong không có nhiều phim mới, tuy phong độ diễn xuất vẫn rất ổn định và nhiều fan. Phim cổ trang Song kính thành của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ hoàn thành từ năm 2020 nhưng đến giờ vẫn chưa có thông tin lên sóng. Hào thủ vào vị trí do anh đóng chính quay từ năm 2019 đến nay vẫn đắp chiếu im ỉm.

Có diện mạo điển trai, có diễn xuất, Lý Dịch Phong không đi theo con đường diễn viên thần tượng, đóng phim theo xu hướng mà lựa chọn kịch bản kỹ càng, nhận các vai diễn có chiều sâu. Đó là lý do vì sao số lượng phim của Lý Dịch Phong không theo kịp độ nổi tiếng của anh.

Thịnh Nhất Luân

Năm 2015, Thịnh Nhất Luân nổi đình đám với Thái tử phi thăng chức ký. Vai thái tử Tề Thịnh mưu mô xảo trá nhưng cũng hết sức dịu dàng của Thịnh Nhất Luân đã chinh phục đông đảo khán giả thời điểm đó. Diện mạo bảnh bao, nam tính của anh cũng thu hút đông đảo các fan, giúp anh trở thành nam diễn viên rất được yêu thích. Từ Thái tử phi thăng chức ký, Thịnh Nhất Luân nhanh chóng trở thành ngôi sao mới của làng giải trí.

Tuy nhiên, do không có tài năng, Thịnh Nhất Luân đã “sớm nở chóng tàn”. Diễn xuất của nam diễn viên không được đánh giá cao, không có gì nổi bật, khó cạnh tranh với hàng loạt sao nam khác. Chính vì vậy, từ năm 2017 đến nay, Thịnh Nhất Luân khá im ắng, không có tác phẩm mới.

Trương Hàn

Trương Hàn bắt đầu nổi đình đám với phim thần tượng Cùng ngắm mưa sao băng, đóng cặp cùng Trịnh Sảng. Thời điểm đó, cặp đôi trở thành những diễn viên rất được giới trẻ yêu thích. Những năm 2011 – 2014, Trương Hàn liên tục có vai chính trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Tuỳ Đường diễn nghĩa, Sam Sam đến đây ăn nè, Thiếu niên tứ đại danh bổ…

Hiện tại, Trương Hàn gần như không xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Bộ phim mới nhất của Trương Hàn là Nếu em bình an đó mới là ngày đẹp trời thất bại thảm hại về rating. Anh và Dương Dương nổi tiếng cùng thời điểm, cùng đi theo hình tượng mỹ nam phim ngôn tình. Nhưng đến giờ Dương Dương vẫn là sao nam có vô số kịch bản săn đón, Trương Hàn đã hết thời. Tuổi tác là lý do khiến Trương Hàn không tìm được chỗ đứng. Đã bước sang tuổi “trung niên” nhưng Trương Hàn vẫn không cải thiện được năng lực diễn xuất, chỉ có thể đóng phim tình cảm thần tượng nên không thể cạnh tranh được với loạt diễn viên mới vừa đẹp vừa trẻ.

Lâm Canh Tân

Lâm Canh Tân “vụt sáng” với vai Vũ Văn Nguyệt trong Sở Kiều truyện năm 2017. Tên tuổi anh xuất hiện trên khắp các mặt báo, trở thành diễn viên được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, bạn diễn là Triệu Lệ Dĩnh “một đường thăng tiến” với vô số các phim đình đám thì sự nghiệp của Lâm Canh Tân khá im ắng.

Phim mới của Lâm Canh Tân là Xin gọi tôi là tổng giám đóng cùng Đàm Tùng Vận gây chú ý,vì từ sau Sở Kiều truyện, Lâm Canh Tân mới có một phim được chiếu là Ban đầu gặp gỡ, cuối cùng biệt ly nhưng thất bại, không tạo được tiếng vang. Một phim truyền hình khác của anh là Nữ hoàng trả giá, đóng cùng Ngô Cẩn Ngôn, hoàn thành năm 2020 và chưa được chiếu. Dù có cơ hội nổi tiếng nhưng Lâm Canh Tân không tận dụng, ít đóng phim, không có tác phẩm chất lượng, danh tiếng sụt giảm.

Theo Ione