Đu Cbiz đủ lâu chắc hẳn mọi người đều đã quá quen thuộc với câu nói: “Diễn viên dựa vào tác phẩm để nói chuyện”. Câu này có nghĩa là khi nhắc đến một diễn viên nào, khán giả đều sẽ nhớ đến vai diễn hay một tác phẩm tiêu biểu của họ. Lấy một vài ví dụ như Dương Mịch có Tam Sinh Tam Thế, Cung Tỏa Tâm Ngọc; Triệu Lệ Dĩnh có Hoa Thiên Cốt… Ấy vậy mà trong Hoa ngữ lại có những nghệ sĩ lạ kỳ, họ chẳng có vai diễn thành công, cũng chẳng có tác phẩm xuất sắc được khen ngợi nhưng vẫn là diễn viên hot.

AngelaBaby

Cái tên xuất hiện đầu tiên trong danh sách này chắc chắn phải là AngelaBaby. Nhắc đến mỹ nhân này chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến show truyền hình đình đám Hurry Up Brothers hay cái tên ông xã cũ Huỳnh Hiểu Minh. Tuy nhiên, nếu được yêu cầu kể tên tác phẩm phim ảnh thành công của cô thì chắc chắn mọi người sẽ gặp khó. Vì những bộ phim do AngelaBaby đóng chính như Vân Trung Ca, Cô Phương Bất Tự Thưởng… đều bị xếp vào hàng thảm họa.

Hậu quả của việc không có phim hay “lận lưng” chính là AngelaBaby trở thành cái tên bị nhiều diễn viên thực lực hay nhà sản xuất uy tín né tránh. Đặc biệt là sau khi “đường ai nấy đi” với Huỳnh Hiểu Minh, địa vị nữ diễn viên trong giới phim ảnh cùng tuột dốc thê thảm. Còn khán giả nghe đến tên của AngelaBaby thì đều bỏ phim, không muốn ủng hộ.

Cổ Lực Na Trát

So với nhiều sao nữ đồng lứa, sự nghiệp của Cổ Lực Na Trát rất suôn sẻ với khởi điểm cao. Vừa bước chân vào trường Bắc Ảnh đã nổi đình đám nhờ dung mạo xinh đẹp, Cổ Lực Na Trát nhận ngay vai Tiểu Tuyết trong Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân. Tuy nhiên, ngoài nhan sắc nổi bật thì Cổ Lực Na Trát chẳng còn ưu thế nào nữa, đóng chục phim vẫn ở tầm diễn xuất “bình bông di động”.

Cổ Lực Na Trát từng góp mặt trong nhiều dự án kinh phí khủng như Trạch Thiên Ký, Mười Năm Ba Tháng Ba Mươi Ngày hay Phong Khởi Nghê Thường… nhưng chẳng có dự án nào của người đẹp này được khen về diễn xuất, chất lượng phim cũng không được đánh giá cao. Chẳng biết có phải vì thế mà Cổ Lực Na Trát mới coi trọng nhan sắc của mình hơn, luôn xuất hiện thật lộng lẫy trên màn ảnh không nhỉ?

Âu Dương Na Na

Từ sau khi debut ở thị trường đại lục đến nay, danh tiếng của Âu Dương Na Na tăng rất cao, chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Vốn xuất thân là nghệ sĩ đàn cello, nhưng Âu Dương Na Na lại ôm mộng làm diễn viên và quyết định theo đuổi nghiệp diễn xuất, đáng tiếc thực lực của người đẹp này lại không tương xứng với tham vọng của cô.

Với danh tiếng của Âu Dương Na Na, cô dễ dàng nhận vai nữ chính trong Là Thượng Tiên Sinh, Đại Chúa Tể hay Bí Quả… nhưng tất cả những tác phẩm này đều thất bại ê chề. Chẳng những thế, diễn xuất của Âu Dương Na Na còn khiến khán giả phải kêu trời vì quá “giả trân”.

Ngụy Đại Huân

Nhắc đến Ngụy Đại Huân, các bạn nghĩ đến điều gì? Chắc chắn mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến tin đồn hẹn hò giữa chàng soái ca này với Dương Mịch. Bởi dù là “mọt phim” Hoa ngữ nhưng một số khán giả cũng chỉ mới xem show mà anh góp mặt như Cực Hạn Khiêu Chiến hay Chạy Trốn Khỏi Mật Thất chứ vẫn chưa hề xem qua bất cứ dự án phim nào của nam diễn viên thần tượng này.

Khi lướt qua con đường diễn xuất của Ngụy Đại Huân, bạn sẽ thấy nam diễn viên này không có vai diễn hay tác phẩm nào “thoát vòng” được. Từ Tình Yêu Vượt Ngàn Năm 2, Sổ Tay Phụ Nữ Bắc Kinh cho đến Cuộc Sống Lý Tưởng Về Tình Yêu… đều chịu chung cảnh flop, không được khán giả đón chào.

Bạn nghĩ như thế nào về những ý kiến trên? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!