Street Dance Of China 4 mới đó đã gần đi đến vòng chung kết. Trong trận bán kết vừa diễn ra xuất hiện khá nhiều tình tiết khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng.

Street Dance Of China 4 sẽ được quay trước khi phát sóng vì sau khi ghi hình xong còn cần tiến hành biên tập và hiệu đính. Thời điểm hiện tại đã quay xong vòng bán kết, kết quả có 15 dancer thuận lợi tăng hạng, nhiều dancer của đội Hàn Canh bị loại, đại thần nhảy popping ACKY, Thạch Đầu cũng thuộc số đó.

Đội Hàn Canh bị loại hết 5 người. Những dancer được tăng hạng hầu như đều là người thuộc các đội khác.

Lúc chưa vào bán kết, đội Lưu Hiến Hoa chỉ còn có 3 thành viên, nhưng cả 3 đều an toàn bước qua vòng bán kết, chứng tỏ đội họ đã thể hiện vô cùng xuất sắc ở trận đấu lần này. Toàn bộ thành viên trong đội đều được tăng hạng, lại ở trong một show chơi theo quy chế đào thải như vậy thì việc nhóm này bảo toàn số lượng thành viên sẽ tạo lợi thế lớn khi tiến sâu vào những trận sau.

Nhóm của Trương Nghệ Hưng và Vương Nhất Bác đều có 5 dancer được tăng hạng. Đội của Trương Nghệ Hưng còn có một thành viên là biên đạo múa. Chiến đội của Vương Nhất Bác đều là loại hình thiên về battle, lại còn có hai vị quán quân “tọa trấn”, Bouboo ở mùa 3 thì vào top 4, cặp bài H&B cũng rất mạnh, nhìn tổng thể thực lực cả đội phải nói là rất đáng gờm.

Màn hợp tác của Hoàng Tiêu và Kiều Trị từ đội Trương Nghệ Hưng có thể được xem là phần biểu diễn luôn khiến khán giả mong ngóng; 3 dancer còn lại cũng đầy thực lực để tranh top. Mặc dù Ba Tử, MT-POP, Kenken bị loại, nhưng ở trận bán kết cả 5 dancer đều thuận lợi đi tiếp đã khiến đội Trương Nghệ Hưng trở thành đội có nhân số nhiều nhất.

Khi mới lập đội, tổng thể thực lực đội Thái Độ Đại Sư của Hàn Canh rất mạnh, hai dancer nhảy waacking hàng đầu đều thuộc đội này, lĩnh vực nhảy popping thì có ACKY, biên đạo múa có Thập Nhất và Mã Hiểu Long, nhìn thôi đã thấy rất hùng hậu.

Sau khi Zyko Nhất Khả rút lui, Tiếu Kiệt, Thạch Đầu của đội này vẫn được coi là có đủ thực lực tranh top. Thêm vào đó là trước khi bắt đầu bán kết, số lượng thành viên của đội Hàn Canh là nhiều nhất: Mã Hiểu Long, Thập Nhất phụ trách biên đạo, Tiếu Kiệt, ACKY, Thạch Đầu có thể battle, rất khó để lường được rằng đội họ lại đụng độ khó khăn đến mức một lần mất cả 5 dancer như vậy.

Nếu vòng bán kết thi đấu nhảy kết hợp thì thực lực của khách mời sẽ ảnh hưởng đến thắng – thua của trận đấu.

Đội trưởng rút thăm để chọn lựa khách mời làm bạn nhảy, đồng thời cũng quyết định hai bên thi đấu gồm những ai. Mặc dù thực lực của khách mời mặt bằng chung đều mạnh, nhưng nếu rút phải dancer khách mời giống Chu Khiết Tĩnh thì gần như xác định luôn được ai sẽ thăng hạng. Nếu đội Hàn Canh có thua thì khả năng cao là thua tại phần thi nhảy kết hợp này, bởi những phần thi khác thì Mã Hiểu Long và Thập Nhất đều có thể cân được.

Nhân số đội Hàn Canh mất 5 người, làm mọi người không ngờ được là những người bị loại lại là ACKY, Thạch Đầu, Tiếu Kiệt, AC, Mã Hiểu Long.

ACKY là đại thần popping, cũng là thầy vỡ lòng của rất nhiều dancer. Khi anh ấy học nhảy đường phố thì nhiều dancer còn chưa sinh ra, khi những dancer này trưởng thành thì ACKY vẫn không hề già cỗi. Việc ACKY tham gia show này không chỉ đơn thuần là giành quán quân, mà nó có ý nghĩa quan trọng hơn thế nhiều; tin rằng hành trình lần này của anh sẽ trở thành động lực cho rất nhiều dancer khác.

Thạch Đầu cũng là dancer popping có tiếng, đã từng tham gia mùa thứ nhất. Dù chưa đạt tới độ cao của giới nhảy đường phố như ACKY nhưng anh cũng là một thầy dạy nhảy. Trận battle trước kia giữa anh và Vương Tử Kỳ cũng đã mang giúp văn hóa nhảy đường phố đến với khán giả.

Ba người còn lại cũng rất đáng tiếc, vì họ đều tạo được phong cách nhảy riêng của mình. Tiếu Kiệt thường xuyên giành được giải thưởng trong các cuộc thi nhảy quốc tế; AC cũng từng nằm trong top 4 dancer waacking; tài nghệ biên đạo của Mã Hiểu Long cũng được biểu lộ rõ qua từng phần biểu diễn.

Hàn Canh quay lại mùa 4 này, dù dùng toàn lực ứng phó, mời nhiều dancer mạnh gia nhập đội của mình, nhưng thực tế khao khát chiến thắng của Hàn Canh không quá mãnh liệt. Điều quan trọng mà anh hướng đến là mọi người có thể vui vẻ trải nghiệm cuộc thi này. Tâm thái lạc quan của anh cũng khiến anh có thể bình tĩnh đối mặt thất bại lần này, đây cũng chính là tâm thế “đội trưởng lão thành” của anh.