Thế giới hôn nhân (The World of the Married) đang là bộ phim “làm mưa làm gió” làng điện ảnh Hàn. Phim đã đạt con số raiting khủng 18,8% trên toàn quốc chỉ sau 6 tập ra mắt.

Đây được đánh giá là tấm gương phản chiếu rõ nét nhất các góc cạnh của những cuộc hôn nhân đa sắc màu trong cuộc sống.

Trước Thế giới hôn nhân, Hàn Quốc đã từng không ít lần khai thác đề tài cuốn hút này và được đông đảo khán giả đón nhận.

Mối tình bí mật

Bộ phim Mối tình bí mật do Ahn Pan Suk đạo diễn, với sự góp mặt của Kim Hee Ae, Yoo Ah In, Park Hyeok Kwon, Shim Hye Jin, Kim Hye Eun, Kim Chang Wan, Kyung, Soo Jin , Shin Ji-Ho…

Mối tình bí mật không nằm ngoài kịch bản “tình yêu chị em” quen thuộc của Hàn Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên những nhà làm phim truyền hình nước này thực sự nhấn mạnh vào khoảng cách tuổi tác của các nhân vật.

Bởi thay vì chỉ kém 5 đến 10 tuổi như các phim khác, tác phẩm chọn một nhân vật ở độ tuổi đôi mươi và một nhận vật ở độ tuổi bốn mươi, trở thành yếu tố chính của cuộc tình.

Một điều đặc biệt nữa, khác hẳn với các bộ phim khác là lần đầu tiên khán giả Hàn Quốc nhìn vào mối quan hệ tình cảm này ở góc độ đạo đức: cả hai người đều ngoại tình.

Hồi xuân

“Hồi xuân” Là tác phẩm thứ 102 của đạo diễn kỳ cựu Hàn Quốc Im Kwon Taek, Revivre đưa khán giả khám phá những ý nghĩa mang tính biểu tượng, quan niệm về cái chết.

Trong phim, nam diễn viên kỳ cựu Ahn Sung Ki vào vai Oh Sang Moo, giám đốc tiếp thị tại một công ty mỹ phẩm. Mỗi ngày, ông phải đi về giữa cơ quan và bệnh viện để chăm sóc Jin Kyung (Kim Ho Jung), người vợ được chẩn đoán bị ung thư não.

Oh không bao giờ phàn nàn hay bộc lộ hết nỗi căm ghét của mình trong việc cho cô ăn, cạo đầu, thậm chí tự tay thay tã và lau rửa giúp vợ.

Nhưng bất chấp việc có vẻ tận tụy chăm sóc người vợ đau ốm, ông thấy mình si dại một nhân viên tiếp thị mới hoàn toàn trẻ trung, hấp dẫn và lộng lẫy tên Choo Eun Joo (Kim Gyu Ri). Choo Eun Joo toát ra một vẻ hấp dẫn hiển nhiên, thuyết phục khán giả tin rằng chuyện ngoại tình thể nào cũng xảy ra…

Tuy chỉ dài 95 phút song Revivre lại thuyết phục một cách hấp dẫn ở cảm xúc tràn ngập.

Tình Cũ Không Rũ Cũng Tới, Outing

Phim “Tình Cũ Không Rũ Cũng Tới” (Outing) cũng là một trong những tác phẩm thuộc thể loại này. Shin-hye là một cô gái trẻ đẹp đồng thời là người nội trợ tuyệt vời khi nhất mực chăm lo cho chồng và việc nhà.

Tuy nhiên, cô không được phản hồi tích cực với những gì mình chăm chút yêu thương. Chồng cô rất mực hờ hững, đặc biệt xem cô như một bóng ma trong nhà và không còn đụng đến “chuyện vợ chồng”.

Trong một buổi họp mắt lớp, cô tình cờ gặp lại mối tình đầu ngày nào, giờ đã là một gã trai chững chạc, nam tính hút hồn cánh đàn bà. Tình cũ không rủ cũng tới, huống hồ là cô đang muốn liều lĩnh với cảm xúc dần chết khô của mình.

Gia hoà vạn sự thành

Bộ phim “Gia hoà vạn sự thành” xoay quanh cuộc sống của gia đình Bong Sam Bong – ông chủ một nhà hàng Trung Quốc và có 3 người con: 2 chị em sinh đôi 1 trai 1 gái Hae Ryung và Man Ho, cùng cô em út Hae Won.

Cô chị cả Hae Ryung có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc như vẻ bề ngoài, trong khi cậu em thứ 2, Man Ho kém cỏi, luôn dựa dẫm vào vợ, còn cô em út là một nhà thiết kế thời trang nhưng luôn gặp rắc rối với sếp của mình.

Bộ phim tái hiện những câu chuyện đời thường, từ nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình thường ngày cho đến việc hôn nhân tan vỡ. Điểm nổi bật nhất của phim chính là ở cách các nhân vật vượt qua những khó khăn cũng như thấu hiểu cho nhau.

“Gia hoà vạn sự thành” là một bức tranh muôn màu muôn vẻ, phản ánh chân thực cuộc sống gia đình với những câu chuyện vụn vặt đời thường. Bộ phim gửi đến khán giả những thông điệp nhân văn về ý nghĩa, giá trị của gia đình: vui có, buồn có nhưng gia đình luôn là nơi bình yên nhất để các thành viên trở về.

(Tổng hợp)