Dù cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn, dàn diễn viên cũng toàn gương mặt đình đám, nhưng “Bạn cùng phòng của tôi là Gumiho” vẫn đứng trước nguy cơ bị tẩy chay.

Tháng 5 vừa qua, bộ phim “Bạn cùng phòng của tôi là Gumiho” đã lên sóng đánh dấu sự trở lại của Jang Ki Yong và nữ chính “Reply 1988” Lee Hyeri trên màn ảnh nhỏ.

Phim xoay quanh nữ sinh viên đại học vô tình nuốt phải quả cầu của cửu vĩ hồ khiến cô chỉ sống được một năm và quả cầu sẽ vỡ ra để ngăn cản hồ ly đó trở thành con người.

Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong thủ vai) là một con cáo chín đuôi 999 tuổi đằng sau vỏ bọc của một giáo sư đẹp trai, tài giỏi. Để tu luyện thành công, anh phải thu thập tinh lượng của con người vào viên ngọc quý.

Trong khi đó Lee Dam (Lee Hyeri đóng), một nữ sinh viên đại học vô tình nuốt phải quả cầu của cửu vĩ hồ trong một lần say khi cô ngủ gục trên đầu một chiếc xe ô tô đắt tiền của Shin Woo Yeo.

Cả hai rơi vào thảm kịch dở khóc dở cười và khiến trở họ phải về chung một nhà với lý do không thể nào từ chối. Cụ thể, Lee Dam sẽ sống không quá 1 năm kể từ khi nuốt quả cầu và sau đó quả cầu sẽ tan vỡ bên trong người cô. Điều này đồng thời khiến cho Shin Woo Yeo mất đi cơ hội trở thành một con người sau 999 năm chờ đợi. Anh đã giải thích cho Lee Dam về tình trạng khó khăn của họ và gợi ý rằng họ nên sống cùng nhau cho tới khi tìm ra giải pháp để quay về vị trí ban đầu.

Dù cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn, dàn diễn viên cũng toàn gương mặt đình đám, nhưng “Bạn cùng phòng của tôi là Gumiho” vẫn đứng trước nguy cơ bị tẩy chay. Điển hình Khởi đầu khá suôn sẻ với mức rating 5,2% (trên đài cáp), tuy nhiên ngay tập 2 thì đã tụt dốc xuống trên 4%.

Lý do được đưa ra là:

Nam nữ chính “lệch sóng”

Ngay từ khi “thả thính”, khán giả đã ngỡ ngàng vì độ tương đồng về nhan sắc và phản ứng hóa học như cặp đôi diễn viên chính. Thậm chí, sự kết hợp ngọt ngào của Jang Ki Yong và Lee Hyeri còn khiến nhiều người thắc mắc không biết có phải Hyeri đã chia tay bạn trai là nam diễn viên Ryu Jun Yeol hay không.

Tuy nhiên, càng vào phim, hai diễn viên có vẻ hơi “lệch sóng” và không được như mong đợi của người hâm mộ.

Jang Ki Yong được nhận xét có tạo hình đẹp xuyên thời đại trong “Bạn cùng phòng của tôi là Gumiho”, diễn xuất cũng khỏi phải bàn.

Thế nhưng, nữ chính thì ngược lại. Diễn xuất của cô nàng gây nhiều tranh cãi. Dù đóng khá nhiều phim, nhưng nữ ca sĩ – diễn viên vẫn không cải thiện nhiều về khả năng diễn xuất. Vai Duk Sun là điểm sáng vốn dĩ vì nhân vật có tính cách khá tương đồng với Hyeri ngoài đời.

Khi vào vai sinh viên 22 tuổi Lee Dam trong “Bạn cùng phòng của tôi là Gumiho”, Lee Hyeri lại “lộ” ngay diễn xuất “non tay”.

Nhà sản xuất là “vấn đề”

Đơn vị sản xuất của “Bạn cùng phòng của tôi là Gumiho” là iQIYI – một dịch vụ giải trí trực tuyến hàng đầu và là một trong những công ty mạng có số lượng người dùng lớn nhất ở Trung Quốc.

Nguyên nhân là do những vấn đề căng thẳng trong làng giải trí Trung – Hàn, khi đôi bên liên tục tạm ngưng các hoạt động giải trí nước bạn trên thị trường nước mình. Khi iQIYI đầu tư vào “Bạn cùng phòng của tôi là Gumiho”, khán giả Hàn đồng loạt kêu gọi tẩy chay và để lại nhiều bình luận phản ứng về vấn đề này.

– Sao tôi phải xem một bộ phim Trung chứ?

– Người ngoại quốc nhìn vào sẽ tưởng là phim của nước bạn mất

– Nếu tò mò về nội dung thì cứ kiếm webtoon mà đọc… Tác giả gốc là người Hàn nha

– Diễn xuất của Hyeri với Jang Ki Yong sao thế… Sao dở như hạch vậy. Mà đây là phim Trung nhé, xem cũng thường thường thôi. iQIYI là đơn vị sản xuất đấy, từ khi nào phim Hàn lại do bên này sản xuất thế.