Dương Dương là một trong những lưu lượng hàng đầu ở Cbiz, anh luôn nhận được sự đánh giá cao của netizen. Thế nhưng, nhìn đi nhìn lại, những bộ phim bạo hồng của anh chỉ có một phần là dựa vào thực lực còn lại thì đều dựa vào kịch bản, 1 yếu tố nữa đó chính là hợp tác với nữ chính đang nổi tiếng.

Được biết đến sau bộ phim Tân Hồng Lâu Mộng, thế nhưng mãi cho đến khi hợp tác với Trịnh Sảng trong bộ phim ngôn tình Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương mới thực sự bạo hồng, dần bước lên hàng ngũ lưu lượng trong giới giải trí. Nhìn lại thời kỳ mới bước chân vào showbiz Trung, Dương Dương cũng từng tham gia hàng loạt tác phẩm đình đám như Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bổ, Thiếu Nữ Toàn Phong, Hoa Khai Bán Hạ, Đạo Mộ Bút Ký… Thế nhưng, tất cả đều chỉ dừng ở mức được biết đến, chứ không thể nổi đình nổi đám như phim đóng cùng Trịnh Sảng.

Xuất hiện trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương được khen ngợi hết lời, còn Trịnh Sảng thì bị chỉ trích không thương tiếc. Nhưng cũng không thể phủ nhận được Dương – Sảng là cặp đôi ăn ý, được fan đẩy thuyền nhiệt tình, nhờ vậy mà độ nổi tiếng của Dương Dương cũng tăng lên vượt bậc.

Sau Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương lại rơi vào một quãng trầm không hồi kết khi ra phim nào là flop phim đó. Đơn giản là vì anh không hợp tác với những tiểu hoa lưu lượng hàng đầu.

Toàn Chức Cao Thủ đóng với Giang Sơ Ảnh được mong đợi bao nhiều thì thất vọng bấy nhiêu. Vũ Động Càn Khôn hợp tác cùng Trương Thiên Ái, Vương Lệ Khôn, tưởng là bộ cổ trang đình đám nhưng ai ngờ từ lúc ra mắt đến khi kết thúc phát sóng đều không tiếng gió. Đến bây giờ, cả hai bộ phim này cũng chẳng mấy khi được nhắc tới.

Và phải mãi đến năm 2021 vừa qua, khi Dương Dương trở lại với bộ Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đóng cùng Địch Lệ Nhiệt Ba, anh chàng mới lại bật lên lần nữa. Quả không hổ danh là lưu lượng hàng đầu, Nhiệt Ba nắm tay Dương Dương gây bão màn ảnh Hoa ngữ năm 2021.

Thế nên sau bộ này, người ta càng tin tưởng hơn vào cái gọi là Dương Dương nổi nhờ lưu lượng nữ. Chỉ có đóng với lưu lượng tiểu hoa đình đám như Nhiệt Ba, Trịnh Sảng thì phim mới có thể thành công. Chứ cỡ Giang Sơ Ảnh, Trương Thiên Ái thì thôi, miễn bàn.

Nhìn vào thành tích của bộ phim lên sóng gần đây của Dương Dương, đó là Đặc Chiến Vinh Quang. Đóng cùng “cô nương thể hàn” Lý Nhất Đồng, dù là chiếu cả đài lẫn 3 nền tảng mạng cùng lúc, Đặc Chiến Vinh Quang vẫn mang về thành tích bết bát. Người ta giờ chỉ tập trung chú ý vào Thả Thí Thiên Hạ của Dương Dương đóng cùng Triệu Lộ Tư, chứ Đặc Chiến Vinh Quang chắc cứ âm thầm chiếu rồi âm thầm kết thúc đi thôi.

Nói đi nói lại, diễn xuất của Dương Dương tuy không được xem là xuất sắc, nhưng cũng tạm được và hơn hết là diện mạo của anh quá nổi bật. Phối hợp cùng các cô lưu lượng tuyến đầu phải gọi là cực phẩm. Bởi thế có khi đây là điều giúp những bộ phim như Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên hút khách. Hi vọng bộ Thả Thí Thiên Hạ sắp lên sóng tới đây sẽ thành công rực rỡ!