Dạo gần đây , “phi vụ trốn thuế” trong giới giải trí lại thêm một vị đại tướng nữa. Bắt đầu từ ngày Phạm Băng Băng bị cảnh cáo vì trốn thuế gây xôn xao dư luận, khiến cho độ tin tưởng của khán giả với các diễn viên nghệ sĩ càng ngày càng thấp.

Vì không để cho thần tượng nhà mình không dẫm vào vết xe đổ của người đi trước mà fans điên cuồng nhắc nhở, đốc thúc “anh, chị” nhà mình nộp thuế đúng hạn, đừng trốn thuế làm gì.

Vương Bảo Cường

Mỗi lần “phi vụ thuế má” nổi lên là chuyện anh Cường lại được lôi ra làm ví dụ điển hình. Ngày xưa khi ly dị thì tài sản của Vương Bảo Cường bị đóng băng, bị vợ đuổi ra khỏi nhà, không có nổi tiền kiện tụng.

Bởi vì không có đồng nào nên chỉ có thể đi mượn tiền của Trần Tư Thành. Sau này có tiền rồi, chuyện đầu tiên anh làm là nộp thuế, sau đó thì dùng tiền giải quyết những chuyện liên quan tới ly dị. Mà nguyên nhân khiến cho vụ việc này được công khai chính là từ hóa đơn cho chính Mã Dung đăng lên, chỉ có đúng hai khoản chi cho thuế vụ.

Trương Nghệ Hưng

Vì nộp thuế đầy đủ, đúng hạn nên anh đã trở thành đại sứ tuyên truyền cho Hồ Nam. Từ buổi phỏng vấn của anh có thể thấy được thái độ kiên quyết của nam nghệ sĩ này với việc nộp thuế.

Thậm chí có lần anh còn hỏi liệu mình có thể nộp mức thuế tối đa mà pháp luật cho phép hay không vì anh sợ nếu thu nhập không được nâng cao thì cơ sở hạ tầng quốc gia sẽ bị hạ thấp. Tuy nhiên câu nói này của anh bị nhiều người chê bai “làm màu” quá mức.

Trước khi vào giới giải trí thì ông nội Trương Nghệ Hưng luôn nhắc cháu mình nhớ nộp thuế mà anh thì mười năm như một, năm nào cũng nộp thuế đầy đủ. Nhưng hy vọng anh sẽ tập trung tăng diễn xuất của mình hơn, sớm ngày chuyển mình thành phái thực lực.

Hồ Ca, Chu Nhất Long, Lý Phi

Trong giới giải trí, Hồ Ca, Chu Nhất Long không chỉ có dáng vẻ đứng đắn chỉnh chu, bao nhiêu năm làm nghề cũng chưa từng lộ ra vẻ suy sụp mệt mỏi thái quá. Từ những tác phẩm của họ có thể thấy họ luôn nghiêm khắc với bản thân. Xét về tính cách, thực lực thì khỏi phải bàn.

Còn có một người khác khiến cho mọi người khá kinh ngạc, người đó không ai khác chính là Lý Phi – ông chủ của Thời Đại Phong Tuấn. Phải nói, Lý Phi cũng không dễ dàng gì, lúc nào cũng bị fans của nghệ sĩ nhà mình chửi lên xu hướng. Chỉ cần chỗ nào có ông thì đều sẽ bị fans vây lại tấn công.

Nhưng lần này, fans bày tỏ không dám mắng nữa mà chỉ muốn cảm ơn, cảm ơn Lý Phi đã làm theo luật pháp, giữ được danh dự của Thời đại Phong Tuấn. Thử nghĩ mà xem chứ công ty mà cũng trốn thuế thì cái ngày “sập nhà” cũng không xa.

Lý Thấm, Nghê Ni, Vương Tổ Hiền

Trước tiên nói về Vương Tổ Hiền thì cô chính là đại biểu cho người đẹp tâm thiện. Tuy giờ cô đã giải nghệ để tận hưởng cuộc sống nhưng trước đó, cả châu Á đều mê đắm sắc đẹp của cô. Tiểu Thiến của cô đã trở thành một tác phẩm kinh điển, được nhắc đến rộng rãi trong nhiều chương trình, khi nhắc đến ba chữ Vương Tổ Hiền thì đều không nhịn được mà khen ngợi.

Những năm 90, Vương Tổ Hiền nộp đủ 10 triệu NDT theo đúng luật, được mọi người khen là “Chiến sĩ thi đua nộp thuế”. Khi về quê thăm họ hàng, thấy tình trạng xã mình không quá lạc quan liền bỏ tiền túi sửa đường cho quê hương. Vì cảm ơn Vương Tổ Hiền, dân bản xứ đã đổi tên con đường đó thành “Vương Tổ Hiền”.

Nếu hỏi ai là người bị ảnh hưởng nhiều nhất từ “phi vụ trốn thuế” của anh Đặng Luân thì không ai khác chính là Nghê Ni. Vì Đặng Luân mà tất cả các tác phẩm liên quan tới anh như Hương Mật Tựa Khói Sương bị gỡ xuống, những bộ phim chưa lên sóng như Dạ Lữ Nhân cũng bị cấm phát sóng.

Cũng vì anh Đặng mà Nghê Ni bị nhiều người chú ý đến tình trạng đóng thuế của cô. Nhưng mọi người cứ yên tâm, phòng làm việc của Nghê Ny thuộc hạng A.

Nhắc đến Lý Thấm thì không thể quên chuyện cô bị lừa. Hồi đóng “Hồng Lâu Mộng” thì bị lừa hết tiền lương. Lần thứ hai đi ăn cơm với bạn bị lừa mất 20.000 nghìn tiền bảo hiểm. Tuy cùng thuộc một công ty quản lý nhưng khác với anh Đặng, Lý Thấm chính là minh tinh đóng thuế đều đặn. Không hiểu anh Đặng kia nghĩ thế nào, bên cạnh luôn có một tấm gương sáng chói thế mà không chịu nộp thuế, nghĩa vụ cơ bản của công dân còn không chịu làm thì bảo sao chả lật xe.

Mỗi đất nước đều có quy định về thuế riêng, nhưng vấn đề trốn thuế vẫn luôn là vấn đề nhức nhối chung. Đối với nền giải trí Trung Quốc mà nói, nếu như nghệ sĩ bị phát hiện trốn thuế là gần như ẵm một “tấm vé” phong sát, giải nghệ sớm. Hơn nữa các tác phẩm cũng không được giữ lại, bị gạch tên khỏi tác phẩm. Cuối cùng bao công sức bỏ sông bỏ biển, lại còn gây ảnh hưởng tới đồng nghiệp. Vì một cá nhân mà gây ảnh hưởng đến tập thể là điều không thể tha thứ, là công nhân của một đất nước đều có nghĩa vụ phải nộp thuế, thần tượng lại càng phải như vậy.