Có thể thấy thời điểm Triệu Lệ Dĩnh gia nhập showbiz Trung đã vấp phải hàng loạt tranh cãi từ cư dân mạng. Bởi cô nàng có xuất phát điểm từ nông thôn, không được đào tạo bài bản, gia thế bình thường. Bên cạnh đó, Triệu Lệ Dĩnh còn không có hậu thuẫn, nhan sắc ở mức bình thường, vậy nên cô đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, nhiều netizen cũng đặt ra câu hỏi, nếu như thời điểm đó nàng tiểu hoa không nhận đóng Hoa Thiên Cốt liệu cô có trở thành ngôi sao đình đám như hiện nay hay không?

Trang Sohu có tiết lộ một câu chuyện xung quanh Triệu Lệ Dĩnh và vai diễn Hoa Thiên Cốt khiến ai cũng bất ngờ, đó là nàng mỹ nhân 85 này từng suýt mất đi vai diễn để đời. Nhân vật liên quan đến câu chuyện này không chỉ có Triệu Lệ Dĩnh mà bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của cựu quản lý Hách Như.

Khoảng thời điểm trước khi Hoa Thiên Cốt khai máy, bên phía nhà sản xuất đã tìm đến Hách Như – quản lý của Triệu Lệ Dĩnh lúc đó để đàm phán vai nữ chính. Nhưng thay vì bàn bạc với nghệ sĩ của mình, Hách Như đã thẳng thắn từ chối lời mời của đoàn phim, còn tỏ thái độ rất cao ngạ.

Theo tìm hiểu, trước đó, Hách Như đã giúp Triệu Lệ Dĩnh được góp mặt trong bộ phim Lục Trinh Truyền Kỳ nên người quản lý này rất “lên mặt” với nữ diễn viên. Thái độ của Hách Như cũng rất hống hách, khiến đoàn làm phim phật lòng. Sau khi biết sự việc, Triệu Lệ Dĩnh phải xin lỗi và xin đoàn làm phim cho mình cơ hội thử sức.

 

Đối với Triệu Lệ Dĩnh, Hoa Thiên Cốt khi đó là một cơ hội lớn dành cho cô. Cơ hội này rất khó đến với Triệu Lệ Dĩnh lần 2 nên cô đã nỗ lực rất nhiều để hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc nhất. Và Triệu Lệ Dĩnh đã làm được. Hoa Thiên Cốt lên sóng năm 2015 và “làm mưa làm gió” cả châu Á, đưa Triệu Lệ Dĩnh trở thành tiểu hoa hot nhất nhì trên màn ảnh, sự nghiệp cũng vì thế mà rộng mở hơn hẳn.

Hách Như – quản lý cũ của Triệu Lệ Dĩnh

May cho nữ diễn viên, Hoa Thiên Cốt là bom tấn cổ trang năm đó, giúp Triệu Lệ Dĩnh trở thành sao hạng A. Sau vụ việc này, mối quan hệ giữa Triệu Lệ Dĩnh và Hác Như kết thúc. Hách Như rất ôm hận Triệu Lệ Dĩnh, nhiều lần tố cô ăn cháo đá bát, nhân cách không tốt. Đỉnh điểm là khi Hách Như lộ tin nhắn ám chỉ Triệu Lệ Dĩnh là “gái bán hoa”, từng nhờ người này tìm “mối” cho mình.

Nhiều tin đồn xấu về Triệu Lệ Dĩnh do chính quản lý cô tung ra

Sau Hách Như, Triệu Lệ Dĩnh gắn bó với hai người quản lý nữa là Trương Việt Gia và Hoàng Bân. Tuy nhiên, cuộc chia ly nào của cô với quản lý cũng gây ầm ĩ. Nữ diễn viên quả thực không có duyên với người đại diện.

Triệu Lệ Dĩnh từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng và thậm chí còn thuộc hàng đại bạo nhưng nhiều người vẫn cho rằng Hoa Thiên Cốt mới là dự án ấn tượng nhất trong sự nghiệp của cô tính đến thời điểm hiện tại. Hoa Thiên Cốt đã đưa Triệu Lệ Dĩnh lên đến đỉnh cao sự nghiệp, khiến một ngôi sao tưởng chừng như rất mờ nhạt nay đã có thể xếp ngang hàng với Dương Mịch, Lưu Thi Thi. Mà so với nhiều ngôi sao cùng thời, Triệu Lệ Dĩnh hiện tại còn có sự nghiệp phát triển tốt hơn ấy chứ.

Điều may mắn là Triệu Lệ Dĩnh đã kiên quyết đến cùng chứ không chịu nhún nhường trước người quản lý. Nếu như Triệu Lệ Dĩnh khi đó từ bỏ cơ hội vàng mang tên Hoa Thiên Cốt thì theo suy đoán của nhiều người chắc cô ấy sẽ không có được địa vị như bây giờ đâu.

Nguồn ảnh: Tổng hợp