Tuy là một cái kết HE, thế nhưng Hẹn Hò Chốn Công Sở vẫn còn nhiều thiếu sót lớn trong việc xây dựng kịch bản. Tập cuối sau khi được lên sóng đã vấp phải hàng loạt chỉ trích từ cư dân mạng.

Hẹn Hò Chốn Công Sở cuối cùng đã chính thức khép lại sau khi lên sóng 12 tập. Đoạn kết đầy viên mãn của hai cặp đôi đã khiến không ít mọt vui vẻ. Cụ thể, Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) đã cầu hôn Ha Ri (Kim Se Jeong) thành công; còn anh thư ký và Jin Young Seo (Seol In Ah) dọn về sống chung như vợ chồng.

Tuy nhiên, cái kết này vẫn vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều từ cư dân mạng vì có quá nhiều chi tiết khó hiểu. Tập cuối, biên kịch vẫn chưa giải quyết xong nhiều khúc mắc trong lòng khán giả vì xây dựng tình tiết “nhanh như chớp”, một số nút thắt vẫn chưa được gỡ hết và mối quan hệ của dàn diễn viên vẫn còn nhiều lấn cấn.

Nữ phụ Jin Young Seo (Seol In Ah) từ mặt bố?

Biết được thông tin bố ruột yêu cầu người yêu chia tay mình, Young Seo đã quả quyết cắt đứt mối quan hệ ruột thịt với người mà bao lâu nay cô đã gọi là bố.

Những lý do mà cô bạn thân Ha Ri nêu ra: “Bố là một người bố tầm thường chỉ biết đến tiền”. “Bố đuổi mẹ đi vì mẹ không đạt được tiêu chuẩn của bố, giờ lại làm người yêu con tổn thương”.

Có vô lý quá không khi mà chỉ với bằng ấy nguyên nhân mà Young Seo từ mặt đấng sinh thành. Chỉ vì ông không tôn trọng mong muốn của cô, cấm cô yêu đương với người mình không thích và suốt ngày chỉ nghĩ đến tiền và địa vị. Vậy là ai đang sai trong trường hợp này? Hay phim đang muốn truyền bá tư tưởng nếu bố làm không hợp ý mình thì cắt đứt mối quan hệ? Có sai quá không khi việc xây dựng những mâu thuẫn giữa cha và con gái từ đầu phim đến nay đến cuối phim chỉ cần cắt đứt quan hệ là xong?

Vẫn là bạn bè với “người yêu đơn phương 7 năm”?

Có thể thấy Hẹn Hò Chốn Công Sở đã thành công xây dựng một tuyến nam phụ đáng ghét, anh chàng này khiến nữ chính đơn phương 7 năm, ra mặt ngăn cản khi biết tin cô có người yêu… Thế nhưng dường như mọi thứ mà Lee Min Woo (Song Won Seok) làm đang quá hời hợt, nửa vời.

Còn cô người yêu của Min Woo sau khi gây ra đủ thứ chuyện thì không xin lỗi Ha Ri mà nhờ anh xin lỗi hộ

Sự tác động của anh không làm tình yêu của Tae Moo – Ha Ri tăng lên hay giảm đi, mối tình 7 năm giữa anh và Ha Ri cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến chuyện tình yêu hay đời sống thường ngày của cô.

Cái kết của nhân vật này cũng lãng xẹt không kém. Anh quyết định đi châu Âu du lịch và mong muốn khi trở về cả hai vẫn làm bạn. Cả hai không có câu trả lời rõ ràng cho chuyện yêu đơn phương mập mờ 7 năm qua, những rắc rối mà cô bạn gái Min Woo gây cho Ha Ri chỉ qua một câu xin lỗi gián tiếp là xong. Vậy thì, thử hỏi việc xây dựng mối quan hệ giữa Ha Ri và Min Woo suốt 7 năm để làm gì?

Xây dựng tình tiết khá ‘ô dề’

Vốn cái kết của Hẹn Hò Chốn Công Sở là điều dễ đoán trước, thậm chí là happy ending nhưng lại gây cảm giác không hài lòng, thậm chí là phát chán. Không có nút thắt cần phải gỡ, các tình tiết mâu thuẫn xuất hiện theo kiểu “ừ thì đã có nhưng có như không mà thôi”.

Hẹn Hò Chốn Công Sở nhồi nhét cho đủ các tình tiết trong 60 phút, nào là mâu thuẫn, giải quyết đến hiểu lầm,… Và tất cả được làm qua loa, cắt xén nhiều nhất có thể cho xong. Điển hình là chuyện Tae Moo lên cả báo chí vì rộ tin đồn yêu đương, thế nhưng chỉ một phút sau và bằng một lời giải thích là mọi chuyện lại đâu vào đấy. Khiến khán giả cảm giác như không cần phải xây dựng tình tiết đó để làm gì, không hề có giá trị.

Đáng bàn nhất vẫn là cảnh màn cầu hôn bất ngờ và khá hời hợt khi chỉ kéo dài 3 phút của đôi chính mà không có đám cưới hay cảnh lãng mạn hơn. Nếu đây là bộ phim trải đầy bi kịch, đôi chính vượt qua quá nhiều biến cố thì có lẽ cái kết được ở bên nhau là quá trọn vẹn nhưng A Business Proposal lại mang đậm màu sắc lãng mạn, ngọt ngào, vậy thì tiếc gì mà không cho đôi chính và đôi phụ một đám cưới cùng nhau?

Bạn nghĩ như thế nào về các tình tiết được xây dựng trong drama Hẹn Hò Chốn Công Sở? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!

Nguồn ảnh: SBS