Ngày hôm qua, các minh tinh làng giải trí Hoa ngữ đã đồng loạt đứng lên và kiên quyết phản đối những lời nói, hành động làm mất uy tín của Trung Quốc và tuyên bố kết thúc hợp đồng làm người đại diện với các nhãn hàng liên quan, nghệ sĩ đến từ Đài Loan cũng không ngoại lệ, họ đã mạnh dạn đứng lên, không những hủy bỏ hợp tác mà còn tỏ rõ lập trường của mình.

Phòng làm việc của Bành Vu Yến đã tuyên bố: Chấm dứt mọi hợp tác với thương hiệu Adidas và kiên quyết phản đối mọi hành động đi quá giới hạn nhằm bôi nhọ Trung Quốc.

Một nghệ sĩ người Đài Loan khác là Trương Quân Ninh cũng đã thông qua phòng làm việc của mình mà tuyên bố rằng: mọi hợp tác với thương hiệu Adidas sẽ bị chấm dứt ngay lập tức. Lợi ích của Tổ quốc là trên hết. Cô Trương Quân Ninh và phòng làm việc của cô kiên quyết phản đối mọi lời nói và hành động chống lại Trung Quốc.

Phòng làm việc của Âu Dương Na Na cũng tuyên bố: Chấm dứt mọi hợp tác với thương hiệu Converse, kiên quyết chống lại mọi lời nói và hành vi làm mất uy tín của Trung Quốc, tôn nghiêm của đất nước không thể bị xâm phạm, và kiên quyết bảo vệ lợi ích của Tổ quốc!

Nghệ sĩ thứ tư đến từ Đài Loan là Hứa Quang Hán thông qua Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Holy Light Bắc Kinh cũng đưa ra lời truyên bố: Chấm dứt mọi hợp tác với thương hiệu Puma và chúng tôi kiên quyết phản đối mọi lời nói và hành động làm mất uy tín của Trung Quốc.

Lời tuyên bố của những nghệ sĩ người Đài này đã làm truyền thông và netizen Đài Loan tức giận.

Đài truyền thông xanh của Đài Loan Liberty Times và Apple Daily ngay lập tức gọi hành động chấm dứt hợp đồng giữa các nghệ sĩ người Đài Loan và các thương hiệu phương Tây như Adidas là hành động “trung thành với Trung Quốc.”

Liberty Times thậm chí còn nói rằng cư dân mạng đại lục đã mỉa mai H&M, Nike, Adidas và các thương hiệu phương Tây khác có trái tim thủy tinh yếu đuối.

Nhiều dân cư mạng Đài Loan còn tấn công bốn nghệ sĩ người Đài đã tuyên bố công khai chấm dứt hợp đồng và lên án các thương hiệu phương Tây, bao gồm Bành Vu Yến, Trương Quân Ninh, Âu Dương Na Na, Hứa Quang Hán và kêu gọi tẩy chay.

Trên thực tế, ngoài các nghệ sĩ đến từ Đài Loan, nghệ sĩ từ đặc khu hành chính Hong Kong cũng đã đứng lên tuyên bố.

Hướng Tá thông qua công ty điện ảnh của mình tuyên bố chấm dứt mọi hợp tác với thương hiệu Adidas WJ, nhấn mạnh lợi ích quốc gia là trên hết, đồng thời kiên quyết phản đối mọi hành vi làm mất uy tín của Trung Quốc.

Một nghệ sĩ người Hong Kong khác, ca sĩ nổi tiếng Eason Chan thông qua công ty của mình đã tuyên bố chấm dứt mọi hợp tác với thương hiệu Adidas, đồng thời nhấn mạnh kiên quyết chống lại mọi hành vi bêu xấu Trung Quốc.

Người dịch: Thụy Du

Nguồn tin: toutiao