Hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh đang có một bộ phim thuộc thể loại chính kịch sẽ lên sóng vào cuối tháng 29/6/2022 đó chính là Hạnh Phúc Đến Vạn Gia. Theo như mỹ nhân này từng chia sẻ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là một tác phẩm đánh dấu bước chuyển hình của nữ diễn viên.

Tuy thời điểm hiện tại, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia vẫn chưa được lên sóng, thế nhưng nữ chính Triệu Lệ Dĩnh luôn nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Theo tìm hiểu, bộ phim này được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết mang tên Vạn Gia Tố Tụng, phiên bản điện ảnh từng được thực hiện trước đó có tên là Thu Cúc Đi Kiện do Củng Lợi đảm nhận vai nữ chính.

Mặc dù nội dung của bản truyền hình với bản điện ảnh có khác nhau, nhưng hình tượng nhân vật nữ chính lại có nét tương đồng, đó là lý do khiến Triệu Lệ Dĩnh bị đem ra so sánh với Củng Lợi.

Thu Cúc Đi Kiện từng giúp Củng Lợi đoạt được nhiều giải thưởng danh giá.

Vì Triệu Lệ Dĩnh đang đảm nhận vai diễn mà Củng Lợi đã đóng trước đó nên nhiều fan đã gọi cô là “người thừa kế của Củng Lợi”. Thế nhưng, danh hiệu này lại bị cư dân mạng đem ra mỉa mai. Theo ý kiến của nhiều netizen thì diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh ổn hơn so với những đồng nghiệp cùng trang lứa nhưng đài từ thật sự rất kém, hoàn toàn “không có cửa” để đặt lên bàn cân so sánh với Củng Lợi. Thậm chí, việc coi nàng mỹ nhân Sở Kiều Truyện là “người thừa kế của Củng Lợi” chẳng khác gì đang hạ thấp tiền bối cả.

Nếu như nhìn nhận một cách khách quan thì Cnet nói khá đúng nhất là ở khoản diễn xuất của “nữ hoàng rating”. Nếu như đem Triệu Lệ Dĩnh ra so kè với dàn tiểu hoa 85 như Dương Mịch, Lưu Thi Thi… thì diễn xuất của cô dĩ nhiên ổn hơn rất nhiều. Thế nhưng, phong cách diễn xuất của cô chỉ có thể áp dụng được ở những tác phẩm thần tượng thôi mọi người ơi. Bê phong cách này qua thể loại chính kịch thì sẽ trở thành vấn đề khác, Triệu Lệ Dĩnh sẽ không nhận được “cơn mưa lời khen” nữa đâu. Như thời Triệu Lệ Dĩnh đóng Minh Lan Truyện, cô ấy hoàn toàn mờ nhạt khi diễn cùng với những diễn viên thực lực, cảm giác cô ấy trong phim như đang ở một thế giới khác.

Có thể nói Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là một thử thách lớn trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh. Không chỉ vậy, tác phẩm này còn sở hữu ê kíp làm phim thật sự đỉnh, thêm vào đó là dàn cast thực lực. Ngoài ra, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia còn được cho là sẽ xông pha ở các giải thưởng lớn bên truyền hình, chỉ có điều liệu bộ phim chính kịch này có thể thành công hay không thì chưa biết. Tất cả mọi thứ liên quan đến Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đều ổn, chỉ lấn cấn ở một điểm, đó là Triệu Lệ Dĩnh thôi.

Nhiều khán giả hi vọng, sau Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và Dã Man Sinh Trưởng thì Triệu Lệ Dĩnh có thể chuyên tâm chuyển hình, chỉ có điều cô ấy lại quay về với dòng phim cổ trang – thần tượng khiến không ít netizen bất ngờ. Nếu như đu Cbiz đủ lâu chắc hẳn mọi người cũng đều hiểu, phim thần tượng vốn không yêu cầu cao về diễn xuất, chỉ e việc Triệu Lệ Dĩnh nhận Dữ Phượng Hành sẽ khiến cô bị níu chân thôi. Tính ra thì Triệu Lệ Dĩnh vẫn chưa chuyển hình thành công, quay lại đóng phim thần tượng khiến cô ấy lãng phí khá nhiều thời gian đấy.

Tuy nhiên, dù có đóng phim thần tượng nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn không từ bỏ việc chuyển hình. Sau Dữ Phượng Hành, Triệu Lệ Dĩnh vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm những kịch bản chính kịch và khán giả cũng mong cô ấy lúc đó sẽ chuyên tâm hơn với việc chuyển hình.